Hạng F
3/10/15
10.989
13.520
113
Thôi cãi nhau làm gì, tóm lại xe hàn cuốc của các anh là nhất , được chưa ! :)
Không ủng hộ người Hàn.
Người Hàn chả khá hơn người Trung, ồn ào lộn xộn.
Phong cách kém.
Mua xe Hàn làm giàu cho Hàn không nên.
Mua Vin không được thì thôi mua xe Nhật cho rồi.
 
Hạng B2
6/12/12
363
4.710
93
Vậy túm cái ống quần lại là ai xài lốc lạnh cơ, muốn lốc bền thì:
1. Luôn ON A/C (OFF A/C sẽ ngắt block)
2. Luôn set nhiệt độ thấp nhứt (để nhiệt độ trong cabin xe không bao giờ đạt được nhiệt độ này, nên xe sẽ không bao giờ ngắt block lạnh với tua máy)
3. Xài nút quạt gió để điều chỉnh độ lạnh: muốn mát nhanh thì mở quạt lớn, muốn giảm lạnh thì mở quạt nhỏ.

Em còn théc méc là nếu xài cách này thì block lạnh luôn luôn chạy theo tua máy, không bao giờ tắt. Nếu vậy mặt hít sẽ bền, còn bạc đạn này nọ (phụ thuộc vào số vòng quay) thì chắc cũng bị ảnh hưởng nhỉ?
khi quay đều thì bạc đạn ít chịu lực
mặt hít đóng ngắt mới tạo lực lớn lên bạc đạn (ma sát nghỉ luôn lớn hơn ma sát lăn)
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.520
113
khi quay đều thì bạc đạn ít chịu lực
mặt hít đóng ngắt mới tạo lực lớn lên bạc đạn (ma sát nghỉ luôn lớn hơn ma sát lăn)
Thế là tất cả bọn garage hay kêu thay lốc lạnh do xe ồn đều là chó rồi.
 
  • Like
Reactions: hienthe
Hạng C
3/8/16
509
964
93
khi quay đều thì bạc đạn ít chịu lực
mặt hít đóng ngắt mới tạo lực lớn lên bạc đạn (ma sát nghỉ luôn lớn hơn ma sát lăn)
Cám ơn thông tin của anh.
Em đã sáng mắt rồi, dù không xài thuốc nhỏ mắt :p
 
  • Love
Reactions: hienthe
Hạng B2
17/4/12
297
427
65
HCMC
Mấy anh tính toán quá cứ như thời bao cấp.
Cái lốc lạnh ít nhất cũng chục năm mới hư, tiêu hao nhiêu liệu thì tăng tầm 10% khi xài máy lạnh.
 
9/7/20
874
1.237
93
28
Không ủng hộ người Hàn.
Người Hàn chả khá hơn người Trung, ồn ào lộn xộn.
Phong cách kém.
Mua xe Hàn làm giàu cho Hàn không nên.
Mua Vin không được thì thôi mua xe Nhật cho rồi.
Nếu nói về lịch sử thì nhật nó làm vn die 2tr người con kinh khủng gấp mấy lần hàn.

Honda ở vn 30 năm bán chục triệu chiếc xe máy giá cắt cổ người dân nhưng chưa giúp nổi người việt làm đc con xe máy, để tận bây giờ vẫn văng vẳng câu nói: đến cái ốc vít ta cũng làm chưa đc

trong khi hàn quốc qua vn, mở khu công nghiệp, các tỉnh như bắc ninh, hải dương, bình dương, quảng nam, sg ko có samsung, huyndai vô thì vẫn còn đồng lúa bao la thôi.

tôi chả ủng hộ nước nào, có tiền mua vin cũng đc, dù vin thành công hay ko thì họ cũng là cty đang làm ăn đóng thuế tốt cho nước nhà.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
19/10/20
332
490
63
29
Lốc cơ: luôn 1 mức công suất lạnh max khi on, đủ lạnh thì off, thường thì ít off khi xe lăn bánh. Độ lạnh set đc trộn gió nóng từ dàn sưởi với gió lạnh max.
khi quay đều thì bạc đạn ít chịu lực
mặt hít đóng ngắt mới tạo lực lớn lên bạc đạn (ma sát nghỉ luôn lớn hơn ma sát lăn)
em còn câu hỏi nữa cho anh @hienthe , là dùng dàn lạnh cho xe đã bỏ sưởi như nào cho bền ạ? có làm tương tự cách anh vừa chỉ anh em ở trên không ạ? :p nói là nhiệt độ trong xe khó đạt mức max lạnh nhưng trộm vía là em có con xe bỏ sưởi, max lạnh đạp cao tốc là phà khói lạnh từ cửa gió ra luôn ạ :oops: đi xa nhiều khi buốt
 
Hạng B2
6/12/12
363
4.710
93
em còn câu hỏi nữa cho anh @hienthe , là dùng dàn lạnh cho xe đã bỏ sưởi như nào cho bền ạ? có làm tương tự cách anh vừa chỉ anh em ở trên không ạ? :p nói là nhiệt độ trong xe khó đạt mức max lạnh nhưng trộm vía là em có con xe bỏ sưởi, max lạnh đạp cao tốc là phà khói lạnh từ cửa gió ra luôn ạ :oops: đi xa nhiều khi buốt
Bỏ sưởi là khóa nc nóng giải nhiệt từ máy sang dàn sưởi, ko còn nguồn nhiệt để trộn gió lạnh.
Khi buốt quá thì chuyển qua lấy gió ngoài, hoặc tắt AC vài phút.
Khi mở AC lại tránh lúc vòng tua máy quá cao 2000-3000rpm, tránh để mặt hít, bạc đạn, ga nén đột ngột tải nặng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/10/20
332
490
63
29
Bỏ sưởi là khóa nc nóng giải nhiệt từ máy sang dàn sưởi, ko còn nguồn nhiệt để trộn gió lạnh.
Khi buốt quá thì chuyển qua lấy gió ngoài, hoặc tắt AC vài phút.
Khi mở AC lại tránh lúc vòng tua máy quá cao 2000-3000rpm, tránh để mặt hít, bạc đạn, ga nén đột ngột tải nặng.
vâng cảm ơn bác