Tập Lái
3/9/15
33
37
18
em xin ké mạch này xíu ạ(e chưa tạo đc thớt). Các anh sell em xin báo giá Transit các phiên bản gấp ạ.
Em xin cám ơn ạ.
Email: [email protected]
 
Tập Lái
6/6/17
4
1
3
29
Chào các bác, công ty em có chiếc Ford Transit đã xuống bán tải 6 người 850 kg (mua mới và xuống bán tải tại Ford Cao Thắng). Chiếc xe này còn đủ điều kiện bảo hành chính hãng.
Cách đây hơn 1 tháng xe của cty em đang chạy ở Cái Bè thì đèn báo hết nhớt, tài xế xuống kiểm tra thì hết sạch nhớt, mà lại trong quê không có chỗ thay, đành phải mua nhớt Petrolimex loại dành cho xe ôtô máy dầu châm vào, chạy lên Western Ford để kiểm tra.
Sau khi kiểm tra, bên Western Ford báo hư trục bô, từ chối bảo hành, bên em phải bỏ tiền ra thay thế: turbô transit 2013 JMC với giá sau VAT là 80.588.200 chưa kể tiền công và thay thế một số bộ phận khác.
Lý do bên Western Ford đưa ra để từ chối bảo hành như sau:
Bên em không đi bảo dưỡng đúng định kì 2 lần: Lúc này xe em đang làm thị trường ở Phú Quốc, khi đèn báo bảo dưỡng sáng, bên em đã điện thoại lên tham khảo kỹ thuật viên bên hãng, nêu lý do đang ở Phú Quốc không thể về bảo dưỡng được, bên kia tư vấn là mua nhớt loại dành cho xe máy dầu (5W-30 dòng tổng hợp), tự thay thế rồi bảo dưỡng sớm nhất có thể. Bên em làm đúng như hướng dẫn.
Em làm bên ngành cà phê, không liên quan đến xe cộ nên nhờ các bác tư vấn có thưởng dùm em:
Bên Western Ford hay hãng Ford từ chối bảo hành vậy là có đúng không?
Nếu không đúng thì em nhờ bác nào hiểu biết về xe, tư vấn và đứng ra làm việc trực tiếp với Western Ford, cãi lại giúp em. Em xin thưởng 20 triệu nếu thành công (Western Ford chịu bảo hành miễn phí, em đỡ tốn hơn 80 củ ^-^ )
Xe hiện đang nằm tại Western Ford, bác nào có nhã ý giúp đỡ muốn biết thêm thông tin và kiếm ít xiền uống cà phê thì liên hệ:
  1. Huy: 0949 175 675 (đây là anh tài xế trực tiếp làm việc với Western Ford, biết được rõ sự việc hơn em - em là quản lý chung, không rành về xe)
  2. Hoặc email của em: [email protected]
P/s: Em là newbie, mới đăng ký làm thành viên để nhờ tư vấn vụ này, mục đích là nhờ người tư vấn để tiết kiệm được tiền sửa chữa xe, không có ý nói xấu hay dìm hàng 1 đơn vị nào hết. Nếu có gì không phải nhờ các bác bỏ qua cho em :)
View attachment 363892
Gi day thay co cai tubo kog ma 80t anh thay o dau z..bjo phu tung no day. Dau can thay nguyen cai lun dau, hu bo ruot thi thay bo ruot thui co bao nhiu tien dau ma con bao hanh nua..ben e chuyen sua nhung dog xe ford va mec 16 cho ah. Gia ca phai chăng...co ca may kien tra loi cua 2 dong xe do nua..co j lien he em ...01699475638
 
Hạng D
6/12/06
1.221
17.355
113
40
cái này anh nắm đằng lưỡi rồi anh ơi, có thánh mới cãi được.Chi tiền và cho tx lên đường. Tui thấy tài người ta trước khi lên xe là mở nhớt, nước lên kiểm tra liền, dù xe mới hay cũ.
 
Hạng C
16/2/16
613
776
93
Nếu đã không bảo hành thì xe bác xem như kể từ đây mất zin thì bác đem ra ngoài làm đi, chắc chắn giá mềm hơn và nhìu khi ít thay hơn. Còn vấn đề tài xế thì em nghĩ việc theo dõi xe là của tài. Nếu có lịch đi ctac xa thì phải sắp xếp đi bảo trì trước hoặc nếu có báo cáo bác mà bác cho qua luôn thì do bác. Việc thay nhớt ngoài và không tuân theo lịch bảo dưỡng là mình tự đi đường riêng của mình rồi. Trong giây phút dòng sôi lửa bỏng bên Ford tư vấn bác khi bác đang ở tỉnh là chữa cháy rồi chứ hỏng lẽ bác muốn hãng xách xe chạy đến nơi của bác để thay nhớt chính hãng.
 
Hạng F
8/8/06
6.456
20.905
113
40
1/ Xe chạy đến hết nhớt và ko bảo dưỡng định kỳ tại đại lý uỷ quyền thì về lý hãng sẽ từ chối bảo hành.
2/ Nguyên nhân tại sao hết nhớt? Do turbo hư nên uống nhớt, gây ra hết nhớt... vậy xin hỏi bác lần bảo dưỡng gần nhất khi bác vài hãng bảo dưỡng là lần nào?
3/ Về nguyên tắt từ chối bảo hành là nhà máy từ chối chứ ko phải đại lý, đại lý chỉ có trách nhiệm báo cáo với nhà máy và xin aprove để dc bảo hành với các trường hợp bảo hành. Khi nhà máy ok thì đại lý mới dc làm và các phụ tùng hay các trường hợp bảo hành điều dc nhà máy audit lại đại lý làm đúng hay ko?
4/ Case của bác em nghĩ bác có thể làm việc với đại lý bán xe cho bác, gởi Ford Việt Nam xin bảo hành thiện chí, khi đó FVL sẽ hỗ trợ giảm giá phụ tùng cho bác từ 20% đến 30%
Chúc bác may mắn.
p/s:
Một thói quen của tài xế khi tắt máy là đạp lút ga, sau đó tắt máy, cái này cực kỳ hại cái turbo, vì khi đạp ga, cái turbo sẽ quay vòng quay rất cao, tắt máy đột ngột nhớt ko bơm lên được để bôi trơn turbo nên dễ mài mòn và hư turbo sớm. Lúc em còn bán xe , khi giao xe cho khách hàng luôn dặn điều này, vì tài xế giải thích rất " ngớ ngẩn" lý do đạp ga mạnh trước khi tắt máy là để sạc điện vô bình nhiều hơn :)