Tập Lái
2/11/21
0
0
0
33
Vật liệu lọc nước là thành phần vô cùng quan trọng trong các hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình, chúng đóng vai trò giúp loại bỏ các chất ô nhiễm , cặn bẩn có trong nguồn nước sinh hoạt. Vậy các vật liệu lọc nước sinh hoạt này gồm những gì? Và vai trò của chúng ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết ở bên dưới.

1.Than hoạt tính lọc nước

Than hoạt tính là vật liệu lọc phổ biến, chúng được sử dụng nhằm giúp Xử lý tồn dư thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, Hấp thụ tạp chất, các chất hữu cơ hòa tan có trong nước, Khử màu, khử mùi cho nước, Loại bỏ các hóa chất độc hại có trong nước thải công nghiệp

2.Cát Mangan

Cát mangan được sử dụng với tác dụng chính là xử lý kim loại nặng trong nước,xử lỳ tình trạng nước nhiễm phèn.

3.Cát thạch anh

Cát thạch anh với thành phần chính là SiO2 (Silic đioxit) tác dụng chính là xử lý các chất lơ lửng có kích thước nhỏ tồn tại trong nước (70 %) và sẽ tự động hấp thụ Asen khi có kết tủa Fe(OH)3..

4.Hạt nhựa trao đổi ion

Tác dụng chính là làm mềm nước, loại bỏ các ion canxi, magie trong nước. Sử dụng khi nguồn nước sinh hoạt có độ cứng cao, nhiễm vôi nặng.

5.Sỏi lọc nước

Sỏi lọc nước hay còn được gọi là sỏi đỡ, kích thước tầm 2-4 mm và tỷ trọng là 1400kg/m3. Chúng có công dụng chính là giữ lại các tạp chất, lọc và ngăn chặn các thành phần lơ lửng không kết tủa có trong nguồn nước. Bên cạnh đó việc sử dụng sỏi lọc nước cũng giúp nước trong hệ thống lọc lưu thông dễ dàng hơn.

6.Hạt Nâng pH

Tác dụng cân bằng pH trong nước, sử dụng đối với trường hợp nước đầu vào có độ pH thấp.

Bên trên là những vật liệu lọc nước sinh hoạt thường xuyên được sử dụng . Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có thể chọn cho mình loại vật liệu xử lý nước tốt nhất.