Luật Giao Thông Vnexpress tư vấn kỳ kỳ!

Hạng B1
9/1/13
95
165
33
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...n-cua-nguoi-di-xe-may-o-viet-nam-3487963.html
Theo điều 13 câu 2: xe thô sơ "phải" đi làn phải ngoài cùng, cơ giới đi làn trái. Mịa nó, cơ giới có "phải" bị bắt đi làn trái đâu chứ, chỉ được khuyên nên đi làn trái thôi. Vậy nên cơ giới có đi làn phải cũng không có bị phạt. Vậy mà vnexpress đọc luật không kỹ và phán như đúng rồi vậy. Tui đọc hiểu luật vậy có đúng không mấy anh?
Vnexpress tư vấn kỳ kỳ!
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.975
113
Ý kiến bạn đọc thôi mà, có đúng có sai là bình thường. Trách là trách Công Chánh vẽ làn đường nhiều chỗ ko hợp lý và Qui chuẩn lạc hậu.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...n-cua-nguoi-di-xe-may-o-viet-nam-3487963.html
Theo điều 13 câu 2: xe thô sơ "phải" đi làn phải ngoài cùng, cơ giới đi làn trái. Mịa nó, cơ giới có "phải" bị bắt đi làn trái đâu chứ, chỉ được khuyên nên đi làn trái thôi. Vậy nên cơ giới có đi làn phải cũng không có bị phạt. Vậy mà vnexpress đọc luật không kỹ và phán như đúng rồi vậy. Tui đọc hiểu luật vậy có đúng không mấy anh?
View attachment 555702
VNexpress do bạn đọc post nên không có tính pháp lý, chỉ để tham khảo, tuy nhiên bài viết này thì người viết đúng khi có vạch liền 20cm thì làn này dành cho xe thô sơ, vấn đề là xe thô sơ không nhiều mà dành nguyên làn như vậy là quá phí, trong khi mô tô phải chen chung 1 làn với ô tô ở làn ngoài là bất hợp lý.
Thực tế thì mô tô lại mặc nhiên được chạy trên làn xe thô sơ này trên QL, ít thấy bị CSGT thổi phạt.
Bác trích dẫn trên chỉ dành cho đường 1 chiều
 
  • Like
Reactions: ntt61 and vhtung
Hạng D
11/3/15
1.875
5.799
113
Thường trường hợp này là đường quốc lộ. Mà ở quốc lộ có cho tiền xe 2b cũng không dám chạy 2 làn trong trừ mấy anh PKL vì ô tô sẽ thúc còi và ép vào lề liền. Không vào là bẹp như con dán ngay.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Do tình hình thực tế xe thô sơ hiện nay chiếm tỷ lệ quá ít so với xe 2b cơ giới.
Ít, nhưng vẫn có, nhưng đa số là xe ba gác đạp, xe đạp bán hàng rong mưu sinh.
Có xe thô sơ thì GTVT phải thiết kế đường cho xe thô sơ.
Thế là đường QL có làn dành riêng cho xe thô sơ, nhưng, lại chỉ có lác đác vài ba chiếc chạy, trong khi xe 2b cơ giới thì quá nhiều.

Nhưng, bỏ ko thì uổng quá! Thế là anh chánh phát huy sáng kiến, cho 2b cơ giới đi vào làn xe thô sơ (có chổ gắn biển 412 nha). Lâu ngày trở thành mặc định là đúng dù sai với luật (xe cơ giới đi vào làn xe thô sơ). Có CSGT còn nói xe 2b gắn máy là xe thô sơ nữa!
Còn đường trong nội ô thì quá là hẹp, có đường chỉ có 1 làn, may mắn hơn thì có 2 làn. Thế là hầu hết những con đường trong nội ô ko có làn dành riêng cho xe thô sơ.
Và, anh chánh lại tỏ ra thông minh, đề xuất với bộ GTVT đường nội ô có 3 làn thì có biển 412 (làn trong cùng dành cho xe thô sơ và 2b), có 2 làn thì ko cần 412 (ko nói rõ làn trong cùng dành cho 2b và thô sơ). Mặc định 2b cơ giới và thô sơ đi cùng làn trong bên phải.
Điều này thì xxx quá thích, nhiệt liệt ủng hộ và in cái đề xuất của SGTVT làm bùa kiếm bánh mì.
KL:
Sai từ trong nội bộ hệ thống pháp luật GTVT và CA.
Luật GTĐB, QC ban hành, nhưng, GTVT thực hiện ko đúng, trường dạy lái ko đúng, CA xử phạt ko đúng, cuối cùng lái xe ko đúng nốt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
1/6/15
5.526
29.336
113
Luật GTĐB sửa được rồi, nhiều chỗ "đậu phộng sau" thấy ớn.
 
Hạng B1
9/1/13
95
165
33
.
Theo luật thì xe 2b cơ giới phải đi làn xe cơ giới, ko được đi làn xe thô sơ.
.
Anh cho hỏi cái "phải" và "không được" trên nằm ở đâu trong luật gtđb vậy?