Chủ đề tương tự
Vấn đề không phải nghèo hay không nghèo. Nên nhớ SG đóng góp ngân sách bằng Hà Nội và mấy tỉnh thành đầu danh sách thống kê trên cộng lại. Theo em nghĩ:
1. Tỷ lệ người nhập cư lao động ở HCM nhiều nhất nước. Vả lại, những người này nếu không có hộ khẩu SG mua xe thì xe vẫn đeo bảng tỉnh quê họ.
2. Người SG và người miền nam nói chung vốn sống thực tế, không trọng hình thức bên ngoài. Họ chỉ mua xe khi thấy thật sự cần thiết. Đường xá SG kẹt xe kinh khủng nhất nước, chỗ gửi xe, đậu xe cũng nan giải, vậy mua xe làm gì khi không có nhu cầu và có thể đi xe máy nhanh và tiện hơn.
1. Tỷ lệ người nhập cư lao động ở HCM nhiều nhất nước. Vả lại, những người này nếu không có hộ khẩu SG mua xe thì xe vẫn đeo bảng tỉnh quê họ.
2. Người SG và người miền nam nói chung vốn sống thực tế, không trọng hình thức bên ngoài. Họ chỉ mua xe khi thấy thật sự cần thiết. Đường xá SG kẹt xe kinh khủng nhất nước, chỗ gửi xe, đậu xe cũng nan giải, vậy mua xe làm gì khi không có nhu cầu và có thể đi xe máy nhanh và tiện hơn.
Bác phân tích tương đối chính xác và hợp lý, đặc biệt ý này "Người SG và người miền nam nói chung vốn sống thực tế, không trọng hình thức bên ngoài".Vấn đề không phải nghèo hay không nghèo. Nên nhớ SG đóng góp ngân sách bằng Hà Nội và mấy tỉnh thành đầu danh sách thống kê trên cộng lại. Theo em nghĩ:
1. Tỷ lệ người nhập cư lao động ở HCM nhiều nhất nước. Vả lại, những người này nếu không có hộ khẩu SG mua xe thì xe vẫn đeo bảng tỉnh quê họ.
2. Người SG và người miền nam nói chung vốn sống thực tế, không trọng hình thức bên ngoài. Họ chỉ mua xe khi thấy thật sự cần thiết. Đường xá SG kẹt xe kinh khủng nhất nước, chỗ gửi xe, đậu xe cũng nan giải, vậy mua xe làm gì khi không có nhu cầu và có thể đi xe máy nhanh và tiện hơn.
Có nhiêu thì móc hết nộp ngân sách rồi, còn lại chỉ đủ ăn tiền đâu mua xe? Đến đường xá còn chả có tiền mà làm thì mua xe bằng niềm tin!
Công bằng mà nói cá nhân em thấy có một vài nguyên nhân chính sau:
1 - Kinh tế của Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bây giờ rất phát triển, dẫn tới thu nhập của các hộ gia đình tăng trưởng cao.
2 - Các chính sách của nhà nước về cơ sở hạ tầng, cụ thể ở đây là đường xá, cho họ được chú trọng mạnh hơn (so với chúng ta trong này). Thành ra, "cứ ra khỏi nhà là cao tốc" - nói vui như mấy người bạn mình.
3 - Tâm lý vùng miền (em xin nói chung chứ không có ý nói tất cả): người miền Bắc khá thích vẻ bể ngoài, có nhiều người sống chết phải mua xe hơi vì bạn bè hay hàng xóm đều có. Trong khi, người miền Nam mình đơn giản hơn, xề xoà hơn và ít bị ảnh hưởng bởi đám đông xung quanh. Em có nhiều khách hàng tiền vài tỷ trong nhà nhưng chỉ đi xe máy. Họ nói họ không có nhu cầu đi xe hơi, đi lại bằng xe máy dễ dàng và tiện lợi.
Một số đóng góp của cá nhân, xin mọi người đừng gạch đá và cùng bàn thêm cho xôm tụ nhé.
1 - Kinh tế của Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bây giờ rất phát triển, dẫn tới thu nhập của các hộ gia đình tăng trưởng cao.
2 - Các chính sách của nhà nước về cơ sở hạ tầng, cụ thể ở đây là đường xá, cho họ được chú trọng mạnh hơn (so với chúng ta trong này). Thành ra, "cứ ra khỏi nhà là cao tốc" - nói vui như mấy người bạn mình.
3 - Tâm lý vùng miền (em xin nói chung chứ không có ý nói tất cả): người miền Bắc khá thích vẻ bể ngoài, có nhiều người sống chết phải mua xe hơi vì bạn bè hay hàng xóm đều có. Trong khi, người miền Nam mình đơn giản hơn, xề xoà hơn và ít bị ảnh hưởng bởi đám đông xung quanh. Em có nhiều khách hàng tiền vài tỷ trong nhà nhưng chỉ đi xe máy. Họ nói họ không có nhu cầu đi xe hơi, đi lại bằng xe máy dễ dàng và tiện lợi.
Một số đóng góp của cá nhân, xin mọi người đừng gạch đá và cùng bàn thêm cho xôm tụ nhé.