Hạng D
7/4/14
1.349
1.913
113
Chuyện bình thường ở xứ thiên đường mà.... Vài ví dụ khác điển hình: Địa phận tỉnh PY & KH, hầm đèo Cả & đèo Cổ mã chưa khởi công đã thu phí rồi.... Địa phận tỉnh Đồng Nai, trạm thu phí đường tránh Biên Hoà (đường Võ Nguyên Giáp) đặt trên QL1 tuốt ở đoạn Bàu Cá, nên tất cả các xe qua đoạn này phải đóng phí, bất kể có đi qua/không đi qua đường tránh.....hehe. Thiên đường của các loại phí.... :p
em không bao giờ tốn 1 xu cho cái trạm thu ở Bàu Cá
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: jeandn
Hạng C
20/8/14
677
698
93
dân ta hiền quá nên vậy;
đốt trạm vài lần là sẽ thay đổi... :D :D j/k
Chính xác là phải đấu tranh các bác à, đường màu đỏ trên hình của mình là đường to và oto lưu thông được. Mình nghĩ trước kia họ đã thiết kế lối thoát cho oto ra QL20 bằng đường này và không phải đóng phí, nhưng sau đó có 1 cao kiến nào đó chỉ cho phép xe máy lưu thông để tận thu và ép các oto phải đi qua trạm thu phí. Dân cam chịu cuối cùng thành như hiện nay.
 
Hạng C
12/4/13
874
13.362
93
Anh chủ cứ bình tỉnh! QL 20 này của anh Thất Tài ở Đà Lạt, mà anh đó thì quá nổi tiếng rồi. Mấy năm trước có anh PV cũng như bác chủ , nhưng kết cục là bị thôi việc. Kg những một anh mà còn 2,3 anh gì đó, viết bài xong thì vài tháng sau bị thôi việc. Chuyện bác nói thì an thua gì, ql 20 co đoạn kg làm cũng thu phí mấy năm kìa bác! ( cũng là nguyên nhân mấy tay nhà bào mất việc) . Ngay mai trời cũng lại sáng thôi bác à! Sắp tới nâng cấp thêm cao tốc LK-ĐL để thu phí thêm mấy năm nữa lận! Còn dài dài....!
 
  • Like
Reactions: nikenvt
Hạng B2
13/9/12
257
67
28
wwwsuachuaipad.vn
bữa em đi đà lạt cũng vậy chạy đường ngoài QL20 mà vô đó cũng bị múc 36k mặc dù kg chạy miếng cao tốc nào cả
 
  • Like
Reactions: nikenvt
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Dân các vùng này hiền, bao nhiêu năm trời đóng 27,000 Đ/lượt, bây giờ tăng một phát lên 36,000 Đ/lượt...biết phận mình thấp cổ bé họng nên cứ im lặng mà chấp nhận...họ đã quá mệt mỏi với những chuyện phàn nàn, kiến nghị, góp ý...vì có ai giải quyết đâu....cư dân các khu vực từ Ngả 3 Finom ngược về hướng Thạnh Mỹ, Lạc Lâm, v.v. thực tế lên xuống Đà lạt bằng ô tô chỉ sử dụng có một đoạn cao tốc từ trạm thu phí đến chân đèo, nhưng họ vẫn phải mua phí nguyên tuyến...vô cùng bất hợp lý nhưng cái "hợp lý" là nó đã tồn tại từ ngày đầu có cái trạm thu phí này.....rỏ khổ....
 
  • Like
Reactions: chedoanvien
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Dân các vùng này hiền, bao nhiêu năm trời đóng 27,000 Đ/lượt, bây giờ tăng một phát lên 36,000 Đ/lượt...biết phận mình thấp cổ bé họng nên cứ im lặng mà chấp nhận...họ đã quá mệt mỏi với những chuyện phàn nàn, kiến nghị, góp ý...vì có ai giải quyết đâu....cư dân các khu vực từ Ngả 3 Finom ngược về hướng Thạnh Mỹ, Lạc Lâm, v.v. thực tế lên xuống Đà lạt bằng ô tô chỉ sử dụng có một đoạn cao tốc từ trạm thu phí đến chân đèo, nhưng họ vẫn phải mua phí nguyên tuyến...vô cùng bất hợp lý nhưng cái "hợp lý" là nó đã tồn tại từ ngày đầu có cái trạm thu phí này.....rỏ khổ....
Vậy thì chán quá nhỉ, đúng là sống ở xứ thiên đường nó có giá của xứ thiên đường. Mình chỉ góp ý để mong sao thay đổi được thôi chứ trục đường này 1 đời chắc đi qua 2 - 3 lần là tối đa, hầu như đi cao tốc như chơi thú nhún và đóng 36.000 cho đỡ tức.
 
Hạng C
3/5/10
686
4.258
93
Chào các bác,

Tình hình là cuối tuần rồi mình có chuyện phải tạt qua hướng Finôm sau khi đổ đèo Pren. Loay hoay tìm mãi mới ra được đường về QL 20 cũ, nhưng trớ trêu thay nếu mình đi theo hướng này vẫn phải qua trạm thu phí Định An với giá cắt cổ 36.000 VNĐ trong khi mình không hề đi vào đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt.
Để dễ hình dung các bác nhìn vào hình:
View attachment 485414
Đúng ra các xe oto nếu muốn về QL20 cũ thì sẽ lưu thông qua đường màu đỏ - không qua trạm thu phí và rẽ về QL20, nhưng đường này có bản cấm oto nên bắt buộc tất cả các xe dù muốn dù không cũng phải đi theo đường màu xanh, đóng 36.000 VNĐ thu phí. Điều này mình thấy hết sức vô lý vì phải đóng 1 khoản tiền không nhỏ cho 1 đoạn đường ngắn ngủi từ chân đèo Pren tới trạm thu phí.

Nếu mục đích của trạm này là để thu phí những xe lưu thông qua CT14 thì phải không được phép thu những xe đi từ hướng QL20 cũ đi lên và ngược lại vì QL20 cũ này đã đóng tiền ở trạm thu phí QL20 trước đó rồi. Còn thu như thực tế là tận thu và không thể chấp nhận được.
Bác vẫn còn đi trên đường thu phí là đúng rồi! Nhiều trường hợp khác còn cắn trái ớt to đùng có kêu được đâu!
- Thu phí cầu Đnai (chưa làm cầu) ở Sông Phan, cách cầu ĐN 147km.
- Thu đường ĐBP ở ... qua cầu RC.
- Thu hầm đèo Cả (chưa làm hầm) cả loại xe bồn chở nhiên liệu (cấm đi hầm).
... còn nhiều lắm lắm ...
 
  • Like
Reactions: bt_mis
Hạng B2
19/12/15
261
289
63
27
Sai Gon
Chào các bác,

Tình hình là cuối tuần rồi mình có chuyện phải tạt qua hướng Finôm sau khi đổ đèo Pren. Loay hoay tìm mãi mới ra được đường về QL 20 cũ, nhưng trớ trêu thay nếu mình đi theo hướng này vẫn phải qua trạm thu phí Định An với giá cắt cổ 36.000 VNĐ trong khi mình không hề đi vào đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt.
Để dễ hình dung các bác nhìn vào hình:
View attachment 485414
Đúng ra các xe oto nếu muốn về QL20 cũ thì sẽ lưu thông qua đường màu đỏ - không qua trạm thu phí và rẽ về QL20, nhưng đường này có bản cấm oto nên bắt buộc tất cả các xe dù muốn dù không cũng phải đi theo đường màu xanh, đóng 36.000 VNĐ thu phí. Điều này mình thấy hết sức vô lý vì phải đóng 1 khoản tiền không nhỏ cho 1 đoạn đường ngắn ngủi từ chân đèo Pren tới trạm thu phí.

Nếu mục đích của trạm này là để thu phí những xe lưu thông qua CT14 thì phải không được phép thu những xe đi từ hướng QL20 cũ đi lên và ngược lại vì QL20 cũ này đã đóng tiền ở trạm thu phí QL20 trước đó rồi. Còn thu như thực tế là tận thu và không thể chấp nhận được.
Có lẽ mỗi một người nên viếy ý kiến của mình lên mạng xã hội , hy vọng sẽ đến tai những người có trách nhiệm . Hình như quyết dịnh lệ phí thu đường này là do HDND tỉnh quyết định !!!!

Nếu DL mà không có du khách nữa , thì nền kinh tế, nói chung, và thu nhập của nhiều người dân sẽ như thế nào !!!!!
 
  • Like
Reactions: nikenvt