Nói như bác thì nên ra nước ngoài sống. Chứ ở VN đòi thông tin kiểm nghiệm e rằng rất khó.
Cái tiêu chuẩn an toàn không có trong từ điển của đăng kiểm VN. Trong quá trình ĐK ko bao giờ thấy kiểm tra seat belt hay airbag cả. Nói vui chứ hôm nào đk xong lủi thẳng vào tường của TTDK để kiểm tra cái airbag. Xe lắp ráp ở VN thấy nói có 2, 4 rồi 6 túi này nọ mà chả thấy bố nào có bài test an toàn cả. Người mua xe cũng chỉ nghe mấy thằng bán xe ca ngợi "xe này có 6 túi khí" này nọ chứ có cái nào hay ko thì ...tùy thằng sản xuất
Hics 
Cái tiêu chuẩn an toàn không có trong từ điển của đăng kiểm VN. Trong quá trình ĐK ko bao giờ thấy kiểm tra seat belt hay airbag cả. Nói vui chứ hôm nào đk xong lủi thẳng vào tường của TTDK để kiểm tra cái airbag. Xe lắp ráp ở VN thấy nói có 2, 4 rồi 6 túi này nọ mà chả thấy bố nào có bài test an toàn cả. Người mua xe cũng chỉ nghe mấy thằng bán xe ca ngợi "xe này có 6 túi khí" này nọ chứ có cái nào hay ko thì ...tùy thằng sản xuất
người Việt mình chuộng thành tích mà, nên ai cũng muốn xe càng nhiều options nhưng lại không quan tâm option đó hoạt động hiệu quả ra sao.
ở VN đường cho chạy không nhanh nên quy định dây an toàn là đủ rồi, mấy cái airbag là option chơi, khi tai nạn người ta cần kiểm tra có vượt tốc độ hay không, còn airbag đâu có bắt buộc nên không KTra cũng đúng.Dạo này tai nạn ôtô như cơm bữa. Số lượng tăng cả về xe và tài xế nhưng có vẻ chất lượng thì giảm xuống. Nhưng dù gì thì em cũng muốn lường trước tình huống xấu nhất nên muốn tìm hiểu ra ngô khoai cho nó chuẩn.
Các bác cho em hỏi là cái túi khí lắp trên xe ôtô VN liệu nó có... bung hay không? Trước giờ xe nó "yêu" nhau nhiều mà sao chả thấy cái "bao cao su" này lòi ra trên hinh hay trên báo? Ở nước ngoài thì có các trung tâm kiểm nghiệm để đảm bảo chất lượng, chứ ở VN thì có vẻ người ta tiếc con xe đắt tiền hay sao ấy mà chẳng thấy thông tin kiểm nghiệm va đập chi cả. Xe theo công nghệ nước ngoài đảm bảo an toàn mà đem linh kiện về VN để lắp ráp, lỡ chẳng may quên mất cái cò để bắn "bao cao su" ra thì sao? Xe tai nạn toàn thấy CA đem về giam trong bãi, rồi đến khi rỉ sét trả ra bán sắt vụn chứ có thấy thông tin kiểm nghiệm nào từ nhà sản xuất xem có lỗi kỹ thuật hay không đâu.
Chẳng lẽ giờ em xách búa ra đập thử mấy cái cảm biến điểm hoả để bung "bao cao su" ra kiểm tra xem coi nó có thật sự hoạt động? Lo lắng quá các bác ạ.
![]()
Sao em tưởng vụ con Camry là xe đang đứng yên ở ngã 4?ở VN đường cho chạy không nhanh nên quy định dây an toàn là đủ rồi, mấy cái airbag là option chơi, khi tai nạn người ta cần kiểm tra có vượt tốc độ hay không, còn airbag đâu có bắt buộc nên không KTra cũng đúng.
Với lại cao tốc cho chạy 120km/h và tai nạn cũng có thể xảy ra được.