Hạng B2
7/11/16
220
96
28
Hôm bữa thấy 1 con chạy ngoài đường, trong đầu cứ nghĩ xe mới thế mà đã tai nạn thay cản
 
Tập Lái
9/3/19
44
19
8
Sài Gòn
Có vụ quy định bs nào phải lắp trước bs nào phải lắp sau nữa à :))))
Xe tôi 2 biển dài thì biết cái nào trước cái nào sau
Xe tôi cái vuông cái dài, khi kiểm định nó chụp hình coi như dính chết luôn rồi
 
Hạng D
8/10/11
3.066
5.958
133
Vậy hả? lúc đó thằng làm dịch vụ của đại lý nó làm hết nên tui chẳng biết gì ráo
Ở trên này có vài bác chỉ hướng dẫn thay đổi biển số dài a có tìm là có.
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Ngay từ đầu bác có nói là xe điện ở thị trường VN đâu :p
2 con Lux tính ra giá "gốc" của nó vẫn rẻ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường nhé.
Còn xe điện của VF, nói trạm sạc cho nó oai chứ thiệt ra hiện tại là ổ cắm 220v ở các cửa hàng VinMart+ thôi bác à. Cái cần và đáng giá là các trạm sạc nhanh hay thuê pin thì đến nay, sau hơn nửa năm vẫn chưa thấy. Còn ô tô điện ư, bác cứ chờ và hy vọng đi. Em cũng muốn VN có tên trên bản đồ những nước đầu tiên thương mại hóa ô tô điện lắm, vì em cũng thích xe điện. Nhưng chờ bao lâu và có thành hiện thực không thì em không dám nghĩ ...

Bác làm em hết hồn, bác hiện đang sống ở nước nào vậy ? Em đang ở Việt Nam và em mặc định khi em viết gì là trên quan điểm ở Việt Nam. Còn vụ ổ cắm điện cùi mía đó em hỏi bác đã có công ty nào lắp cho bác dùng chưa ạ ? Em dùng Klara được 2500km rồi chưa tốn đồng nào tiền nhiên liệu cả, dùng thêm thời gian nữa là em huề vốn sớm.
Nguyên nhân tại sao chưa có chỗ sạc nhanh và thay pin là vì Vinfast đang ngâm cứu xem mua của thằng nào đó bác. Dòng xe hiện tại không hỗ trợ sạc nhanh nên họ có chút thời gian chuẩn bị trước khi con V9 ra đời. Giờ chỉ làm để hỗ trợ Klara sạc thường thôi. Họ sẽ lắp theo kiểu module như MBI của Hàn Quốc, nên nếu nền tảng chuẩn bị xong thì việc lắp đặt sẽ cực nhanh. Một tập đoàn to như MBI
Với tốc độ hiện tại sau 21 tháng mà đã chạy được nhà máy thì em tin là Vinfast nói được làm được. Vinfast CEO tuyên bố đầu năm sau bán thì ta cứ tin thế đã. Em nghĩ là làm được thôi vì chừng ấy thời gian chưa kịp phát minh ra cái gì đâu, chắc chắn là mua một nền tảng nào đấy rồi lắp lên đổi tên và chỉnh sửa lại chút đỉnh thôi. Em chỉ quan tâm đến giá bán của con xe điện, hi vọng đừng đắt hơn con City Top em đang chạy để em còn chiến.
 
1/6/19
45
14
8
33
Theo các bác nên ra biển còn này với 500 củ hay ra biển con Ertiga 7 chỗ với giá MT là 550 và AT là 600 :D :D :D
 
Hạng D
22/1/19
4.060
6.697
113
Hay nhỉ? Bác mặc định nói ra là ở VN thì người khác cũng phải nghĩ giống bác sao? Con xe máy của em tốn 2 lít cho mỗi 100km. Cứ cho là bác mua Vinfast klara lithinum với giá 36tr, và tới giờ đi đc 2500km với 0đ tiền điện thì bác cố gắng đi thêm khoảng 80-85 lần 2500km cộng sạc ké ở VinMart như vậy nữa với điều kiện cục pin không bị chai để hòa vốn nhé bác.
Bác làm em hết hồn, bác hiện đang sống ở nước nào vậy ? Em đang ở Việt Nam và em mặc định khi em viết gì là trên quan điểm ở Việt Nam. Còn vụ ổ cắm điện cùi mía đó em hỏi bác đã có công ty nào lắp cho bác dùng chưa ạ ? Em dùng Klara được 2500km rồi chưa tốn đồng nào tiền nhiên liệu cả, dùng thêm thời gian nữa là em huề vốn sớm.
Nguyên nhân tại sao chưa có chỗ sạc nhanh và thay pin là vì Vinfast đang ngâm cứu xem mua của thằng nào đó bác. Dòng xe hiện tại không hỗ trợ sạc nhanh nên họ có chút thời gian chuẩn bị trước khi con V9 ra đời. Giờ chỉ làm để hỗ trợ Klara sạc thường thôi. Họ sẽ lắp theo kiểu module như MBI của Hàn Quốc, nên nếu nền tảng chuẩn bị xong thì việc lắp đặt sẽ cực nhanh. Một tập đoàn to như MBI
Với tốc độ hiện tại sau 21 tháng mà đã chạy được nhà máy thì em tin là Vinfast nói được làm được. Vinfast CEO tuyên bố đầu năm sau bán thì ta cứ tin thế đã. Em nghĩ là làm được thôi vì chừng ấy thời gian chưa kịp phát minh ra cái gì đâu, chắc chắn là mua một nền tảng nào đấy rồi lắp lên đổi tên và chỉnh sửa lại chút đỉnh thôi. Em chỉ quan tâm đến giá bán của con xe điện, hi vọng đừng đắt hơn con City Top em đang chạy để em còn chiến.
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Hay nhỉ? Bác mặc định nói ra là ở VN thì người khác cũng phải nghĩ giống bác sao? Con xe máy của em tốn 2 lít cho mỗi 100km. Cứ cho là bác mua Vinfast klara lithinum với giá 36tr, và tới giờ đi đc 2500km với 0đ tiền điện thì bác cố gắng đi thêm khoảng 80-85 lần 2500km cộng sạc ké ở VinMart như vậy nữa với điều kiện cục pin không bị chai để hòa vốn nhé bác.

80 x 2500 / 100 x 2 = 4000 lít xăng = 84 triệu
Em nghĩ giờ không biết tính toán thì nên dùng máy tính, chứ cứ nói chuyện cái kiểu Chí phèo thì em xin không tiếp chuyện bác. Lớn rồi, cũng phải trưởng thành hơn, biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe.

Ngoài tiền nhiên liệu thì quan trọng là thời gian đi bảo trì của xe điện rất ít, đến 50000km thì cũng chỉ phải kiểm tra phanh đĩa. Còn xe dùng động cơ đốt trong sẽ cần bảo trì rất nhiều thứ từ thay nhớt, lọc gió, bình xăng, cu roa (xe ga), dây xích (xe số hoặc xe côn), .... Tiền có thể chưa tính nhưng thời gian đi làm mấy cái việc này là vô cùng tốn, mà quên làm là bung bét cái động cơ liền. Đi làm hành chính, mở thêm công ty riêng, lo cho vợ con nội ngoại nữa thì em nghĩ tiết kiệm được chút ít thời gian dành cho gia đình quý hơn cả tiền đấy các bác ạ.
 
Hạng D
22/1/19
4.060
6.697
113
Okay, cứ cho là em bấm máy tính sai đi. với 36tr thì chắc bác phải đi 90.000km và ráng giữ con Klaka không bị chai pin thì mới hoàn vốn được nhỉ? Tại bác khoe là bác không tốn chi phí gì cho con xe điện nên em mới tính thử thôi. Chứ đâu ai nói đi xe xăng là rẻ đâu :) Con xe máy xăng của em, trung bình mỗi 7-8 tháng đi bảo dưỡng 1 lần, mỗi lần mất chưa tới 2 tiếng. Khi cần đi nhanh thì em có thể miết lên 70-80km/h cho kịp thời gian (thay vì 50km/h), đang đi giữa đường mà xe hết xăng thì ghé vô đổ rồi chạy tiếp, chứ không ngồi yên 1 chỗ mấy tiếng chờ sạc ... Xin lỗi vì làm mất thời gian của bác nhé! Em chả ghét Vinfast, cũng không có thành kiến với Klara. Chỉ là nghe bác nói thấy ngứa tai quá nên trả lời vậy thôi...
80 x 2500 / 100 x 2 = 4000 lít xăng = 84 triệu
Em nghĩ giờ không biết tính toán thì nên dùng máy tính, chứ cứ nói chuyện cái kiểu Chí phèo thì em xin không tiếp chuyện bác. Lớn rồi, cũng phải trưởng thành hơn, biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe.
Ngoài tiền nhiên liệu thì quan trọng là thời gian đi bảo trì của xe điện rất ít, đến 50000km thì cũng chỉ phải kiểm tra phanh đĩa. Còn xe dùng động cơ đốt trong sẽ cần bảo trì rất nhiều thứ từ thay nhớt, lọc gió, bình xăng, cu roa (xe ga), dây xích (xe số hoặc xe côn), .... Tiền có thể chưa tính nhưng thời gian đi làm mấy cái việc này là vô cùng tốn, mà quên làm là bung bét cái động cơ liền. Đi làm hành chính, mở thêm công ty riêng, lo cho vợ con nội ngoại nữa thì em nghĩ tiết kiệm được chút ít thời gian dành cho gia đình quý hơn cả tiền đấy các bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối: