Hạng D
2/12/03
1.545
3.920
113
Vietnam
Volvo đã bắt đầu cho khách hàng lái thử xe tự lái tại Gothenburg, Thụy Điển

Không chịu thua kém Google về những tiến bộ trong công nghệ xe tự lái, hôm 29/04 hãng ô tô Thụy Điển đã công bố dự án "Drive Me" cho phép khách hàng lái xe "tự lái" trên quãng đường 50 km ở thành phố Gothenburg, Thụy Điển. Khách hàng tham gia lái thử có thể chọn 1 trong 100 chiếc Volvo được trang bị hệ thống tự điều khiển và có thể trải nghiệm giao thông thực tế trên tuyến đường giao thông huyết mạch của Gothenburg bao gồm các đoạn đường cao tốc, đường hạn chế tốc độ và những đoạn đường đông đúc xe phải nối đuôi nhau.
[pagebreak]
Erik Coelingh, chuyên gia kỹ thuật của Volvo cho biết thành phố Gothenburg đã trở thành địa danh đầu tiên người tiêu dùng được thử nghiệm công nghệ ô tô tự lái và cũng là nơi đi tiên phong trong việc hợp tác giữa nhà công nghiệp với cơ quan công quyền trong việc phát triển xe tự lái.

Volvo cho biết thêm dự án "Drive Me" là sáng kiến chung giữa tập đoàn xe Volvo, bộ Giao thông Thụy Điển, Cảnh sát Giao thông, Công viên Khoa học Lindholmen và chính quyền thành phố Gothenburg.

Erik Coelingh nói: "Dự án thí điểm công cộng này cho phép chúng tôi đánh giá một cách sâu sắc lợi ích xã hội mà xe tự lái đem lại cho giao thông công cộng. Công nghệ xe thông minh của chúng tôi là một phần quan trọng của giải pháp, nhưng sự tham gia rộng rãi của cộng đồng mới cung cấp sức sống bền vững cho giải pháp giao thông cá nhân trong tương lai."

Theo Leftlanenews, Volvo hiện đang hợp tác với bộ Giao thông Trung Quốc để thu thập dữ liệu về lái xe và môi trường giao thông ở thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải để chuẩn bị cho việc chạy thử xe tự lái của hãng tại đây. Giao thông ở 2 thành phố này phức tạp và nguy hiểm hơn thành phố Gothenburg nhiều lần, đây mới thực sự là nơi thử sức của công nghệ xe tự lái.

Ngoài Volvo và Google, các hãng ô tô như Toyota và Nissan cũng đang thử nghiệm công nghệ xe tự lái. Mới đây Leftlanenews đã ghi lại được những bức ảnh chiếc crossover Cadillac SRX của GM trang bị công nghệ xe tự lái đang trên đường thử nghiệm.

Volvo đã bắt đầu cho khách hàng lái thử xe tự lái tại Gothenburg, Thụy Điển

Khác với IHS đưa ra dự báo năm 2025 xe tự lái sẽ xuất hiện trên thị trường, Leftlanenews cho rằng các nhà sản xuất ô tô đang chạy đua để có thể tung xe tự lái ra thị trường vào năm 2020.

Video giới thiệu công nghệ xe tự lái của Volvo với dự án Drive Me
[tube]http://youtu.be/4kUseXBFllE[/tube]
(theo Leftlanenews - Volvocars)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/12/07
3.202
63
48
Ở Việt Nam thì Vol hơi bị hiếm hen. Không biết khi nào mới mở đại lí nhỉ.
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
một công nghệ hữu ích trên xe hơi, sau này vừa uống cafe, vừa ăn sáng trên xe mà không cần phải lái xe
 
Hạng C
19/10/11
639
29
28
35
Mấy năm trước nói đến xe tự lái vẫn còn là điều xa lạ. Công nghệ phát triển nhanh thật.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Tưởng thử gần đấy... Bây giờ các hảng ra nhiêu mẫu xe mới và rất chất lượng đây là cơ hội để ta lựa chọn