Hạng F
Super Moderators
11/2/15
8.101
19.199
113
Lâm Đồng
VinFast sẽ triển khai hệ thống đổi pin dày đặc lên tới 150.000 trạm tại tất cả các địa phương, đồng thời ra mắt phiên bản xe đổi pin của các dòng xe máy điện hiện tại, bắt đầu từ ngay trong tháng 10/2025.

VF doi Pin.jpg


Hàng loạt quyết sách quan trọng, đặc biệt là việc xây dựng hệ thống trạm đổi pin khổng lồ, là động thái mới nhất của VinFast nhằm đẩy mạnh cuộc cách mạng xanh tại Việt Nam.

VinFast lắp 150.000 trạm đổi pin: “Cách mạng xanh” bùng nổ

Nối tiếp thành công của chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, VinFast vừa công bố một loạt chính sách đột phá, khẳng định quyết tâm “phổ cập” xe điện tới mọi người dân.

VinFast triển khai tới 150.000 trạm đổi pin xe điện trên khắp Việt Nam, “cách mạng xanh” bùng nổ


Bên cạnh việc mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt trên 34/34 tỉnh thành, điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là việc triển khai xây dựng 150.000 trạm đổi pin xe máy điện trên toàn quốc. Đây được xem là động thái mang tính chiến lược, giải quyết triệt để nỗi lo lớn nhất của người dùng xe điện: vấn đề sạc pin và quãng đường di chuyển.

A3.jpg

150.000 trạm đổi pin: VinFast “đánh” thẳng vào tâm lý người dùng

Đây có lẽ là thông tin được cộng đồng xe điện quan tâm nhất. VinFast tuyên bố sẽ lắp đặt 150.000 trạm đổi pin, một con số khổng lồ, lớn hơn nhiều lần so với mạng lưới cây xăng hiện tại.
  • Tốc độ triển khai chóng mặt: Kế hoạch là lắp đặt 1.000 trạm đầu tiên ngay trong tháng 10/2025, hướng tới 50.000 trạm vào cuối năm và hoàn thành toàn bộ hệ thống trong 3 năm tới.

  • Giải quyết nỗi lo “hết pin giữa đường”: Với mạng lưới trạm đổi pin dày đặc, việc “tiếp năng lượng” cho xe máy điện sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Người dùng chỉ cần mất vài phút để thay pin đầy, thay vì phải chờ đợi sạc như trước.

  • Sắp có loạt xe máy điện VF đổi pin: Cùng với việc xây dựng trạm, VinFast cũng sẽ ra mắt các phiên bản xe máy điện đổi pin, bắt đầu với Evo Max vào tháng 10 tới, cùng 3 mẫu xe khác là Feliz Max, Verox Max và Drift Max ngay trong năm nay. Các mẫu xe này sử dụng 2 pin dung lượng 1.5 kWh/pin, cho quãng đường di chuyển tối đa 85 km/pin (điều kiện tiêu chuẩn).

  • Chi phí sử dụng tiết kiệm: Với mức phí thuê pin 200.000 đồng/tháng/pin và phí đổi pin chỉ 9.000 đồng/lần, người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với việc đổ xăng.
A4.jpg


Với hệ thống trạm đổi pin khổng lồ này, VinFast không chỉ giải quyết được bài toán hạ tầng, mà còn tạo ra một lợi thế cạnh tranh vượt trội, thúc đẩy người dân chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện một cách mạnh mẽ. Đây là một bước đi táo bạo, thể hiện sự quyết tâm và tầm nhìn chiến lược của VinFast trong việc kiến tạo tương lai giao thông xanh cho Việt Nam.

Hơn cả một chính sách ưu đãi, đó là một “cuộc cách mạng”

VinFast không chỉ đơn thuần bán xe. Hãng đang kiến tạo một hệ sinh thái giao thông xanh, nơi người dùng có thể chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện một cách dễ dàng và tiện lợi nhất.

8.jpg

  • Ưu đãi “khủng” cho ô tô điện: Khách hàng được hỗ trợ 4% giá niêm yết, đồng thời nhận hỗ trợ lãi suất lên đến 4%/năm khi vay mua trả góp, kéo dài trong 3 năm. Đặc biệt, chương trình “Ngày hội xanh - Thu xe xăng, lên đời xe xanh” còn mang đến mức hỗ trợ lên tới 100 triệu đồng cho khách hàng đổi xe, áp dụng với mẫu VF 9.

  • Xe máy điện “siêu hời”: Người mua xe máy điện được giảm ngay 10% giá xe. Với gói vay trả góp, khách hàng có thể sở hữu xe chỉ với 10% vốn đối ứng ban đầu (cho nhu cầu cá nhân) hoặc 0 đồng vốn đối ứng (khi tham gia Xanh SM Platform). Ngoài ra, còn có ưu đãi miễn 100% lệ phí trước bạ đến hết 31/12/2025.
VinFast triển khai tới 150.000 trạm đổi pin xe điện trên khắp Việt Nam, “cách mạng xanh” bùng nổ


Bên cạnh đó, người dùng ô tô và xe máy điện VinFast còn được miễn phí sạc pin tại các trạm sạc công cộng V-Green đến hết 30/06/2027 và 31/05/2027 tương ứng, giúp giảm thiểu đáng kể chi phí vận hành.

>>> Xem thêm:

Các bác thấy sao về hàng loạt quyết sách quan trọng, đặc biệt là việc xây dựng hệ thống trạm đổi pin khổng lồ của VinFast?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
22/11/20
499
12.858
93
Hợp lý
Đỡ lo cháy nổ
Chung cư xài vô tư
Bên tầu làm cái này lâu lắm rồi
Sau này chắc VF thay dàn evo max cho ae chạy xanh, chứ sạc vầy mất thời gian kiếm tiền của người ta
 
  • Like
Reactions: kudo1908 and CuBiMi
Hạng C
10/2/09
990
1.327
93
Lần này hy vọng Vin tập trung vào đúng hướng này để đồng bộ hết phụ tùng, sạc, pin.....
Chứ như mấy con xe cũ, mỗi lần ra xe mới, là mấy con xe cũ không tận dụng đc cái gì cả, rất phí.
 
Hạng B2
27/8/15
169
499
63
Chính sách tùm lum, vừa dẹp cho thuê pin, bắt chủ xe phải mua, Evo mua lại pin hơn 5.5tr làm mấy đứa nhỏ chạy sấp mặt kiếm tiền mua pin, bầy giờ lại cho thuê. Bản chất vẫn vậy, bình mới rượu cũ, chạy theo Vin Xanh Sấp Mặt :)
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B2
11/12/20
497
862
93
Chính sách tùm lum, vừa dẹp cho thuê pin, bắt chủ xe phải mua, Evo mua lại pin hơn 5.5tr làm mấy đứa nhỏ chạy sấp mặt kiếm tiền mua pin, bầy giờ lại cho thuê. Bản chất vẫn vậy, bình mới rượu cũ, chạy theo Vin Xanh Sấp Mặt :)
Y như em dang đi Klara S, trước mua vì cho đổi pin, xong dẹp đổi pin, rồi dẹp luôn thuê pin, bắt mua pin, giờ lại cho thuê pin cứ như là cái gì đó đột phá.
thôi trả dép em về.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
3/3/16
2.151
3.986
113
41
anh V ảnh thay đổi chính sách như trở bàn tay

nghe mấy anh nói lính mới chạy Xanh thì nổ bùm bum liên tục, còn đã mua xe/chạy lâu thì bị ít hơn

hôm qua gần 10h đêm, mở X thấy 16x ngàn, mở lại grab 91 ngàn :(:(:(
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19