Hạng D
23/3/15
1.268
3.917
113
sao mình ko xuất khẩu một mớ xxx GT qua bên đó nhỉ, ? ngày kiếm cả triệu USD:)
Hehehehehe... Bác hơi nhầm, bên đó cũng có XXX nhưng họ làm ăn chuyện khác chứ không có đứng đường chỉ gậy như mấy anh bên Việt Nam ta, đứng chỉ gậy như mấy anh Việt Nam ta qua đó em đảm bảo hoặc là teo trym hết hoặc là bị "đâm phát chết luôn" chứ ở đó mà chỉ gậy... Bên Thái Lan, CSGT đi tuần bằng xe ô tô, một khi thấy xe vi phạm thì họ đá đèn cho tài xế tập vào lề làm việc, đa phần là giải quyết nhanh cho đi (cho Vua Thái gặp mặt).
Quay lại chuyện xe bán tải ở Thái Lan, có nhiều lý do giải thích tại sao xe bán tải ở Thái Lan bán chạy:
- Thuế thấp, do Chính phủ Thái Lan khuyến khích tầng lớp bình dân mua xe bán tải để chở hàng hoá (thậm chí cho phép chở người ngồi trên thùng, trong khi Việt Nam ta cấm chở người trên thùng xe) --> chủng loại xe bán tải ở Thái Lan nhiều loại (có loại 2 chổ và loại 4 chổ, trong khi Việt Nam ta thì chỉ có loại 4 chổ), tất nhiên có quy định về trọng tải của xe. Vì bên Thái Lan, tầng lớp bình dân buôn bán nhỏ lẻ nhiều do vậy họ cần 1 cái xe bán tải thay vì đi mua xe tải nhỏ (xe bán tải đi chở hàng ngày thường, còn ngày lễ thì có thể chở cả nhà đi chơi được, trong khi chả ai vác cái xe tải chở cả nhà đi chơi chưa kể đi công việc giao dịch thì vác bán tải tiện hơn, không bị hạn chế bởi giờ cấm và đường cấm xe tải).
- Bên cạnh đa dạng về chủng loại xe bán tải thì giá cả hợp lý đối với tầng lớp bình dân (do thuế thấp và các Hãng xe ô tô lớn của Nhật Bản đều có Nhà máy tại Thái Lan nên giá thành sản phẩm thấp), công thêm là chính sách hỗ trợ về lãi suất khi mua xe bán tải, ví dụ xe Ford Ranger 2.2 ở Thái Lan tầm 350 triệu đồng Việt Nam (trong khi ở Việt Nam là 592 triệu đồng), chỉ cần trả tầm 30 triệu đồng trước còn lại sẽ cho trả góp 10 năm với lãi suất tầm 2-3% / năm (trong khi Việt Nam mình hiện giờ vay tối đa 70% giá trị xe + lãi suất 7% cho năm đầu, năm sau tầm 12% / năm)
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.789
113
năm trước e đi Thái vs Cam ấn tượng nhất cách làm việc của CS bên đầy họ làm việc rất chuyên nghiệp và có phần hiếu khách khi biết mình khách du lịch có khó khăn về lưu thông hay lạc đường
 
Hạng D
5/2/15
3.662
6.720
113
56
TP.Hồ Chí Minh
VN hiện đang theo đuổi chính sách tận thu từ túi người dân. Mặc nhiên sự hỗ trợ từ chính quyền đối với dân chỉ làm qua loa cho có, không thiết thực. Ví như nông nghiệp: trồng cây gì, nuôi con gì đều tự phát nên dẫn đến tình trạng được mùa rớt giá. Là đất nước nông nghiệp nhưng chỉ có gạo là rẻ, còn lại cái gì cũng đắt, nhất là những mặt hàng nhà nước quản lý.
Về công nghiệp thì chưa thò ra chúng đã túm lấy và thi nhau tùng xẻo bằng mọi biện pháp. Các công bộc chóp bu có chức quyền thì đua nhau chia lợi tức, chỉ lâu lâu cắt phần râu ria đem phân phát rồi kêu báo chí làm rùm beng lên là ưu việt, là công bằng. Xâu xa vào trong thấy nó sáo rỗng và vô liêm xỉ.
 
  • Like
Reactions: Dragonhair and Mr15
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
ko hiểu ý anh?

Hehe, người ta tận dụng tối đa công suất chuyên chở ---> giá thành vận tải thấp ---> giá hàng hoá giảm ===> người mua chấp nhận đc nên ...mua hoài
 
Hạng B2
5/4/14
247
103
43
Hehehehehe... Bác hơi nhầm, bên đó cũng có XXX nhưng họ làm ăn chuyện khác chứ không có đứng đường chỉ gậy như mấy anh bên Việt Nam ta, đứng chỉ gậy như mấy anh Việt Nam ta qua đó em đảm bảo hoặc là teo trym hết hoặc là bị "đâm phát chết luôn" chứ ở đó mà chỉ gậy... Bên Thái Lan, CSGT đi tuần bằng xe ô tô, một khi thấy xe vi phạm thì họ đá đèn cho tài xế tập vào lề làm việc, đa phần là giải quyết nhanh cho đi (cho Vua Thái gặp mặt).
Quay lại chuyện xe bán tải ở Thái Lan, có nhiều lý do giải thích tại sao xe bán tải ở Thái Lan bán chạy:
- Thuế thấp, do Chính phủ Thái Lan khuyến khích tầng lớp bình dân mua xe bán tải để chở hàng hoá (thậm chí cho phép chở người ngồi trên thùng, trong khi Việt Nam ta cấm chở người trên thùng xe) --> chủng loại xe bán tải ở Thái Lan nhiều loại (có loại 2 chổ và loại 4 chổ, trong khi Việt Nam ta thì chỉ có loại 4 chổ), tất nhiên có quy định về trọng tải của xe. Vì bên Thái Lan, tầng lớp bình dân buôn bán nhỏ lẻ nhiều do vậy họ cần 1 cái xe bán tải thay vì đi mua xe tải nhỏ (xe bán tải đi chở hàng ngày thường, còn ngày lễ thì có thể chở cả nhà đi chơi được, trong khi chả ai vác cái xe tải chở cả nhà đi chơi chưa kể đi công việc giao dịch thì vác bán tải tiện hơn, không bị hạn chế bởi giờ cấm và đường cấm xe tải).
- Bên cạnh đa dạng về chủng loại xe bán tải thì giá cả hợp lý đối với tầng lớp bình dân (do thuế thấp và các Hãng xe ô tô lớn của Nhật Bản đều có Nhà máy tại Thái Lan nên giá thành sản phẩm thấp), công thêm là chính sách hỗ trợ về lãi suất khi mua xe bán tải, ví dụ xe Ford Ranger 2.2 ở Thái Lan tầm 350 triệu đồng Việt Nam (trong khi ở Việt Nam là 592 triệu đồng), chỉ cần trả tầm 30 triệu đồng trước còn lại sẽ cho trả góp 10 năm với lãi suất tầm 2-3% / năm (trong khi Việt Nam mình hiện giờ vay tối đa 70% giá trị xe + lãi suất 7% cho năm đầu, năm sau tầm 12% / năm)
=(( 350 chai 1 xe ranger
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
Bên Thái có xe "Sỏn Thẻo" (sorry e ko biết viết thế nào cho đúng, nghe sao viết vậy) là pickup có 2 hàng ghế sau chở đc hơn chục người, muốn ngồi thì ngồi, đứng thì đứng, rẻ cực, rẻ hơn taxi & Tuk Tuk --> tội nghiệp dân Thái phải đi xe trả cước bèo quá !