Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Ông Jeff Liu, Phó giám đốc Chery khu vực Đông Âu và Châu Á – Thái Bình Dương xác nhận trong cuộc gặp trực tuyến với giới truyền thông Việt Nam. Hãng xe Trung Quốc dự kiến sẽ bán ra những chiếc xe đầu tiên vào năm 2023.

chery-omoda-5 (7).jpg


Hiện tại, Chery Việt Nam đã đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam bằng việc đăng ký bản quyền 3 mẫu xe tại Việt Nam là Omoda 5, Tiggo 2 Pro và Arrizo 6. Nhưng dấu ấn đầu tiên của sự trở lại chính là việc ra mắt fanpage Chery Vietnam vào tháng 4/2021.

Ông Tocy Tang, Giám đốc Chery Việt Nam cho biết: "Chúng tôi muốn xây nhà máy tại Việt Nam chứ không chọn con đường chỉ nhập khẩu xe về bán". Hiện tại, hãng xe Trung Quốc đang trong quá trình tìm kiếm đối tác phù hợp để phục vụ mục đích trên. Ngoài ra, Chery cũng mong muốn tạo nên những dòng xe được nội địa hóa, dành riêng cho thị trường Việt Nam cũng như khai phá tiềm lực thị trường.

chery-tiggo-2-pro.jpg

Chery Tiggo 2 Pro

Trước Chery, thị trường ô tô Việt Nam cũng đón nhận nhiều thương hiệu xe Trung Quốc thông qua nhập khẩu tư nhân như BAIC, Hồng Kỳ, Brilliance... Ngoài ưu điểm giá rẻ, nhiều trang bị tiện nghi phong phú, các thương hiệu trên đều gặp các hạn chế về hệ thống đại lý chăm sóc, bảo dưỡng cũng như bảo hành.

Với việc xây dựng hệ thống nhà máy, Chery xác định sẽ tốn rất nhiều chi phí, từ khâu lắp đặt dây chuyền thiết bị, đào tạo nhân lực vận hành, tìm kiếm đối tác phụ trợ... Chưa kể doanh số phải đủ lớn để có thể cân đối chi phí. Đây sẽ là thách thức rất lớn và chính Chery cũng gặp nhiều khó khăn khi chưa có các nghiên cứu cũng như thông kê chính thức về doanh số xe Trung Quốc tại Việt Nam.

cherry-arrizo-6.jpg

Chery Arrizo 6

Theo dự kiến, Chery Việt Nam sẽ chính thức ra mắt mẫu xe Omoda 5 trong năm 2023. Đây cũng là thương hiệu ô tô mới của hãng xe này. Omoda là sự kết hợp của “O” có nghĩa là hoàn toàn mới, và “Moda” nghĩa là xu hướng thời trang.

Omoda 5 sẽ gia nhập phân khúc CUV cỡ B, cạnh tranh cùng với Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3, MG ZS... Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021, hướng đến khách hàng trẻ tại Trung Quốc và các thị trường khác.

chery-omoda-5.jpg

Omoda 5

Chery từng hợp tác với Liên doanh ô tô Hòa Bình vào năm 2009 với mẫu xe QQ3 lắp ráp trong nước. Ở thời điểm đó, QQ3 gây ấn tượng với mức giá 9.900 USD, cạnh tranh trực tiếp với mẫu Daewoo Matiz. Sau đó, Chery còn giới thiệu tiếp tục Riich M1 ở phân khúc cao hơn. Tuy nhiên ở thời điểm sau đó, khi các hãng xe Hàn Quốc trở lại với 2 tên tuổi gạo cội Hyundai và Kia, những thương hiệu xe hơi Trung Quốc dần thoái trào và biến mất.

Ảnh Omoda 5 ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021
chery-omoda-5 (6).jpg
chery-omoda-5 (1).jpg
chery-omoda-5 (2).jpg
chery-omoda-5 (3).jpg
chery-omoda-5 (4).jpg
chery-omoda-5 (5).jpg


>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về việc Chery lắp ráp xe tại Việt Nam?