Trường hợp Bác nói là bình thường, cứ cho xe nổ đến xuống vòng tua máy thấp nhất rồi hãy vào số, nhằm tăng tuổi thọ của động cơ xe ạ.
Vâng, e cũng toàn chờ đến khi vòng tua ổn định mới sang D để zọt. Nhưng mà e thấy cái time chờ có vẻ nó hơi lâu ấy ạ. E đọc thấy time để về vòng tua ổn định của các bác toàn 1 phút, xe e thì tất thảy 3 phút lận nên là không biết có phải do máy hao mòn quá rồi khôngTrường hợp Bác nói là bình thường, cứ cho xe nổ đến xuống vòng tua máy thấp nhất rồi hãy vào số, nhằm tăng tuổi thọ của động cơ xe ạ.
- Xe bác thế là bình thường
- Ở vòng tua máy 1200 trở xuống thì vào số chả có gì phải lo lắng
- Nếu có lo lắng thì cái hại cũng chỉ nằm ở hộp số chứ không phải động cơ
- Nếu cảm thấy chờ mà thoải mái thì chớ, chứ em thì là cần vọt là cứ vọt. Cái chính của việc sử dụng xe tốt là làm theo hướng dẫn của NSX, cái gì không khuyến cáo chả cần quan tâm!
- Ở vòng tua máy 1200 trở xuống thì vào số chả có gì phải lo lắng
- Nếu có lo lắng thì cái hại cũng chỉ nằm ở hộp số chứ không phải động cơ
- Nếu cảm thấy chờ mà thoải mái thì chớ, chứ em thì là cần vọt là cứ vọt. Cái chính của việc sử dụng xe tốt là làm theo hướng dẫn của NSX, cái gì không khuyến cáo chả cần quan tâm!
Thường thì vòng tua cầm chừng của động cơ sẽ đạt mức thấp nhất cho phép khi nhiệt độ động cơ đạt ngưỡng ấn định của NSX. Để đạt ngưỡng này nhanh chóng thì động cơ cần được vận hành có tải, tức nôm na là cho xe chạy. Việc giữ quá lâu thời gian chạy không tải khi máy còn nguội thực ra “lợi bất cập hại”, động cơ lâu đạt được nhiệt độ vận hành, nhiên liệu phun đậm và tua máy cao gây hao tốn nhiên liệu vô ích và dĩ nhiên ô nhiễm môi trường hơn. Công nghệ dầu nhớt hiện nay là khá tốt, đại đa số các dòng dầu nhớt bôi trơn động cơ đã đạt được hiệu quả cần thiết sau vài giây khởi động máy nên bác không cần lo ngại gì cả.
Cứ mạnh dạn sử dụng xe mỗi sáng bác nhé!
Cứ mạnh dạn sử dụng xe mỗi sáng bác nhé!