Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Mẫu xe Volkswagen Toureg mang bản đồ "đường lưỡi bò" trưng bày dịp triển lãm Vietnam Motor Show 2019 vừa qua có thể sẽ bị tiêu hủy. Trường hợp vi phạm của mẫu Toureg này không thể dễ dàng tái xuất đi nước ngoài vì còn "liên quan đến tính quốc tế".

Cơ quan Hải quan sẽ tham khảo ý kiến 3 bộ Công Thương, Thể thao văn hóa du lịch và Tư pháp để thực hiện biện pháp cứng rắn là xử phạt, thậm chí tiêu hủy chiếc xe. Mẫu xe này không thể dễ dàng tái xuất đi nước ngoài và cơ quan này muốn thực hiện một biện pháp cứng rắn nhưng vì vấn đề này còn "liên quan đến quốc tế" nên sẽ cần phải bàn bạc. Chia sẻ với Tienphong, đại diện Hải quan cho biết:
"Cơ quan Hải quan sẽ trao đổi với 3 bộ Công thương, Văn hóa Thể thao Du lịch, và Tư pháp để xem xét xử phạt ra sao. Thậm chí, nếu cần có thể phải tiêu hủy chiếc xe đó"

Do đó, kết cục tệ nhất là mẫu xe có giá 4 tỷ này sẽ phải bị tiêu hủy.

[VMS 2019] Xe Volkswagen Toureg mang bản đồ "đường lưỡi bò" có thể sẽ bị tiêu hủy


Sự việc bắt đầu khi có khách hàng phát hiện chiếc Volkswagen Toureg trưng bày tại triển lãm VMS 2019 có đường lưỡi bò trái phép hiển diện trong bản đồ định vị. Tuy nhiên, các đơn vị liên quan đến vụ việc này đều có "lý do" riêng cho sai sót của mình.

1. Với chiếc Volkswagen Toureg có bản đồ đường lưỡi bò trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019, Volkswagen Việt Nam cho biết xe thuộc diện tạm nhập tái xuất (do nhà nhập khẩu World Auto - Công ty TNHH Ôtô Thế giới) đưa về Việt Nam và thông quan qua Hải quan Sài Gòn Khu vực I. Chiếc Touareg này được “mượn” từ nhà nhập khẩu Volkswagen tại Trung Quốc là Volkswagen Group Import Company Limited (có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc).

Hãng thừa nhận sai sót nhưng cũng cam kết rằng mẫu xe Touareg sẽ bán vào quý 4/2020 được nhập từ Slovakia và sử dụng bản đồ định vị tuân thủ nguyên tắc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

2. Về phía ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019, họ từ chối nhận trách nhiệm cho trường hợp này. Ban tổ chức cho biết:
“Theo quy định chung, Ban Tổ chức VMS 2019 chỉ giám sát các thiết kế gian trưng bày và các vấn đề kỹ thuật liên quan để đảm bảo quy định không gian chung cũng như các vấn đề về an toàn, phòng chống cháy nổ. Ban Tổ chức chỉ nắm được số lượng xe sẽ trưng bày của mỗi gian hàng, trong khi mỗi hãng xe sẽ phải tự chịu trách nhiệm với các mẫu xe, kể cả vấn đề xuất xứ”

[VMS 2019] Xe Volkswagen Toureg mang bản đồ "đường lưỡi bò" có thể sẽ bị tiêu hủy

3. Về phía Cục Đăng Kiểm, đại diện Cục cho biết thường các xe triển lãm sẽ không kiểm tra tại cơ quan đăng kiểm.
"Những chiếc xe như Volkswagen Touareg gặp vấn đề vừa qua thuộc dạng tạm nhập tái xuất không tham gia giao thông mà chỉ để phục vụ cho việc trưng bày triển lãm hay đào tạo, nghiên cứu thì sẽ không qua kiểm tra tại cơ quan đăng kiểm"; "Thậm chí, đối với các xe bình thường, bên đăng kiểm chỉ kiểm tra, thử nghiệm về an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường".

[VMS 2019] Xe Volkswagen Toureg mang bản đồ "đường lưỡi bò" có thể sẽ bị tiêu hủy


Sự việc càng bị chú ý khi chỉ sau vụ ô tô Trung Quốc sử dụng bản đồ có hình ảnh "đường lưỡi bò" trái phép ngang nhiên bán ra thị trường Việt Nam. Không lâu sau khi người dùng phản ảnh về việc xuất hiện bản đồ "lưỡi bò" trên ứng dụng định vị của xe Zoyte. Đơn vị phân phối các xe Trung Quốc này đã phát thông báo gỡ bỏ ứng dụng này trên tất cả các xe tại Việt Nam. Tuy nhiên, những biện pháp xử phạt sau đó vẫn chưa được công bố.

Được ra mắt hồi tháng 03/2018, Volkswagen Touareg 2019 thuộc thế hệ thứ 3, mẫu SUV được định vị ở phận khúc tiệm cận SUV hạng sang. Volkswagen Việt Nam đã chính thức nhận đơn đặt hàng mẫu SUV này với 3 phiên bản: Elegance, Premium và Luxury cùng giá bán:
  • Touareg Elegance: 3,099,000,000 VNĐ
  • Touareg Premium: 3,488,000,000 VNĐ
  • Touareg Luxury: 3,888,000,000 VNĐ
Touareg 2019 gây ấn tượng với phần đầu xe sử dụng đèn pha LED Matrix thường thấy trên các dòng xe Audi. Xe sở hữu ngoại hình bảnh bao, không gian nội thất nhiều trang bị, tính năng an toàn... cùng động cơ 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 251 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT).

[VMS 2019] Xe Volkswagen Toureg mang bản đồ "đường lưỡi bò" có thể sẽ bị tiêu hủy
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Tổ chức triển lãm gì mà phải mượn xe của thị trường TQ trưng bày đỡ vì k có xe của châu Âu, hãng đúng vcl =)) Bởi ra đường nhìn cái logo đa số ai cũng kêu xe Tàu.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: cnguyen55 and PMH82
Hạng B2
28/4/12
126
131
43
cái đường lưỡi bò này đã gây ra quá nhiều bức xúc từ mấy năm trở lại đây cho việt nam; vw nếu vô tình thì cũng quá ẩu, bị người dùng việt ghét thì ráng chịu
 
  • Like
Reactions: hoangferrari2810