Đôi điều cần trao đổi với bác :
1. Van hằng nhiệt không phải để cho xứ lạnh, mà là để duy trì ổn định nhiệt độ động cơ. Những xe phiên bản cho sa mạc thì cũng nên có nó để động cơ vận hành ổn định và có hiệu suất cao nhất theo thiết kế.
2. Bộ hkởi động lạnh của xe bác chắc là có vấn đề, E-gara đã có nhiều bài về việc này, bác chịu khó lục lại xem giúp em nhé.
3. Có 2 khả năng : áp lực bơm dầu bị yếu hoặc cảm biến bị hỏng và hệ thống dây điện gặp trục trặc. Bác kiểm tra lại xem sao nhé. Đèn báo đó là cho nhớt máy đấy bác ạ, bác phải xem ngay kẻo ảnh hưởng tới tòan bộ động cơ đó bác.
1. Van hằng nhiệt không phải để cho xứ lạnh, mà là để duy trì ổn định nhiệt độ động cơ. Những xe phiên bản cho sa mạc thì cũng nên có nó để động cơ vận hành ổn định và có hiệu suất cao nhất theo thiết kế.
2. Bộ hkởi động lạnh của xe bác chắc là có vấn đề, E-gara đã có nhiều bài về việc này, bác chịu khó lục lại xem giúp em nhé.
3. Có 2 khả năng : áp lực bơm dầu bị yếu hoặc cảm biến bị hỏng và hệ thống dây điện gặp trục trặc. Bác kiểm tra lại xem sao nhé. Đèn báo đó là cho nhớt máy đấy bác ạ, bác phải xem ngay kẻo ảnh hưởng tới tòan bộ động cơ đó bác.
Theo em biết, đèn báo dầu sáng(không có áp suất dầu) khi động cơ không hoạt động. Trong trường hợp của bác, khi bật máy lạnh ->vòng tua máy xuống thấp(bù ga máy lạnh hoạt động kém) và đèn báo dầu sáng. Vậy có thể bơm dầu yếu bác ạh, vòng tua máy thấp cũng đồng nghĩa với việc bơm dầu hoạt động ở chế độ thấp vì bơm dầu thường lai với trục cơ. Trước đây các xe đời cũ thì tháo đáy cacte có thể tháo để kiểm tra được bơm dầu, còn xe của bác thì em chưa biết.
Cảm ơn Bác Sĩ và 2 bác.
Hôm nay em được mách đến 1 gara chuyên về sửa điện, turbo...và họ cũng từng sửa rất nhiều dòng xe Accord cũ.
Họ dùng máy đấu với hộp đen để kiểm tra lỗi nên phát hiện lỗi nhanh và chính xác. Nó chỉ bị lỗi bù ga nên gây ra tất cả hiện tượng đó. Căn chỉnh và vệ sinh lại bộ bù ga, không phải thay thế gì cả; xe bây giờ lại ngon lành rồi ạ. Gara này em thấy họ làm cẩn thận, anh chủ giải thích khá tin tưởng. Tóm lại là em hài lòng ạ
Hôm nay em được mách đến 1 gara chuyên về sửa điện, turbo...và họ cũng từng sửa rất nhiều dòng xe Accord cũ.
Họ dùng máy đấu với hộp đen để kiểm tra lỗi nên phát hiện lỗi nhanh và chính xác. Nó chỉ bị lỗi bù ga nên gây ra tất cả hiện tượng đó. Căn chỉnh và vệ sinh lại bộ bù ga, không phải thay thế gì cả; xe bây giờ lại ngon lành rồi ạ. Gara này em thấy họ làm cẩn thận, anh chủ giải thích khá tin tưởng. Tóm lại là em hài lòng ạ