Tập Lái
3/2/15
47
329
53
33
Dong Ha
www.facebook.com
Theo OverDrive, Volkswagen sẽ tung mẫu xe mới trên ra thị trường Ấn Độ vào ngày 23.6 tới có giá bán nhỉnh hơn một chút so với mẫu xe cũ đang có tại thị trường này. Nhưng giá uớc đoán cũng chỉ rơi vào khoảng 12.300 USD (tương đương 267 triệu đồng).
1433488892-fveqxe1_copy__phur.jpg

Vento 2015 trang bị cản trước mới.


Vento 2015 có những thay đổi cả về nội và ngoại thất. Nhìn từ bên ngoài, xe sở hữu một cản trước mới cùng với lưới tản nhiệt lớn hơn có các thanh ngang mạ crôm sáng bóng. Trong khi bộ vành bánh xe thuộc loại hợp kim cỡ 15-inch, các chấu xe đan dầy dặn. Cản sau cũng được trang bị dải crôm sáng bóng kéo dài tới hai bên đèn hậu.
Bên trong buồng lái xe, Volkswagen Vento 2015 trang bị bệ đỡ chân, bảng điều khiển điện tử tự động ORVMs, bộ phận kiểm soát hành trình và hộc giữ lạnh. Với phiên bản Highline của Vento mới được trang bị gói nội thất Walnut Desert Beige, trong khi mẫu cơ bản Trendline & Comfortline được trang bị gói nội thất Cloud Titanschwarz.
1433488892-yfnmxe2_copy__ziaj.jpg

Kiểu dáng xe khá bắt mắt, giá lại rẻ chỉ khoảng 12.300 USD (khoảng 267 triệu đồng).
Sức mạnh của Vento mới đến từ loại động cơ diesel, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 103.5 mã lực và vòng quay cực đại 250Nm, với hộp số sàn 5 cấp. Đối với phiên bản động cơ xăng loại dung tích 1.2 lít, sản sinh công suất 103 mã lực hoặc loại dung tích 1.6 lít, sản sinh công suất 104 mã lực, Vento mới được trang bị hộp số tự động DSG 7 cấp.
1433488892-spfyxe3_copy__qnrh.jpg

Nội thất hiện đại, hộp số và động cơ tùy chọn, chỉ số tiết kiệm xăng tốt.
Vento 2015
được cho có khả năng tiết kiệm nhiên liệu thuộc loại khá với ngưỡng chỉ từ 16.09 km/l-21.50 km/l, tương đương khoảng 4-6l/100km, tùy loại động cơ.
Mẫu xe mới của Volkswagen dự kiến sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng kể với các mẫu xe khác cùng phân khúc như Honda City, Maruti Ciaz và Hyundai Verna 4S.
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Xe đẹp, giá hạt dẽ. Tội nghiệp thay cho công dân xứ thiên đường.
Mà em thắc mắc cái động cơ: "Đối với phiên bản động cơ xăng loại dung tích 1.2 lít, sản sinh công suất 103 mã lực hoặc loại dung tích 1.6 lít, sản sinh công suất 104 mã lực" từ 1.2L sang 1.6 L mà công suất tăng có 1 ngựa từ 103 lên 104. Vậy thì mua 1.6L làm gì?
 
Hạng C
31/5/11
575
696
123
Xe đẹp, giá hạt dẽ. Tội nghiệp thay cho công dân xứ thiên đường.
Mà em thắc mắc cái động cơ: "Đối với phiên bản động cơ xăng loại dung tích 1.2 lít, sản sinh công suất 103 mã lực hoặc loại dung tích 1.6 lít, sản sinh công suất 104 mã lực" từ 1.2L sang 1.6 L mà công suất tăng có 1 ngựa từ 103 lên 104. Vậy thì mua 1.6L làm gì?
1.2 lít là turbo (TSI) phun xăng trực tiếp đó bác, 1.6 lít là không turbo và phun xăng đa điểm (gián tiếp). Cái phun xăng gián tiếp có cái lợi (theo em hiểu) là xu páp sẽ ít bị muội than bám vào khi đi lâu ngày, còn lại phun xăng trực tiếp thì cứ gọi lài cái gì cũng good trừ cái vụ xài xăng dỏm là dễ ăn đạn do bị muội than bám vào xu páp. Ngoài ra non-turbo 1.6 l thì em nghĩ là cấu tạo đơn giản, chi phí service, sửa chữa nếu cần sẽ thấp hơn kha khá động cơ turbo.
 
Hạng C
31/5/11
575
696
123
Mà đọc lại thì thấy cũng lạ, vì em nhớ Vento/Polo CKD ở Ấn Độ làm gì có bản turbo nhỉ... (có khi bài viết ghi nhầm hehe)