Hôm rồi em chạy trên QL1A, đoạn gần tới Long Khánh, đường thì rất là đẹp. Xe em chạy sau 1 chiếc container40. em cũng biết mình tài mới nên ko dám vượt ẩu, mà bác cont cứ tèn tèn 40, em đu theo một quãng khá dài và có nhiều xe vượt phát 1 cả xe em và xe container luôn. Em mấy lần lách ra quan sát chọn thời điểm vượt. rồi lúc thấy 1 xe chạy ngược chiều từ rất xa em mới ngóc đầu ra quyết định vượt. Xe chạy chiều ngược lại thì còn rất xa nên ko quan tâm, ngại là 1 bác camry cũng bám đít em để vượt luôn. Khốn nạn là lúc đít xe em chắc chỉ vừa mới qua đầu xe bác container thì 1 thằng cô hồn chạy 2b băng ngang đường... Lúc ấy nếu em thắng thì sợ bác camry đằng sau hôn, cứ theo đà chạy thẳng thêm tý thì chắc em hốt thằng 2 bánh, mà em đánh lái vào gấp thì sợ cúp đầu bác container. Và phản xạ của em lúc ấy nhồi cố ga để tăng khoảng cách với bác container đồng thời đánh lái rất gắt sang phải, tránh thằng 2b gần như sít soát. Nói thì dài nhung lúc ấy cho diễn ra ko quá 3s, may mà ko đụng chạm chỗ nào, em cũng hơi hoảng lúc ấy
Kinh nghiệm: - Khi các bác vượt xe (QL1A vượt rất nhiều), tránh nối đuôi nhau vượt, xe nào vượt trước thì cứ để nó vượt, nó qua rồi mình hãy lách đầu quan sát và quyết định vượt. Nghiêm cấm đu theo mấy xe du lịch vượt, vì mấy xe này đôi khi canh rất sát, có khi xe nó vừa lọt trở về làn đường của mình thì xe chạy đối diện chờ tới và ta hốt hàng, lúc này thì ta là sai hoàn toàn (mà 2 xe đấu đầu trên QL1A và lại là lúc ta đang tăng tốc để vượt thì các bác biết hậu quả thế nào rồi đấy).
- Mặc dù biết là khi vượt chúng ta vẫn quan sát kỹ rùi nhưng thường chỉ để ý xe chạy ngược chiều, vì thế nên để ý thêm mấy anh em 2b băng ngang kiểu như tình huống của em. Vì thực ra xe 2b nó cũng ko nhìn thấy mình (do mình bị khuất), và nó băng ngang và thì chỉ canh lọt cái xe cont thôi.