Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.341
17.911
113
Lâm Đồng
[Vietsub] Những mẹo dành cho bà bầu khi lái xe
Nếu được sự đồng ý của bác sĩ và đủ sức khỏe, thai phụ vẫn có thể tự mình lái xe hơi nếu như tuân theo một số nguyên tắc cơ bản. [pagebreak][/pagebreak]


Mời các bác xem một số mẹo hữu ích khi lái xe dành cho phụ nữ mang thai:


Có lẽ nhiều bác sẽ "thương hoa tiếc ngọc" và ngăn vợ mình lái xe khi mang thai. Nhưng nếu họ thật sự muốn chủ động lái xe, thì những mẹo trên chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, các bác nên đảm bảo là thai phụ khỏe mạnh và phải có sự cho phép của bác sĩ trước khi lái. Ngoài ra, phụ nữ cũng nên ngừng lái khi thai được 8 tháng tuổi.

1) Luôn luôn đeo đai an toàn: Việc đeo đai an toàn là quy định bắt buộc đối với thai phụ trên toàn châu Âu.

2) Giảm một nửa rủi ro thương thích trong trường hợp gặp tai nạn: Phân nửa rủi ro bị thương được giảm thiểu nhờ vào những việc hết sức cơ bản như đeo dây đai an toàn đúng cách.

3) Hãy luôn giữ cho bụng của người mẹ xa khỏi vô lăng ít nhất là 25 cm. Lùi ghế về phía sau sẽ giúp cho phần bụng - nơi em bé đang ở sẽ an toàn hơn trước các va đập.

4) Luôn kích hoạt túi khí: Các chuyên gia khuyên rằng nếu có thai phụ ngồi hàng ghế trước thì phải luôn kích hoạt chức năng túi khí.

5) Ngồi thoải mái: Có một sự khác biệt lớn khi lái xe ở 3 tháng đầu của thai kỳ và những tháng còn lại. Vì vậy, nếu người lái là thai phụ, họ cũng phải quan tâm tới vấn đề vị trí ngồi sao cho thoải mái và ít ảnh hưởng đến đứa trẻ nhất.

6) Đeo đai bảo vệ: Đối với một số phụ nữ mang thai, việc đeo thêm đai bảo vệ ở dưới bụng rất cần thiết. Nó khiến cho phần bụng dễ chịu hơn và nâng đỡ bé trong suốt hành trình.

7) Mặc quần áo đúng cách: Người phụ nữ nên mặc quần áo thoải mái, thoáng mát và mang giày đế bằng khi lái xe.

8) Dừng xe thường xuyên: Phụ nữ mang thai không nên cố gắng đi quãng đường quá dài. Họ nên nghỉ ngơi thường xuyên và lâu hơn để phục hồi sức khỏe. Lưu ý đỗ xe đúng nơi quy định và thuận tiện.

9) Khi nào nên ngừng lái xe? Không có trường hợp cụ thể. Thai phụ nên hỏi ý kiến bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình và đứa trẻ mới được tự lái. Những tháng cuối thai kỳ, họ nên chủ động ngừng lái.
[Vietsub] Những mẹo dành cho bà bầu khi lái xe

[Vietsub] Những mẹo dành cho bà bầu khi lái xe [Vietsub] Những mẹo dành cho bà bầu khi lái xe
Video: Seat​
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: NGHĨA BÌNH
Hạng D
25/6/16
2.126
1.832
113
Chị em vất vả quá, còn đàn ông nhiều Bác bụng to hơn bầu 8 tháng mà lái phà phà, chả phải hỏi ý kiến ai. Ahihi.
 
  • Like
Reactions: dầu giây