RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.
Trên nắp hộp số có những trục bắt "càng cua". Những trục này có những rãnh khống chế và những chốt để khi đi số chỉ có thể vào đc 1 và chỉ 1 số mà thôi. Khi chốt này bị kẹt, sẽ ko vào đc ( Hoặc vào rất khó) số tương ứng với chốt đó.
Trường hợp đạp hết côn nhg côn cắt ko hết cũng rất khó vào số, cần k/tr và chỉnh lại.
Trên nắp hộp số có những trục bắt "càng cua". Những trục này có những rãnh khống chế và những chốt để khi đi số chỉ có thể vào đc 1 và chỉ 1 số mà thôi. Khi chốt này bị kẹt, sẽ ko vào đc ( Hoặc vào rất khó) số tương ứng với chốt đó.
Trường hợp đạp hết côn nhg côn cắt ko hết cũng rất khó vào số, cần k/tr và chỉnh lại.
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.
Còn một nguyên nhân nữa là càng cua có thể bị cong.Hay là hư hỏng ở bộ đồng tốc.Bác thử tắc máy vào số 1 ,sau đó đạp côn đề lại (nếu xe đề được khi tay số không ở vị trí số 0).Nếu nhả côn ra xe chạy được (số đã được gài) thì chắc là hư bộ động tốc
Còn một nguyên nhân nữa là càng cua có thể bị cong.Hay là hư hỏng ở bộ đồng tốc.Bác thử tắc máy vào số 1 ,sau đó đạp côn đề lại (nếu xe đề được khi tay số không ở vị trí số 0).Nếu nhả côn ra xe chạy được (số đã được gài) thì chắc là hư bộ động tốc
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.
Em nghĩ
là bình thường mà Bác.!!!???
Em thường làm như vậy khi lười
Bác cho e biết công dụng của bộ đồng tốc được không?
Em cám ơn Bác
Em nghĩ
Trích đoạn: mtzrenault
thử tắc máy vào số 1 ,sau đó đạp côn đề lại (nếu xe đề được khi tay số không ở vị trí số 0).Nếu nhả côn ra xe chạy được (số đã được gài)![]()
là bình thường mà Bác.!!!???
Em thường làm như vậy khi lười
Bác cho e biết công dụng của bộ đồng tốc được không?
Em cám ơn Bác
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.
Dạ mai em sẽ kiểm tra "càng cua" đầu tiên và kiểm tra côn cắt hết không! Nhưng nếu côn cắt không hết thì số khác cũng phải khó chứ Bác nhỉ!?
Trích đoạn: tuyenvpt
bác kiểm tra xem côn đã cắt hết chưa
Dạ mai em sẽ kiểm tra "càng cua" đầu tiên và kiểm tra côn cắt hết không! Nhưng nếu côn cắt không hết thì số khác cũng phải khó chứ Bác nhỉ!?
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.
Bộ đồng tốc này có vai trò cực kì quan trọng.Nếu không có nó thì không thể sang số êm dịu được.Nó có tác dụng là làm đồng đều tốc độ của trục chủ động và bị động hộp số để bánh răng có thể ăn khớp được với nhau một cách êm dịu mà không gãy răng.Trên các bộ đồng
tốc đều được thiết kế sao cho khi tốc độ hai trục chưa bằng nhau thì không thể sang số được.Về cấu tạo của nó thì bác có thể tìm trên mạng ,tên gọi nó là synchronizer.Hư hỏng chủ yếu của bộ đồng tốc này là vành côn (răng vàng bị mòn,hoặc hư lò xo định vị) làm mất tác dụng đồng tốc
Bộ đồng tốc này có vai trò cực kì quan trọng.Nếu không có nó thì không thể sang số êm dịu được.Nó có tác dụng là làm đồng đều tốc độ của trục chủ động và bị động hộp số để bánh răng có thể ăn khớp được với nhau một cách êm dịu mà không gãy răng.Trên các bộ đồng
tốc đều được thiết kế sao cho khi tốc độ hai trục chưa bằng nhau thì không thể sang số được.Về cấu tạo của nó thì bác có thể tìm trên mạng ,tên gọi nó là synchronizer.Hư hỏng chủ yếu của bộ đồng tốc này là vành côn (răng vàng bị mòn,hoặc hư lò xo định vị) làm mất tác dụng đồng tốc
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.
Cám ơn Bác Mtz renault, em sẽ seach "synchronizer" để hiểu rõ thêm. Nhưng có cách giải thích nào dể hiểu và dể khắc phục hơn không Bác nhỉ? (em đang nhức váng cái đầu)...
Cám ơn Bác Mtz renault, em sẽ seach "synchronizer" để hiểu rõ thêm. Nhưng có cách giải thích nào dể hiểu và dể khắc phục hơn không Bác nhỉ? (em đang nhức váng cái đầu)...