Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.952
19.033
113
Lâm Đồng
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn. Tại đây, VinFast sẽ chia sẻ lộ trình nâng tỷ lệ nội địa hóa lên 80% vào năm 2026, cũng như kế hoạch mở rộng hệ thống nhà cung cấp nhằm đáp ứng như cầu mở rộng quy mô sản xuất lên tới 1 triệu xe mỗi năm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

A1 (1).jpeg


VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.

Sự kiện là lời mời gọi đồng hành và chia sẻ cơ hội phát triển từ VinFast tới các doanh nghiệp trong nước – những đối tác chiến lược trong hành trình nâng tầm chuỗi cung ứng nội địa, với mục tiêu từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất ô tô và công nghiệp phụ trợ quan trọng trong khu vực.

Dự kiến, VinFast sẽ chia sẻ lộ trình nâng tỷ lệ nội địa hóa lên 80% vào năm 2026 của hãng, cũng như kế hoạch mở rộng hệ thống nhà cung cấp nhằm đáp ứng như cầu mở rộng quy mô sản xuất lên tới 1 triệu xe mỗi năm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Cụ thể, VinFast sẽ ký kết hợp đồng trực tiếp với các doanh nghiệp Việt có đủ năng lực kỹ thuật và công nghệ tham gia chuỗi cung ứng cho hãng. Với những doanh nghiệp chưa đủ năng lực kỹ thuật, công nghệ hoặc tài chính, nếu có nhu cầu, VinFast sẽ chủ động kết nối với các đối tác nước ngoài để hình thành liên danh hợp tác, từ đó giúp chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật hoặc vốn đầu tư.

Đặc biệt, VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra theo kế hoạch đã thống nhất, tạo sự yên tâm và nền tảng phát triển lâu dài cho các nhà cung cấp nội địa.

3323823-a4d07dc4af1f442f2256a4ac3161c7b9.jpg


Hiện tại, VinFast đang hợp tác với gần 700 doanh nghiệp trong nước để cung cấp linh kiện, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, để đáp ứng kế hoạch mở rộng sản xuất lên tới 1 triệu xe mỗi năm, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu trong thời gian tới, VinFast cần phát triển hệ thống nhà cung cấp nội địa một cách toàn diện và sâu rộng trên quy mô toàn quốc.

Là thương hiệu ô tô dẫn đầu tại Việt Nam, VinFast đã bàn giao 9.588 xe điện trong tháng 4/2025, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 44.691 xe, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về doanh số ô tô tại thị trường trong nước.

Với vị thế tiên phong và chiến lược phát triển bền vững, VinFast không chỉ xây dựng một hệ sinh thái xe điện hiện đại, mà còn kiến tạo hệ sinh thái sản xuất công nghiệp phụ trợ mang tầm vóc quốc gia.

A2 (1).jpeg


>>> Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về quyết tâm nội địa hóa của VinFast?
 
Hạng D
20/4/18
1.049
2.012
128
49
Bình Dương
Chúc mừng V!
Nếu đạt được 80% nội địa hóa thì là điều rất tốt => tuy nhiên cần chú trọng vào chất lượng xe!
Quan ngại sự giảm giá của BYD sắp lan tới ĐNA
Hy vọng V công bố các chi tiết tỉ lệ nội địa hóa và các bằng sáng chế đã có và ngừng chương trình km cờ lê 10.
Vẫn đang đợi Limo 7 chỗ để xem và quyết!
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.798
12.567
113
HCM
Chúc mừng V!
Nếu đạt được 80% nội địa hóa thì là điều rất tốt => tuy nhiên cần chú trọng vào chất lượng xe!
Quan ngại sự giảm giá của BYD sắp lan tới ĐNA
Hy vọng V công bố các chi tiết tỉ lệ nội địa hóa và các bằng sáng chế đã có và ngừng chương trình km cờ lê 10.
Vẫn đang đợi Limo 7 chỗ để xem và quyết!
Xe điện xem như 1 mặt hàng điện tử, mà đồ điện tử không lỗi thì không phải đồ điện tử. Số lượng sản xuất càng nhiều thì số lượng lỗi cũng tỷ lệ thuận. Quan trọng là khâu xử lý, cập nhật, fix lỗi,...
 
Hạng D
22/1/19
4.950
10.728
113
Xe điện xem như 1 mặt hàng điện tử, mà đồ điện tử không lỗi thì không phải đồ điện tử. Số lượng sản xuất càng nhiều thì số lượng lỗi cũng tỷ lệ thuận. Quan trọng là khâu xử lý, cập nhật, fix lỗi,...
Cái nữa là đừng có bưng bít thông tin và tìm cách đổ lỗi cho người dùng. Cũng muốn ủng hộ V nhưng không thể ưa nổi cái thái độ làm việc của họ cũng như đám seeder.
 
9/7/20
982
1.431
93
29
Nội địa hoá để giảm giá thành và nuôi dưỡng nền công nghiệp trong nước
Ủng hộ vin, cứ tạo công ăn việc làm cho người việt là ủng hộ

còn lũ sính ngoại, suốt ngày khen xe nhật hàn này kia dè bỉu xe Việt. Đến lúc tinh giảm, thất nghiệp khóc lóc thì cũng đáng.
 
Hạng D
24/4/17
2.156
1.796
138
35
Nội địa hoá để giảm giá thành và nuôi dưỡng nền công nghiệp trong nước
Ủng hộ vin, cứ tạo công ăn việc làm cho người việt là ủng hộ

còn lũ sính ngoại, suốt ngày khen xe nhật hàn này kia dè bỉu xe Việt. Đến lúc tinh giảm, thất nghiệp khóc lóc thì cũng đáng.
Có sx được cái gì mà nội đia hoá….
Cái xe máy điên V ngừoi dân hoảng rồi
Xe xanh thì vứt bãi khắp nơi
Ngày bn vụ tự điên ko thấy sao
Tự hào cái gì, tự hào dán mac hay sài đồ t rởm
Hãng lớn toy, hyundai, mitsu, honda noa sx xe điện chuẩn vô tư, vì sao nó ko làm… tìm hiểu xem ô nhiễm thế nào
Còn thg t đồ nó như xe máy xưa dân hay mua, giờ ai còn mua ko
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/4/16
936
1.270
98
Vũng Tàu
Cái nữa là đừng có bưng bít thông tin và tìm cách đổ lỗi cho người dùng. Cũng muốn ủng hộ V nhưng không thể ưa nổi cái thái độ làm việc của họ cũng như đám seeder.
nhiều hãng cũng bưng bít mà a, e thấy có nhiều người đối xử với hàng Việt nghiệt ngã hơi quá
 
Hạng D
14/8/16
2.219
2.707
113
40
Nội địa hoá để giảm giá thành và nuôi dưỡng nền công nghiệp trong nước
Ủng hộ vin, cứ tạo công ăn việc làm cho người việt là ủng hộ

còn lũ sính ngoại, suốt ngày khen xe nhật hàn này kia dè bỉu xe Việt. Đến lúc tinh giảm, thất nghiệp khóc lóc thì cũng đáng.
Đoạn đầu là được rồi, đoạn sau thì chưa biết ai hơn ai, nghiệp quật nhanh lắm. Bớt gây war nha bác.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi