Hạng D
10/12/13
2.531
6.712
113
Em có 1 thắc mắc rất là khủng khiếp như tiêu đề, lâu lắm mới đưa lên hỏi trên diễn đàn.

Em thấy thế này:
- Xe căng hải: hầu như phi xuống lòng đường để đi
43.gif
, cái này dễ hiểu vì lề đường dành cho các quán sá để xe, bán hàng.....
- Xe đạp, mô tô gắn máy: cực kỳ thích chạy lane ngoài dành cho 4B, hoặc đại khái là lane ngoài cùng sát con lươn dù chạy như rùa bò
18.gif

- 4B thì cũng cực thích chạy rùa bò bên lane ngoài dù đường / cầu có 3 / 4 lane.
- Xe tải ... n bánh: em chạy cầu Phú Mỹ ( cho phép 60km/h) mấy chú xe tải chạy tệ hơn rùa ( khoảng 25km/h) mà cứ lane ngoài phang, mặc kệ các xe sau tha hồ xin đường và lo ....xe tải tuột dốc do mất thắng
42.gif
.
.......
- Đặc biệt trên cao tốc 4B rất hay bò 60km/h trên lane 100km/h....

Và:
- Thắng xe lại dúi dụi và tấp ngay vào lane trong khi thấy 1 tốp Cảnh sát đứng phía trước? Vì sao ? Sợ gì?
- Mặc kệ xe sau xin nhường đường.
- Đôi khi giật mình vì xe sau bóp còi vì đang thả hồn trên...chín tầng mây, mà cũng có khi đi lên đó luôn sau đó
37.gif


Vì sao và vì sao??????:cool:
 
  • Like
Reactions: giuvung
Hạng C
23/5/12
750
914
93
Mình đi 4B, thích chạy lane sát con lươn vì chỉ lo để ý bên phải, ít sợ xe máy tạt đầu. Còn đi 2B thì cứ sát lề mà chạy!
 
Hạng D
27/10/05
3.287
4.853
113
Thái dương hệ
Trái đất này là của chúng mình.
Đường này nhà nước làm của chung, tao thích đi đường nào thì đi, mắc cái gì phải nhường cho ai ????

Nói chung do suy nghĩ và tầm nhìn.

Giờ luật cho phép đụng chết bỏ đứa nào đi sai, bắt gia đình thằng chết phải bồi thường thiệt hại xem => Bố bảo cũng không dám chạy bậy, chạy ẩu.
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.712
113
Mars
Mustafa nói:
Em có 1 thắc mắc rất là khủng khiếp như tiêu đề, lâu lắm mới đưa lên hỏi trên diễn đàn.

Em thấy thế này:
- Xe căng hải: hầu như phi xuống lòng đường để đi
43.gif
, cái này dễ hiểu vì lề đường dành cho các quán sá để xe, bán hàng.....
- Xe đạp, mô tô gắn máy: cực kỳ thích chạy lane ngoài dành cho 4B, hoặc đại khái là lane ngoài cùng sát con lươn dù chạy như rùa bò
18.gif

- 4B thì cũng cực thích chạy rùa bò bên lane ngoài dù đường / cầu có 3 / 4 lane.
- Xe tải ... n bánh: em chạy cầu Phú Mỹ ( cho phép 60km/h) mấy chú xe tải chạy tệ hơn rùa ( khoảng 25km/h) mà cứ lane ngoài phang, mặc kệ các xe sau tha hồ xin đường và lo ....xe tải tuột dốc do mất thắng
42.gif
.
.......
- Đặc biệt trên cao tốc 4B rất hay bò 60km/h trên lane 100km/h....

Và:
- Thắng xe lại dúi dụi và tấp ngay vào lane trong khi thấy 1 tốp Cảnh sát đứng phía trước? Vì sao ? Sợ gì?
- Mặc kệ xe sau xin nhường đường.
- Đôi khi giật mình vì xe sau bóp còi vì đang thả hồn trên...chín tầng mây, mà cũng có khi đi lên đó luôn sau đó
37.gif


Vì sao và vì sao??????:cool:
1. 2C thì đường đâu mà đi. Quán xá chiếm hết rồi ==> Xuống lòng đường mà đi
2. 2B thì người ta đậu xe, 2C đi xuống đường hết chỗ==> Lấn qua trái
3. 4B chạy sát lane trong cùng cũng nhiều nguyên nhân. Dễ canh đường, lane tốc độ max (ko có yêu cầu tốc độ min) ==>Muốn chạy nhiêu chạy. Chỉ gây bực mình cho người khác chứ luật đâu có phạm luật.
4. Nhiều bác tài cầm lái nhưng có biết gì về luật đâu. Có ông còn ko có bằng lái chạy bon bon ngoài đường nữa à. Bị tuýt lại thì hên xui ==> nó hình thành cái văn hóa hỗn độn là vậy.

Chỉ có cấm tất cả các loại phương tiện ==>Tất cả đi bộ thì mới ko có tình trạng hỗn loạn như bây giờ. Hehe
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
Em thì em thích đi lane giữa nếu có thể. Có gì còn né được cả 2 bên.

Còn lý do chạy lane bên trái thì với 4b theo em có 1 số lý do sau:

- Né càng xa 2b càng tốt.
- Đỡ phải canh 2 bên, 1 bên đã có con lươn lo rồi.
- Do phân làn khá phức tạp của đường bộ, thôi thì cứ chạy lane ngoài cùng chắc chắn là lane của mình.
- Tâm lý bầy đàn, đi chung cho chắc ăn, đi 1 mình có khi sai.

 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Xét về luật thì nếu đường không phân làn theo phương tiện thì xe cơ giới (không phân biệt 2 hay nhiều bánh)đều có quyền chạy trên những làn dành cho xe cơ giới . Trên làn ngoài thường ít xe 2 bánh lượn ra vào hơn , còn trên cao tốc sau 1 t/g đưa vào xử dụng thì làn ngoài đẹp hơn vì không bị lún . XXX cũng ít xử những xe tốc độ thấp chạy làn ngoài . Những lý do trên là nguyên nhân của tình trạng như bác chủ nêu .
 
  • Like
Reactions: Mustafa
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Do thói quen hình thành từ tình trạng đường xá, hạ tầng giao thông, xxx bẩn (đi kiểu nào chắc cho lành),...
Văn hóa giao thông nếu có cũng sẽ bị mấy cái trên trù dập, uy hiếp không ngừng.
 
  • Like
Reactions: Mustafa
Hạng D
11/12/10
3.008
8.507
113
Chổ nào trống thì bước, chổ nào vắng thì phang!

Còn chổ nào đông dân cư thì tới (ví dụ từ quê vào TP sống he he)