RE: VÒNG TUA MÁY
Đúng rồi đó bác, bệnh "ga tây" là bệnh chung của Nu, đặc biệt là loại 1.6....KHi máy thóat tải thường không xuống tua ngay được. Thực ra bác cũng nên tập thói quen đi đúng bài bản 1 tí, đừng lạm dụng côn quá, sẽ dễ hư hỏng cho bộ côn và không an toàn khi đi đèo dốc cũng như khi phanh gấp...! Thường thì Côn chỉ dùng cho trường hợp sang số, khi sử dụng bình thường nên "âm côn" và chỉ sử dụng ga để điều tiết tốc độ. Trừ khi trong thành phố đường đông, kẹt xe.v.v... thì mới túc trực chân mình ở Pedal côn để nhích từng tí một thôi...
, còn khi đi đường trường thì hạn chế sử dụng, không nên dùng nó để thay đổi vận tốc xe đâu....
Đúng rồi đó bác, bệnh "ga tây" là bệnh chung của Nu, đặc biệt là loại 1.6....KHi máy thóat tải thường không xuống tua ngay được. Thực ra bác cũng nên tập thói quen đi đúng bài bản 1 tí, đừng lạm dụng côn quá, sẽ dễ hư hỏng cho bộ côn và không an toàn khi đi đèo dốc cũng như khi phanh gấp...! Thường thì Côn chỉ dùng cho trường hợp sang số, khi sử dụng bình thường nên "âm côn" và chỉ sử dụng ga để điều tiết tốc độ. Trừ khi trong thành phố đường đông, kẹt xe.v.v... thì mới túc trực chân mình ở Pedal côn để nhích từng tí một thôi...
RE: VÒNG TUA MÁY
Bác Auto cho em hỏi một chút
Âm côn là như thế nào,
Em hay có thói quen cứ phanh xe là đạp côn (đi trong thành phố) mục đích là chuyển số nếu cần, hai nữa là hay về số tắt từ 4->2 hoặc 1 (tất nhiên là phải vù ga xe hộp số đồng bộ). Các thói quen này có hại xe không
Tks
Bác Auto cho em hỏi một chút
Âm côn là như thế nào,
Em hay có thói quen cứ phanh xe là đạp côn (đi trong thành phố) mục đích là chuyển số nếu cần, hai nữa là hay về số tắt từ 4->2 hoặc 1 (tất nhiên là phải vù ga xe hộp số đồng bộ). Các thói quen này có hại xe không
Tks
RE: VÒNG TUA MÁY
EM chỉ biết Nu hay có bệnh này, bản thân em đã gặp và nghe vài người than phiền. Máy E Tech và D Tech gì đó là hay bị, máy Lacetti theo em chắc cũng khó tránh khỏi, vì phải qua sử dụng 1 thời gian thì mới bị (hình như do cơ cấu chỉnh Soupape tự động không "hồi" áp lực kịp nên máy trống hơi, chạy không tải tua cao...!)Máy Spectra chưa nghe ai than phiền gì, có gì chắc bác Hoanglam cũng là người Complain đầu tiên mà...
...
Âm côn là cách nói của dân tài phía Bắc, chỉ việc không đạp côn (Ambraya theo cách nói người Nam..) mà chỉ dùng ga thay đổi tốc độ, đây là cách chạy "bài bản" của thời dùng nhiều xe XHCN có tính năng kém, tuy nhiên không phải là không hữu ích và đúng lý thuyết, tất nhiên ta chỉ nên áp dụng nó cho quãng đường xa, trống trải, đườnmg đèo.v.v....
Nếu đường đông thì việc phải dùng côn thường xuyên là khó tránh khỏi, nếu cứ khăng khăng "âm côn" thì làm hỏng hộp số hay gây tai nạn là cái chắc...[&:]
Việc về hay lên nhảy số cũng có thể dùng nhưng khuyên bác khi nhảy số (nhất là lúc về!) thì phải đợi khi xe giảm hẳn tốc độ tới mức thích hợp, tránh việc các bánh răng và bộ đồng tốc làm việc ở số vòng quay quá cao gây hư hỏng (mòn, nứt, vỡ...).VD ; bác đang chạy 60km ở số 3, biết trước phải dừng nên đạp côn về số 1 ngay rồi để xe trôi đi, lúc đó bộ bánh răng tuy không chịu lực nhưng phải quay với vận tốc khoảng 6000v/p, rất hại đó! bác hãy để xe trôi đi đến khi còn khỏang 15Km/h thì về số 1, chuẩn bị đi tiếp....!
EM chỉ biết Nu hay có bệnh này, bản thân em đã gặp và nghe vài người than phiền. Máy E Tech và D Tech gì đó là hay bị, máy Lacetti theo em chắc cũng khó tránh khỏi, vì phải qua sử dụng 1 thời gian thì mới bị (hình như do cơ cấu chỉnh Soupape tự động không "hồi" áp lực kịp nên máy trống hơi, chạy không tải tua cao...!)Máy Spectra chưa nghe ai than phiền gì, có gì chắc bác Hoanglam cũng là người Complain đầu tiên mà...
Âm côn là cách nói của dân tài phía Bắc, chỉ việc không đạp côn (Ambraya theo cách nói người Nam..) mà chỉ dùng ga thay đổi tốc độ, đây là cách chạy "bài bản" của thời dùng nhiều xe XHCN có tính năng kém, tuy nhiên không phải là không hữu ích và đúng lý thuyết, tất nhiên ta chỉ nên áp dụng nó cho quãng đường xa, trống trải, đườnmg đèo.v.v....
Nếu đường đông thì việc phải dùng côn thường xuyên là khó tránh khỏi, nếu cứ khăng khăng "âm côn" thì làm hỏng hộp số hay gây tai nạn là cái chắc...[&:]
Việc về hay lên nhảy số cũng có thể dùng nhưng khuyên bác khi nhảy số (nhất là lúc về!) thì phải đợi khi xe giảm hẳn tốc độ tới mức thích hợp, tránh việc các bánh răng và bộ đồng tốc làm việc ở số vòng quay quá cao gây hư hỏng (mòn, nứt, vỡ...).VD ; bác đang chạy 60km ở số 3, biết trước phải dừng nên đạp côn về số 1 ngay rồi để xe trôi đi, lúc đó bộ bánh răng tuy không chịu lực nhưng phải quay với vận tốc khoảng 6000v/p, rất hại đó! bác hãy để xe trôi đi đến khi còn khỏang 15Km/h thì về số 1, chuẩn bị đi tiếp....!
RE: VÒNG TUA MÁY
Khi cần giảm tốc chủ động thì không nên về số 0 mà chỉ nên nhả chân ga, khi nào tốc độ giảm thấp thì mới đạp côn, phanh (nếu cần) rồi xử lý số thích hợp.
Nói chung người mới đi hay đạp côn trong mọi tình huống. Nên thay đổi lại, trước hết là lưu ý chân phanh, vận tốc giảm đến tình trạng ép số mới côn để chuyển sang số phù hợp. Thói quen chạy trôi ở số 0 rất không an toàn, dù một số "tài già" vẫn dùng để "thi tiết kiệm nhiên liệu".
Khi cần giảm tốc chủ động thì không nên về số 0 mà chỉ nên nhả chân ga, khi nào tốc độ giảm thấp thì mới đạp côn, phanh (nếu cần) rồi xử lý số thích hợp.
Nói chung người mới đi hay đạp côn trong mọi tình huống. Nên thay đổi lại, trước hết là lưu ý chân phanh, vận tốc giảm đến tình trạng ép số mới côn để chuyển sang số phù hợp. Thói quen chạy trôi ở số 0 rất không an toàn, dù một số "tài già" vẫn dùng để "thi tiết kiệm nhiên liệu".