Theo kết quả khảo sát của LMC Automotive về doanh số 10 thương hiệu hàng đầu ở thị trường Trung Quốc quý I 2015, các thương hiệu xe ngoại nhập vẫn giữ vai trò thống trị, tuy nhiên đã xuất hiện 2 thương hiệu nội địa trong top 10 ở thị trường này.[pagebreak][/pagebreak]
Đứng đầu danh sách là Volkswagen, mặc dù doanh số tháng 3 giảm 8% chỉ còn 230.000 xe, nhưng tổng kết quý 1/2015 doanh số chỉ giảm 1% đạt 784.352 xe. Thương hiệu xe VW chiêm 14,7% xe đăng ký mới ở Trung Quốc.
Đứng sau VW, tuy doanh số còn thua xa là thương hiệu Changan trong tháng 3 tăng 34% đạt 97.752 xe . Doanh số quý 1 tăng 58% đạt 303.934 xe. Giúp cho Changan trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc, tăng thị phần từ 3,6% vào năm ngoái lên 5,7%. Changan là thương hiệu Trung quốc liên doanh với Ford, Suzuki và Peugeot Citroen.
Đứng hạng 3 là Hyundai với thị phần 4,3%. Thương hiệu Buick của GM từ nhiều năm trước được ưa chuộng ở Trung Quốc nay chỉ chiếm 4% thị phần với doanh số quý I là 229.000 xe, đứng thứ 4. Hạng 6 là Toyota với doanh số 206.188 xe chiếm 3,9% thị phần.
Đứng sau Toyota là Wuling (một liên doanh của GM với SAIC) với doanh số quý I là 196.742 xe, chiếm thị phần 3,7%, trở thành thương hiệu nội địa thứ 2 lọt vào top 10. Kia và Honda đều chiếm 3,2% thị phần và nằm trong top 10.
Nhìn chung doanh số xe du lịch quý 1 ở Trung Quốc tăng 11% so với cùng kỳ 2014 đạt 5.330.694 xe.
Theo: Paultan