Vụ này hơi kỳ nhe....1 cái xe mà cho chuyển số từ D ->N khi còn lăn bánh là bình thường, nhưng cho chuyển từ N sang R, thậm chí là P khi chưa dừng hẳn thì phải coi lại bác ơi......



Chưa có bác nào làm chuột bạch vụ đang chạy tầm 20km/h mà chuyển từ N về R nhỉ? Để xem kết quả thế nào. Chỉ nghe nói không àh.....Xe_chuong_ga nói:Vụ này hơi kỳ nhe....1 cái xe mà cho chuyển số từ D ->N khi còn lăn bánh là bình thường, nhưng cho chuyển từ N sang R, thậm chí là P khi chưa dừng hẳn thì phải coi lại bác ơi......![]()
![]()
![]()
Đang chạy D và chơi nhát về P khi xe chưa dừng hẳn...Hay nhỉ, và nếu lọt vô R thì càng "dừng" mau...syhungkts nói:Bác liều thật, cái vụ về N còn được, chứ về P khi đang 20km/h thì em chịuMinolta nói:Em không biết các bác nghe báo này báo nọ nói rồi có thử làm hay chưa, còn em thì lúc trước đã thử rồi nè, đang chạy mà về N thì chả có gì nghiêm trọng cả, số D và N luôn nằm thẳng hàng, vì nhà sản xuất đề phòng trường hợp tài xế mất kiểm soát hoặc kẹt chân ga mà nếu có người ngồi chung xe có thể bình tỉnh đẩy cần số về N để xe không bị tăng tốc thêm nữa, hoặc tự tài xế đẫy cần số về N trong trường hợp kẹt chân ga. Em còn thử chạy chậm chừng 20km/h rồi đẩy thẳng về P luôn coi chuyện gì xãy ra, cứ tưởng xe sẽ bị ngừng đột ngột nhưng xe vẫn trôi bình thường và nghe có tiếng tách tách tách ... nhỏ giống bị tuôn răng vậy, về R cũng vậy, xong em gạt xuống D thì xe lại chạy bình thường. Chứng tỏ nhà SX cũng đề phòng hư hộp số trong trường hợp có trẻ nhỏ ngồi quậy phá khi xe đang chạy ... , nhưng em thử rà tốc độ xuống còn khoảng 2-3 km/h thì khi đẩy về P thì xe mới bị ngừng hẳn. Cho nên nhà SX khi chế tạo hộp số AT đã thêm các bộ phận an toàn để đề phòng hư hộp số trong các trường hợp bất trắc có thể xãy ra.![]()
Minolta nói:Em không biết các bác nghe báo này báo nọ nói rồi có thử làm hay chưa, còn em thì lúc trước đã thử rồi nè, đang chạy mà về N thì chả có gì nghiêm trọng cả, số D và N luôn nằm thẳng hàng, vì nhà sản xuất đề phòng trường hợp tài xế mất kiểm soát hoặc kẹt chân ga mà nếu có người ngồi chung xe có thể bình tỉnh đẩy cần số về N để xe không bị tăng tốc thêm nữa, hoặc tự tài xế đẫy cần số về N trong trường hợp kẹt chân ga. Em còn thử chạy chậm chừng 20km/h rồi đẩy thẳng về P luôn coi chuyện gì xãy ra, cứ tưởng xe sẽ bị ngừng đột ngột nhưng xe vẫn trôi bình thường và nghe có tiếng tách tách tách ... nhỏ giống bị tuôn răng vậy, về R cũng vậy, xong em gạt xuống D thì xe lại chạy bình thường. Chứng tỏ nhà SX cũng đề phòng hư hộp số trong trường hợp có trẻ nhỏ ngồi quậy phá khi xe đang chạy ... , nhưng em thử rà tốc độ xuống còn khoảng 2-3 km/h thì khi đẩy về P thì xe mới bị ngừng hẳn. Cho nên nhà SX khi chế tạo hộp số AT đã thêm các bộ phận an toàn để đề phòng hư hộp số trong các trường hợp bất trắc có thể xãy ra.![]()
Em cũng lăn tăn vụ này nhưng cũng nghe nhiều người bảo như bác rồi, nhưng em ko dám thử.TH7128 nói:Em test thử Civic từ D về thẳng R rồi...cũng bình thường,xe dừng mềm mại ko giật cục sau đó chuyển động lùi,bình thường ko gì hết,ko cảm thấy gắt gỏng hay khó chịu..Dĩ nhiên đang tốc độ chậm 5-10km/h..còn trên cao tốc thì chưa thử bao giờ...Nhưng bác Minolta về thẳng P thì kinh quá
![]()
HieuLe309 nói:Em cũng lăn tăn vụ này nhưng cũng nghe nhiều người bảo như bác rồi, nhưng em ko dám thử.TH7128 nói:Em test thử Civic từ D về thẳng R rồi...cũng bình thường,xe dừng mềm mại ko giật cục sau đó chuyển động lùi,bình thường ko gì hết,ko cảm thấy gắt gỏng hay khó chịu..Dĩ nhiên đang tốc độ chậm 5-10km/h..còn trên cao tốc thì chưa thử bao giờ...Nhưng bác Minolta về thẳng P thì kinh quá
![]()