Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Lại phiền các Bác giúp thằng em khốn khổ này.
Xe em vào số 1 cứng ngắt, phải dùng lực mạnh và phải lừa lừa hơn 3 giây mới vào được và có tiếng kêu (không phải rột rột khi không đạp hết côn)
Lạ 1 đời là từ số 2 hoặc số khác vào số 1 thì nhẹ tơn.
Vậy là bị gì các Bác nhỉ, khắc phục có khó không các Bác?
Em xin cám ơn.
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Trên nắp hộp số có những trục bắt "càng cua". Những trục này có những rãnh khống chế và những chốt để khi đi số chỉ có thể vào đc 1 và chỉ 1 số mà thôi. Khi chốt này bị kẹt, sẽ ko vào đc ( Hoặc vào rất khó) số tương ứng với chốt đó.
Trường hợp đạp hết côn nhg côn cắt ko hết cũng rất khó vào số, cần k/tr và chỉnh lại.
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Còn một nguyên nhân nữa là càng cua có thể bị cong.Hay là hư hỏng ở bộ đồng tốc.Bác thử tắc máy vào số 1 ,sau đó đạp côn đề lại (nếu xe đề được khi tay số không ở vị trí số 0).Nếu nhả côn ra xe chạy được (số đã được gài) thì chắc là hư bộ động tốc:D
 
Hạng B2
2/5/07
445
102
43
53
Saigon
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Còn vợ 2 em thì vào số de cực khó. Cứ phải lùa 2, 3 chặp mới vô số được...
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Em nghĩ

Trích đoạn: mtzrenault

thử tắc máy vào số 1 ,sau đó đạp côn đề lại (nếu xe đề được khi tay số không ở vị trí số 0).Nếu nhả côn ra xe chạy được (số đã được gài):D

là bình thường mà Bác.!!!???
Em thường làm như vậy khi lười
Bác cho e biết công dụng của bộ đồng tốc được không?
Em cám ơn Bác
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Trích đoạn: tuyenvpt

bác kiểm tra xem côn đã cắt hết chưa

Dạ mai em sẽ kiểm tra "càng cua" đầu tiên và kiểm tra côn cắt hết không! Nhưng nếu côn cắt không hết thì số khác cũng phải khó chứ Bác nhỉ!?
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Bộ đồng tốc này có vai trò cực kì quan trọng.Nếu không có nó thì không thể sang số êm dịu được.Nó có tác dụng là làm đồng đều tốc độ của trục chủ động và bị động hộp số để bánh răng có thể ăn khớp được với nhau một cách êm dịu mà không gãy răng.Trên các bộ đồng
tốc đều được thiết kế sao cho khi tốc độ hai trục chưa bằng nhau thì không thể sang số được.Về cấu tạo của nó thì bác có thể tìm trên mạng ,tên gọi nó là synchronizer.Hư hỏng chủ yếu của bộ đồng tốc này là vành côn (răng vàng bị mòn,hoặc hư lò xo định vị) làm mất tác dụng đồng tốc
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Cám ơn Bác Mtz renault, em sẽ seach "synchronizer" để hiểu rõ thêm. Nhưng có cách giải thích nào dể hiểu và dể khắc phục hơn không Bác nhỉ? (em đang nhức váng cái đầu)...
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Khi xe chưa chạy, côn cắt ko hết vào số khó (thg k/động bằng số 1) Khi xe chạy rồi, các bánh răng số chuyển động theo máy nhờ những vành đồng tốc => việc vào số dễ hơn- đôi khi ko cần đi côn vưỡn vào số đc.