Mấy người đi xe nhật , đức , hàn … là lũ hết hả ?Nội địa hoá để giảm giá thành và nuôi dưỡng nền công nghiệp trong nước
Ủng hộ vin, cứ tạo công ăn việc làm cho người việt là ủng hộ
còn lũ sính ngoại, suốt ngày khen xe nhật hàn này kia dè bỉu xe Việt. Đến lúc tinh giảm, thất nghiệp khóc lóc thì cũng đáng.
Cháy nổ là không có. Bác xem lâu lâu bên Tàu có cháy nổ, sang viet nam, VF giảm dòng sạc thì không thể cháy nổ được.em cũng lăn tăn xe điện lắm chứ, nhưng mà giờ cái vụ cháy nổ với vụ phần mềm ko ổn, thêm nữa pin bắt buộc mua đứt rồi, nó gãy gánh sau vài năm thì có mà bay 1/2 giá trị chiếc xe :v
pin thì sạc lúc được lúc ko, chưa kể nó thích là nó sập nguồn phát một :v
Giảm 70% luôn BácTôi rất mong ngày Vin nội địa hóa 80% xe VF, khi đó giá xe sẽ giảm khoản 50% (vì không phải trả thuế nhập khẩu).
Bây giờ phần lớn linh kiện là từ OEM China nên giá xe vẫn cao.
seeder đó bác ơi, dây vào làm gì cho phí thời gianMấy người đi xe nhật , đức , hàn … là lũ hết hả ?
Chạm nhiều, rất nhiều lần nhưng chưa có sở hữu....Bác chưa chạm nào món nào của vf.
Hỏi thằng đó xem USD với VND nó thích cái nào hơn?Mấy người đi xe nhật , đức , hàn … là lũ hết hả ?
Trong nhà nó ngoài mì gói, hạt nêm và vài thứ linh tinh ra thì có cái gì ko của ngoại?
Ko ai ghét V cả, họ cũng ko rảnh anti V. Họ ko ưa là V vẫn xài những thằng như nó vậy!
Đến giờ này mà DNTN vẫn nghĩ xài DLV và tuyên giáo là được.....
Chán ko thèm nói!
Giảm 70% luôn Bác
Vậy là xe ở VN "mắc" là 3 nguyên nhân:
+ Thị trường nhỏ
+ Tỉ lệ nội địa hóa thấp
+ Thuế cao
Ngoài ra, nguyên nhân lớn nhất là thu nhập người dân thấp
Vẫn cần 1 tỷ lệ % để có số liệu tham chiếu .... cái xe nó liên quan đến an toàn, bảo hiểm, tính mạng nên tỉ lệ phải ở mức nhỏ nhất có thể và cho phép. Ko nên so sánh với cái tivi hay cái máy giặt như đồ điện tử dc.Xe điện xem như 1 mặt hàng điện tử, mà đồ điện tử không lỗi thì không phải đồ điện tử. Số lượng sản xuất càng nhiều thì số lượng lỗi cũng tỷ lệ thuận. Quan trọng là khâu xử lý, cập nhật, fix lỗi,...
Mua 1 sp ko lỗi ngay từ đầu vẫn sẽ thích hơn 1 sp mà sẽ dc fix lỗi từ những lần bảo dưỡng....
Hehe, XH mạng nên thông tin tứ phía luôn. Nên mình nghĩ và làm cái mình thấy phù hợp thôi.nhiều hãng cũng bưng bít mà a, e thấy có nhiều người đối xử với hàng Việt nghiệt ngã hơi quá
Như em thay mấy con xe xăng qua xe điện VinFast vì nó phù hợp nhu cầu và mục đích sử dụng. Nhưng anh em khác một số người vẫn thấy kiểu không an toàn, hay bị lỗi, sản phẩm có vấn đề, VinFast sắp phá sản, Vin nô....đủ kiểu. Trong khi những người đang sử dụng họ hiểu rất rõ họ cần gì và sản phẩm họ đang sử dụng nó như thế nào. Nên cá nhân em thấy cần cứ xài, ai nói cứ nói. Thông tin đa chiều mình tham khảo và tự quyết định. Em thì em chả nô ai mà chỉ quyết định theo nhu cầu cá nhân và doanh nghiệp của mình.
Em mua vài em 5c chạy cho công việc, xong chờ em 7c của VinFast ra tiếp, sau khi con 7c giao tiên phong xong chạy, đánh giá, cải tiến, rùi em mới mua. Chắc là phải năm sau dù giờ đang cần.
BYD M7 đẹp và giá cũng ổn, em cũng khoái nhưng thua vụ sạc nên xem như bỏ qua luôn. Phải nói trạm sạc nó có tính quyết định dễ sợ.
Chúc mừng VinFast, chúc các NCC nội địa của Việt Nam sẽ tham gia chuỗi cung ứng của VinFast và ngày càng phát triển.
Bác không thấy VF hoá giải thì trường nhỏ a?Vậy là xe ở VN "mắc" là 3 nguyên nhân:
+ Thị trường nhỏ
+ Tỉ lệ nội địa hóa thấp
+ Thuế cao
Ngoài ra, nguyên nhân lớn nhất là thu nhập người dân thấp![]()