Dạo này xăng cộ lên giá, tranh thủ những lúc rảnh rỗi T7 & CN, lôi v2 ra mần linh tinh hòng cải thiện phần nào mức độ ăn uống của v2 :
Dùng chai Carburator Cleaner thông sạch cổ góp, đường ống hút, bộ CHK, vệ sinh lọc gió.
Kiểm tra HT đánh lửa phát hiện bôbin dầu nhảy lửa, mua luôn 1 bôbin khô thay vào, lửa mạnh hẳn. Vệ sinh làm sạch 4 bugi.
Phát hiện thêm : cơ cấu đánh lửa sớm tự động chân không vẫn còn hoạt động nhưng vai ống chân không đã gãy từ thuở nào mà chủ cũ vẫn để vậy luôn. Chế 1 vai ống mới rồi dùng keo AB dán chặt vào, cắm đường ống chân không vào test thử ok, xe chạy bốc hơn.
Cân chỉnh điểm đánh lửa : xoay delco đến khi tua máy lớn hơn và ổn định, làm dấu rôi chỉnh đánh lửa trễ so với điểm làm dấu khoảng vài độ.
Nổ máy chạy thử, nhấp ga lên xuống để cảm nhận tua máy và độ bốc khi nhấp chân ga. Pô nhễu nước buổi sáng nhìn phê như con tê tê

... Cân chỉnh, ổn định đâu đó xong chờ dịp test thử đường dài.
Dịp 2/9 hành trình Biên Hòa – Sóc Trăng :
Điều kiện : xe chở đủ tải + hành lý, máy lạnh mở suốt.
Áp suất lốp : trước 2,2 kg/cm2, sau 2,4 kg/cm2
Điều kiện : đường hỗn hợp : Biên Hòa - Tp.HCM - cao tốc Trung lương – Sóc Trăng.
Kết quả :
Số km lượt đi ghi nhận theo trip : 299km
Số tiền đổ xăng : tính chẳn 550k (đổ đầy bình đến nhảy cò, móm tiếp đến khi mực xăng đầy tận nắp, áp dụng như nhau ở hai lần đổ xăng).
Đơn giá : 23.650đ/l
Số lít tiêu thụ : 550k/23.650 = 23,25l
Mức tiêu hao nhiên liệu : 23,25/299 = 7,77 l/100km
Tình trạng : xe sedan đời 8x, hộp số MT, sử dụng CHK thay cho phun xăng đơn điểm nguyên bản. Động cơ 1.8, máy dọc, cầu sau.
Các bác có thường lưu tâm đến mức độ ăn uống của xe không? xe các bác tiêu thụ bao nhiêu lít/100km? (Xe mình trước đây khi chưa cân chỉnh như trên thì 8,3 l/100km full máy lạnh, đường hỗn hợp).