Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Vô lăng tròn xưa rồi, BMW muốn làm vô lăng đa giác

Hãng xe Đức cho rằng vô lăng đa giác 6 cạnh sẽ giúp người dùng dễ điều khiển xe hơn, dễ nhận biết được vòng quay vô lăng để đánh lái an toàn hơn.[pagebreak][/pagebreak]

Cùng lúc với việc giới thiệu mẫu xe concept BMW iNEXT 2021, hãng xe Đức cũng ra mắt kiểu vô lăng mới, có thiết kế lục giác.

Hãng xe này cho biết thiết kế đa giác 6 cạnh của vô lăng mới sẽ đem đến nhiều tiện ích cho người dùng. Đầu tiên là thiết kế góc cạnh của vô lăng sẽ cân bằng và hòa hợp với không gian nội thất hơn loại tròn. Ngoài ra, nhìn vào vô lăng 6 cạnh, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra vị trí đánh lái để điều chỉnh cho phù hợp.

Vô lăng này cũng giúp cho việc chuyển dịch sang xe tự lái dễ dàng hơn. Thiết kế vát đầu và đáy vô lăng sẽ mở rộng không gian trước bụng của người lái. Khi vào chế độ tự lái, vô lăng 6 cạnh sẽ giúp người ngồi trên xe nhận ra là chiếc xe đang chạy như thế nào, và có thể can thiệp ngay khi thấy vô lăng ở vị trí không đúng.

Vô lăng tròn xưa rồi, BMW muốn làm vô lăng đa giác

Vô lăng xe đua
BMW cho biết thiết kế đa giác này được lấy cảm hứng từ vô lăng của những chiếc xe đua chuyên nghiệp. Nhưng nếu vô lăng xe đua thường có dạng tứ giác hoặc lục giác quá thể thao thì vô lăng lục giác đều của BMW sẽ trung tính và phù hợp với xe thương mại hơn. Từ đó, vô lăng 6 cạnh này có thể dung hòa được 2 yếu tố thẩm mỹ lẫn sự tiện dụng.

Ngoài vô lăng 6 cạnh ra, BMW cũng giới thiệu màn hình hiển thị dạng cong Curved Display trên chiếc iNEXT. Hãng cũng tiết lộ rằng 2 công nghệ này sẽ được trang bị trên các xe thương mại từ năm 2021 trở đi, đặc biệt là ở phân khúc cao.

Các bác thấy vô lăng này thế nào? Thiết kế này đem vào xe sang có phù hợp không?


Vô lăng tròn xưa rồi, BMW muốn làm vô lăng đa giác

Curved Display trên BMW iNext thiết kế hướng nghiêng về phía người lái, màn hình cong cỡ lớn này kết hợp cả hệ thống thông tin giải trí với cụm đồng hồ truyền thống thành một thể. Công nghệ chế tạo tân tiến cho phép người dùng tùy biến gần như mọi thông số hiển thị


BMW iNext 2021 là phiên bản concept chạy hoàn toàn bằng điện. Xe sở hữu những công nghệ mới nhất của hãng xe Đức: từ hệ thống tự lái, hệ điều hành, hệ động cơ, hệ dẫn động... Đây được xem là bản thí nghiệm của những kết quả nghiên cứu và phát triển của BMW dành cho thế hệ xe tương lai. Và vì i3 và i8 có thể sẽ không ra thế hệ mới, mẫu iNext này dự đoán là "kẻ kế nhiệm" của những dòng xe điện BMW sau này.

Vô lăng tròn xưa rồi, BMW muốn làm vô lăng đa giác

 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Nguyen47