Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vấn đề xăng A95 cho Subaru!

Tập Lái
14/10/14
4
0
1
38
chào các bác!
Nay em đọc cái này Xăng A95 gây hỏng xe không biết xe Subaru nhà mình đã có ai bị cái này chưa? Có thể chia sẻ kinh nghiệm để ae biết nhỉ! (Oải thật! Biết làm sao đây!:3dgian::3dgian:)
 
Hạng B1
22/11/15
60
48
18
48
Hi các bác
Về vấn đề xăng thì em tư vấn cho các bác như sau:
Về trị số octan (đối với xăng 95 thì trị số octan là min 95) cái này càng cao càng tốt, nó thể hiện cho khả năng chống kích nổ của nhiên liệu, lý tưởng là khi bugi đánh lửa thì nhiên liệu mới cháy lan truyền từ bugi xuống. Xăng octan thấp thì bugi có khi chưa đánh lửa thì nhiêu liệu đã cháy rồi, làm giảm công suất máy và tuổi thọ động cơ. Tuy nhiên trị số octan quy định ở vietnam là RON (research octan number), ví dụ như xăng Ron 95 mà các bác hay đổ là trị số được đo trong phòng thí nghiệm đạt được hệ số chống kích nổ là 95, máy đo trong phòng thí nghiệm được thiết kế chạy ở điều kiện nhất định, không tải để tính ra hệ số chống kích nổ. Trong thực tế điều kiện vận hành của máy xe oto khác rất nhiều nên người ta đưa thêm 1 chỉ tiêu nữa để đánh giá hệ số chống kích nổ cho động cơ trong điều kiện vận hành thực tế là MON (motor octan research) rất tiếc là ở vn ko đưa vào tiêu chuẩn bắt buộc đối với xăng tại vn. Thông thường Ron > Mon ,Cùng 1 loại xăng ví dụ như xăng 95 thì cái nào Mon cao hơn thì càng ngon (xang 95 thường Mon đo dc khoảng 83) .
Nguồn xăng tại vn có 2 nguồn : 1 là từ nhà máy lọc dầu dung quất, 2 là nhập khẩu thường từ singapore hay korea..
Đối với xăng từ dung quất thì trị số Mon rất tốt( nếu so với xăng nhạp khẩu cùng trị số Ron) do xăng nhập khẩu thường pha trộn nhiều thành phần hơn(miễn sao là đạt ron) để thông quan.
Vì vậy nếu các bác đổ xăng thì em khuyên chọn xăng có gốc từ dung quất sẽ hơn, ở vietnam thì cây xăng PVOIL là có lượng xăng dung quất chiếm tỷ trọng nhiều nhất, đôi khi cũng có xăng nhập khẩu như petrolimex. Các nhãn hiệu khác thì em ko có niềm tin nhiều lắm (hên xui)
Vì em làm trong nghành kinh doanh xăng dầu nên em biết, thông tin để các bác lựa chọn
 
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Cái nước kiểu gì mà xuất khẩu dầu lại để người dân lo lắng về chất lượng xăng!!
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Hi các bác
Về vấn đề xăng thì em tư vấn cho các bác như sau:
Về trị số octan (đối với xăng 95 thì trị số octan là min 95) cái này càng cao càng tốt, nó thể hiện cho khả năng chống kích nổ của nhiên liệu, lý tưởng là khi bugi đánh lửa thì nhiên liệu mới cháy lan truyền từ bugi xuống. Xăng octan thấp thì bugi có khi chưa đánh lửa thì nhiêu liệu đã cháy rồi, làm giảm công suất máy và tuổi thọ động cơ. Tuy nhiên trị số octan quy định ở vietnam là RON (research octan number), ví dụ như xăng Ron 95 mà các bác hay đổ là trị số được đo trong phòng thí nghiệm đạt được hệ số chống kích nổ là 95, máy đo trong phòng thí nghiệm được thiết kế chạy ở điều kiện nhất định, không tải để tính ra hệ số chống kích nổ. Trong thực tế điều kiện vận hành của máy xe oto khác rất nhiều nên người ta đưa thêm 1 chỉ tiêu nữa để đánh giá hệ số chống kích nổ cho động cơ trong điều kiện vận hành thực tế là MON (motor octan research) rất tiếc là ở vn ko đưa vào tiêu chuẩn bắt buộc đối với xăng tại vn. Thông thường Ron > Mon ,Cùng 1 loại xăng ví dụ như xăng 95 thì cái nào Mon cao hơn thì càng ngon (xang 95 thường Mon đo dc khoảng 83) .
Nguồn xăng tại vn có 2 nguồn : 1 là từ nhà máy lọc dầu dung quất, 2 là nhập khẩu thường từ singapore hay korea..
Đối với xăng từ dung quất thì trị số Mon rất tốt( nếu so với xăng nhạp khẩu cùng trị số Ron) do xăng nhập khẩu thường pha trộn nhiều thành phần hơn(miễn sao là đạt ron) để thông quan.
Vì vậy nếu các bác đổ xăng thì em khuyên chọn xăng có gốc từ dung quất sẽ hơn, ở vietnam thì cây xăng PVOIL là có lượng xăng dung quất chiếm tỷ trọng nhiều nhất, đôi khi cũng có xăng nhập khẩu như petrolimex. Các nhãn hiệu khác thì em ko có niềm tin nhiều lắm (hên xui)
Vì em làm trong nghành kinh doanh xăng dầu nên em biết, thông tin để các bác lựa chọn

Ở Việt Nam là:

RON = 95
MON = 83

Vậy OCTANE kiểu Mỹ (AKI hoặc POS) sẽ là khoảng (95+83)/2 = 89

89 OCTANE là KHÔNG ĐẠT cho hầu hết các chiếc xe đời mới hiện nay đặc biệt đối với những chiếc xe có tỉ số nén cao như Mazda Skyactiv... hoặc xe có turbo như Subaru...

Thật đáng buồn với xăng Việt Nam.

Thử hỏi vì sao công nghiệp ô tô không phát triển...
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Hi các bác
Về vấn đề xăng thì em tư vấn cho các bác như sau:
Về trị số octan (đối với xăng 95 thì trị số octan là min 95) cái này càng cao càng tốt, nó thể hiện cho khả năng chống kích nổ của nhiên liệu, lý tưởng là khi bugi đánh lửa thì nhiên liệu mới cháy lan truyền từ bugi xuống. Xăng octan thấp thì bugi có khi chưa đánh lửa thì nhiêu liệu đã cháy rồi, làm giảm công suất máy và tuổi thọ động cơ. Tuy nhiên trị số octan quy định ở vietnam là RON (research octan number), ví dụ như xăng Ron 95 mà các bác hay đổ là trị số được đo trong phòng thí nghiệm đạt được hệ số chống kích nổ là 95, máy đo trong phòng thí nghiệm được thiết kế chạy ở điều kiện nhất định, không tải để tính ra hệ số chống kích nổ. Trong thực tế điều kiện vận hành của máy xe oto khác rất nhiều nên người ta đưa thêm 1 chỉ tiêu nữa để đánh giá hệ số chống kích nổ cho động cơ trong điều kiện vận hành thực tế là MON (motor octan research) rất tiếc là ở vn ko đưa vào tiêu chuẩn bắt buộc đối với xăng tại vn. Thông thường Ron > Mon ,Cùng 1 loại xăng ví dụ như xăng 95 thì cái nào Mon cao hơn thì càng ngon (xang 95 thường Mon đo dc khoảng 83) .
Nguồn xăng tại vn có 2 nguồn : 1 là từ nhà máy lọc dầu dung quất, 2 là nhập khẩu thường từ singapore hay korea..
Đối với xăng từ dung quất thì trị số Mon rất tốt( nếu so với xăng nhạp khẩu cùng trị số Ron) do xăng nhập khẩu thường pha trộn nhiều thành phần hơn(miễn sao là đạt ron) để thông quan.
Vì vậy nếu các bác đổ xăng thì em khuyên chọn xăng có gốc từ dung quất sẽ hơn, ở vietnam thì cây xăng PVOIL là có lượng xăng dung quất chiếm tỷ trọng nhiều nhất, đôi khi cũng có xăng nhập khẩu như petrolimex. Các nhãn hiệu khác thì em ko có niềm tin nhiều lắm (hên xui)
Vì em làm trong nghành kinh doanh xăng dầu nên em biết, thông tin để các bác lựa chọn
Bài viết hay và bổ ích.Cám ơn bạn
Cho phép mình share bài này nhé ?
 
Chỉnh sửa cuối: