Tập Lái
20/6/19
10
0
1
Các bác ạ,
Em mới đi Thái Lan 5 ngày về. Trước đây khoảng 4 năm rồi em cũng đi Thái 1 lần, lần này quay lại là lần thứ 2. Đi xong em cứ suỹ nghĩ mãi về điểm khác biệt giữa nước mình vs Thái.

1. Về cảnh thiên nhiên, Thái Lan ko có gì đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, có vài chỗ tự nhiên thì cũng kém xa Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc... của mình. Vậy mà khách du lịch đông hơn quân Nguyên. Họ làm du lịch tốt quá, mà là du lịch tự tạo, VN mình đẹp mà chưa biết cách khai thác.

2. Các điểm du lịch được quy hoạch vào nề nếp đâu ra đó, tận dụng mọi chỗ để bán hàng và bán đồ ăn nhưng 1 cách có tổ chức chứ không kiểu bán hàng rong như mình. Các Shopping Mall quá khủng, to và hoành tráng, lúc nào cũng đông nườm nượp. Dưới chân các mall to là các gian hàng đẹp mắt kiểu như hội trợ triển lãm của mình.

3. Đi xong em thấy Thái Lan khác mình thật. Nhà ở Chiangmai hay Bangkok em thấy đều khá cũ kỹ (trừ 1 số trung tâm thương mại mới xây). Hiện tại em thấy nước mình tiền đang đổ vào bất động sản nhiều quá, bán chênh giá thì tiền từ túi người này sang túi người kia. Tiền không được đầu tư vào sản xuất, dịch vụ đúng nghĩa.

P/s: Châu Á em đã đi Hàn, Trung, Thái, Malay, Sing, vẫn phải công nhận đồ ăn Việt Nam là ngon nhất :))

Em muốn nghe ý kiến từ các bác vì đây là ý kiến cá nhân của em. Ước gì em có thể làm gì để cải tiến ngành du lịch VNam ạ.
 
Tập Lái
5/9/11
6
0
0
" Ước gì em có thể làm gì để cải tiến ngành du lịch VN" : Đầu tiên là thay LĐ, tiếp đến thay .....dân:D
 
Hạng C
27/11/17
686
418
63
55
Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng sự khác biệt mà bạn cảm nhận. Chính sách đầu tư phát triển là quan trọng
 
Hạng D
9/7/12
2.269
5.489
113
Tùy khẩu vị
Nhưng thấy Thai food ngon, nhất là món chè, món xôi
 
Tập Lái
14/10/19
3
15
0
TP HCM
Tôi nghĩ khi kinh tế phát triển, đất nước giàu có thì mọi mặt sẽ tốt lên. Dịch vụ chuyên nghiệp, ý thức pháp luật tốt, con người lịch sự và văn minh hơn....Có thể không đúng 100% nhưng 99% là như thế. Bác có thấy nước nào nghèo, lạc hậu mà hệ thống cơ sở hạ tầng, các loại hình dịch vụ, giao thông, giáo dục, y tế tiên tiến không? Khi con người chật vật với miếng cơm, manh áo thì họ khó có thể lịch sự, văn minh và tự trọng cao được. Làm sao để kinh tế phát triển, đất nước giàu có thì cần phải thay đổi nhiều thứ mà không tiện nói ra ở đây?
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Tập Lái
15/10/19
3
44
13
35
Bác nói đúng quá, du lịch mình chỉ có thiên về tâm linh, còn tiền đổ vào đâu thì không biết nữa
 
  • Like
Reactions: duchoangsg
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
481
4.038
93
Dân Thái vầy, mí anh nghĩ khách du lịch có đến rồi quay lại hông ? :

Thời bên Thái áo vàng và áo đỏ chia phe uýnh nhau, vợ chồng mình qua đó, chiến trường là đoạn đường ngay trước cửa khách sạn, buổi sáng đi ra đường, nhân viên khách sạn lịch sự đề nghị được hộ tống ra khỏi khu vực, mình không cảm thấy có gì nguy hiểm nhưng vẫn nhận lời, đi ngang khu áo vàng thấy họ chào mình vui vẻ, vài người nói được tiếng Anh bập bẹ thì xin lỗi vì đã làm phiền tới du khách,... lúc quay về thay vì gọi điện thoại kêu người ra đón, mình quyết định tự đi, lúc đó 2 bên nghỉ mệt xong sửa soạn gây nhau tiếp, mình (bận áo hường) vô hỏi phe áo vàng tao join tụi bay được hông, có bà già bảo welcome, thế là mình cầm cờ vàng, núp sau cái bàn chỉ qua phe áo đỏ, chỉnh volume cái ampli lên hết cỡ, tăng thêm echo nữa, hô to 3 lần "ĐM mày tụi áo vàng", bà xã mình đứng sau lưng thì mặt như cắc kè bông, lúc đỏ lúc xanh, phe áo vàng vỗ tay rào rào mài hô khí thế quá, khát nước chưa cưng, vô trong ngồi nghỉ đi. Bên trong có quầy massage chân, ghế bố nằm nghỉ, nước suối ướp lạnh hẳn hoi.

Mềnh bảo thôi tao buồn ngủ rồi, giờ tao về khách sạn ngủ, chiều ra chơi tiếp, bà con bảo chờ xíu có tiếp tế cơm ra, làm hộp cơm rồi về cho nó đủ tiền, cũng mặt dày ở lại chờ, đớp xong 2 hộp cơm mới chịu về.

Tới chiều mình qua phe áo đỏ chơi, cũng mần lại bài cũ, phất cờ đỏ về phía phe áo vàng 3 lần hô to "ĐM mày áo đỏ", cũng được massage chân, uống nước suối, đớp hộp xôi xoài.

Tối hôm đó vài nhân viên khách sạn là người Việt đón mình ngoài cổng, bảo là "ông thấy người ta hiền rồi ông chơi thế là không được nhe, tới lúc nó biết ông ghẹo nó, nó chặt ông ra làm mấy khúc nó không hề run tay đâu", với lại bị vợ la nữa, nên mình hông chơi nữa.