RE: Xe chẩy dầu
Theo như tui...mò, thì : chắc nhớt máy, hay hộp số, hoặc nhớt vi-sai,chứ ứ phải dầu thắng đâu. Chắc lỗ nhỏ rò rỉ,hoặc xì phốt nhớt. Khi máy chạy,bơm nhớt bơm ào ào, nhớt nó không ẹo ngang ẹo ngửa được. Khi tắt máy,nhớt hồi về,lại đang nóng = ọc ra chỗ thủng. Xe 2 bánh cũng rứa. Nguyên nhân thì nhiều. cũng có thể tại cỡi lên mấy cục đá lúc đêm hôm,ứ thấy rõ ( bác ý đi đâu đêm hôm, tui hổng biết à nhe ).
Trước mắt,chưa khắc phục được, bác Ka-Chiu-Sa phải chịu khó thăm nhớt sau mỗi 50km ( xem đồng hồ Odo ý ).
Coi chừng nguy hiểm : khi đang chạy ( có thể trên đường tới garage ) chỗ thủng càng lúc càng toác hoác đó bác ! Khi thấy đèn nhớt sáng rực : phải lập tức tắt máy ( tất nhiên cần quan sát lưu thông kỹ ) rồi tà tà cho em nó vô lề. Kêu xe kéo về garage.
Phải rinh em nó vô garage thôi,bác ạ. Nếu không nghiêm trọng, thầy thợ có thể đi 2 bánh tới sửa tại nhà luôn.
Còn nếu tui mò trật, thì....thôi,he he...