Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.382
17.967
113
Lâm Đồng
Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?
S60 2019 là thành viên mới nhất trong "gia đình" Volvo vừa được ra mắt toàn cầu cách đây vài ngày. Và với những cải tiến đáng kể về ngoại hình và công nghệ, mẫu xe S60 đã có thể tự tin đứng ngang hàng với Mercedes C-Class, Audi A4 và BMW 3-Series trên thị trường. [pagebreak][/pagebreak]

Volvo S60 thế hệ cũ (2000-2018) là một mẫu xe khá đẹp, nhưng khi đặt lên "bàn cân" với thế hệ hoàn toàn mới 2019, thì thiết kế của trở nên nhạt nhòa.

Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?

Mẫu xe đời cũ (ảnh phải) sử dụng lưới tản nhiệt vòng cung và cặp đèn pha vòm. Trong khi đó, S60 2019 mang phong cách của những chiếc Volvo đời mới hiện nay. Dễ thấy là cặp đèn pha LED dạng "Búa Thor" ấn tượng. Lưới tản nhiệt ngũ giác với nan lưới ngang và logo Volvo ở giữa.

Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?

Ngoài ra, khác với dòng "đàn anh" S90, chiếc Volvo S60 có thiết kế sắc nét, hầm hố và thể thao hơn. Ấn tượng này đến từ việc cụm đèn đặt gần lưới tản nhiệt và hút gió, cản trước góc cạnh hơn.
Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?

Thiết kế đuôi xe vẫn còn mang "hơi hướng" của đời cũ, tuy nhiên các chi tiết đều được tinh chỉnh lại, sắc nét và "gây thương nhớ" hơn. Đèn hậu cũng đẹp mắt và hiện đại hơn.

Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?

S60 sử dụng khung gầm Scalable Product Architecture (SPA) đặc biệt của Volvo Cars kết hợp cùng các công nghệ an toàn và hệ thống thông tin hiện đại thừa hưởng từ dòng V60, S90, XC60. Nhờ đó, nó có thể tự tin là một trong những mẫu xe an toàn nhất hiện nay.

Chiếc xe sở hữu hệ thống an toàn City Safety gồm công nghệ phanh tự động Autobrake hỗ trợ tránh va chạm, phát hiện người đi đường, người đi xe đạp và động vật. Người dùng còn có thể trang bị thêm hệ thống an toàn tùy chọn Pilot Assist. Nó sẽ hỗ trợ người dùng điều khiển vô lăng, ga, phanh… ở vận tốc lên đến 130 km/h. Ngoài ra, xe còn nhiều hệ thống hỗ trợ khác như Hỗ trợ rời làn đường và Hỗ trợ vào làn đường (Run-off Road Mitigation và Oncoming Lane Mitigation), Cảnh báo người/ vật băng qua đường Cross Traffic Alert với chức năng phanh tự động…

Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?

Nội thất S60 từ xưa đã rất đẹp mắt với phong cách sắp đặt màn hình, khe điều hòa và cụm nút điều chỉnh dọc ở khu trung tâm. Tuy nhiên, ở đời S60 mới chiếc xe đã được điều chỉnh thiết kế lại để nâng tầm sang trọng và lượt bớt các chi tiết thừa.

Ấn tượng nhất là màn hình cảm ứng lớn với hệ thống thông tin giải trí Sensus Connect cùng Apple CarPlay, Android Auto và 4G. Các chi tiết ghế đều được chăm chút tỉ mỉ và kết hợp nhiều kiểu da để tạo nên sự sang trọng và thể thao cho S60. Viền chrome kết hợp với sự tương phản màu da trên bản tap lô tạo ấn tượng khó phai. Khe điều hòa cũng có hình dạng ấn tượng và cá tính hơn, nhìn vào là biết nó đến từ Volvo.

Vô lăng xe cũng bọc da, tích hợp nhiều phím điều chỉnh nhanh như ga tự động, điều khiển giọng nói. Cá nhân em thích kiểu vô lăng mới (ảnh trái) của Volvo S60 hơn. Trông thiết kế gọn gàng và tập trung hơn.

Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?

S60 là mẫu xe đầu tiên “made in USA” ra đời ở nhà máy Volvo tại Charleston, South Carolina, Mỹ. Nó cũng là mẫu Volvo đầu tiên không được trang bị tùy chọn động cơ dầu, thể hiện xu hướng phát triển của hãng xe Thụy Điển: hạn chế xe dùng động cơ đốt trong và tập trung phát triển xe điện.

Volvo S60 theo đó sở hữu 2 tùy chọn động cơ: phiên bản T5 dùng dẫn động cầu trước với động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, cho công suất 250 mã lực; phiên bản T6 dùng hệ dẫn động tất cả các bánh với công suất 316 mã lực.

Hãng cũng cung cấp 2 phiên bản plug-in hybrid kết hợp tăng áp hoặc siêu nạp. Trong đó chiếc Volvo T6 Twin Engine AWD plug-in hybrid có thể tạo công suất tổng 340 mã lực và mẫu T8 Twin Engine AWD plug-in hybrid có thể tạo công suất 400 mã lực.
Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?

Được biết, Volvo S60 2019 sẽ có giá khởi điểm từ 35.800 cho bản T5 Momentum và lên đến 55.400 USD cho bản T8. Khi chính thức mở bán, S60 sẽ đối đầu với các dòng như Mercedes C-Class, Audi A4 và BMW 3-Series.

Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?

Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?

Các bác nghĩ gì về thiết kế mới của Volvo S60 2019 cũng như phong cách thiết kế mới của các dòng Volvo hiện nay?

Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ? Volvo S60 đã cải tiến thế nào so với thế hệ cũ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
cơ cấu lái chủ động cầu trước thì ko hy vọng gì về sự xuất sắc khi cầm lái của em nó cả
 
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
Vẫn chủ yếu là sắp đặt lại đèn và các chi tiết nội thất, chưa có gì đột phá.