
BMW sẽ không sử dụng động cơ bốn xi lanh (I4) cho xe hiệu suất cao BMW M dù đối thủ ''đồng hương'' như Mercedes-AMG đang sử dụng động cơ này trên những biến thể như 45 AMG.
Phụ trách bộ phận hiệu suất cao BMW M, ông Frank Van Meel nói với giới truyền thông Úc rằng động cơ 6 xy lanh thẳng hàng (I6) của BMW M là một "động cơ mang tính biểu tượng" và đã tồn tại từ những ngày đầu tiên trên chiếc xe huyền thoại BMW M1 từ những năm 1978. Lý do chính của động cơ bốn xy lanh thẳng hàng (I4) là do thiếu mô-men xoắn, làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất. Khi sức mạnh của một chiếc xe không chỉ thể hiện ở đại lượng công suất mà nó còn thể hiện ở mô-men xoắn. Như vậy, điều này không phù hợp cho một chiếc xe BMW M. Nhưng mọi thứ có thể thay đổi trong tương lai, việc sử dụng thêm một động cơ điện sẽ giải quyết vấn đề về mô-men xoắn nhưng sẽ nãy sinh một vấn đề lớn - chiếc xe sẽ bị tăng trọng lượng.

BMW M vừa mới giới thiệu chiếc M5 mới để đánh dấu sự ra mắt của hệ dẫn động xDrive trên chiếc sedan cỡ trung hiệu suất cao, thêm một gói nâng cấp Competition Package ấn tượng hơn. Ngoài ra, hai biến thể coupe và mui trần (cabriolet) của BMW M8 sẽ sớm được ra mắt, những tin đồn về chiếc BMW M1 sẽ trở lại đã được các nhân viên của hãng bác bỏ.






Theo: Motor1.com
Chủ đề tương tự