BMW bắt đầu sản xuất pin nhiên liệu cho chiếc iX5 Hydrogen tại Đức. Thông tin này xác nhận việc BMW và Toyota chính thức hợp tác và cho ra đời sản phẩm chạy pin nhiên liệu hydro - công nghệ giúp xe chỉ phát thải ra nước.
BMW đã bắt đầu sản xuất pin nhiên liệu hydro bên trong nhà máy của hãng ở Munich, Đức. Oliver Zipse, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BMW và Frank Weber, Thành viên Hội đồng Quản trị chịu trách nhiệm Phát triển, đã tham dự sự kiện này. Pin nhiên liệu hydro sản xuất từ nhà máy này sẽ được trang bị cho xe BMW iX5 Hydrogen.
iX5 Hydrogen Concept đã ra mắt tại triển lãm ô tô Munich, Đức vào năm ngoái. Đây là chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu với nguồn năng lượng chính đến từ khí hydro. Nó có thể gia nhập thị trường từ cuối năm nay với tư cách là một phiên bản mở rộng, dành cho phân khúc cao cấp và các khách hàng muốn thử nghiệm nhiên liệu bền vững mới.
So với xe điện, xe chạy hydro thuận tiện hơn về tốc độ nạp nhiên liệu. Nó nạp nhiên liệu nhanh như xe xăng dầu và phát thải chỉ ra nước cất. Ngoài ra, do hạ tầng điện ở mỗi quốc gia không giống nhau nên việc đa dạng hóa loại xe "xanh" trong tương lai là một nước đi cần thiết.
BMW sẽ sử dụng pin nhiên liệu hydro của Toyota . Trước đó, hai hãng xe có quan hệ đối tác từ năm 2013.
BMW chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chính thức iX5 Hydrogen. Dự kiến xe có thể tạo ra công suất lên tới 170 mã lực (PS) bằng thông qua một động cơ điện và pin hiệu suất cao. Xe được trang bị 2 bình khí hydro, mỗi bình nặng 6 kg. Giống như những chiếc xe khác chạy pin nhiên liệu, số hydro này sẽ phản ứng với oxi trong không khí để tạo ra điện năng cung cấp cho mô tơ, trong khi chất thải chỉ là nước.
Hãng xe Đức đã cho BMW iX5 Hydrogen chạy thử dưới thời tiết lạnh giá tại Thụy Điển, hồi tháng 3/2022 vừa qua, ở nhiệt độ -20 độ C.
Ngoài trừ xe chạy nhiên liệu hóa thạch như xăng và dầu, giới xe phân nhánh làm 2 hướng là xe điện và xe chạy pin nhiên liệu. Và vì cả thế giới vẫn chưa quyết định được đâu mới là nguồn nhiên liệu cho xe hơi tương lai nên một số hãng như BMW, Toyota và Hyundai đã sẵn sàng cho cả 2 loại này.
Xem thêm:

BMW đã bắt đầu sản xuất pin nhiên liệu hydro bên trong nhà máy của hãng ở Munich, Đức. Oliver Zipse, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BMW và Frank Weber, Thành viên Hội đồng Quản trị chịu trách nhiệm Phát triển, đã tham dự sự kiện này. Pin nhiên liệu hydro sản xuất từ nhà máy này sẽ được trang bị cho xe BMW iX5 Hydrogen.
iX5 Hydrogen Concept đã ra mắt tại triển lãm ô tô Munich, Đức vào năm ngoái. Đây là chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu với nguồn năng lượng chính đến từ khí hydro. Nó có thể gia nhập thị trường từ cuối năm nay với tư cách là một phiên bản mở rộng, dành cho phân khúc cao cấp và các khách hàng muốn thử nghiệm nhiên liệu bền vững mới.

So với xe điện, xe chạy hydro thuận tiện hơn về tốc độ nạp nhiên liệu. Nó nạp nhiên liệu nhanh như xe xăng dầu và phát thải chỉ ra nước cất. Ngoài ra, do hạ tầng điện ở mỗi quốc gia không giống nhau nên việc đa dạng hóa loại xe "xanh" trong tương lai là một nước đi cần thiết.
BMW sẽ sử dụng pin nhiên liệu hydro của Toyota . Trước đó, hai hãng xe có quan hệ đối tác từ năm 2013.
BMW chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chính thức iX5 Hydrogen. Dự kiến xe có thể tạo ra công suất lên tới 170 mã lực (PS) bằng thông qua một động cơ điện và pin hiệu suất cao. Xe được trang bị 2 bình khí hydro, mỗi bình nặng 6 kg. Giống như những chiếc xe khác chạy pin nhiên liệu, số hydro này sẽ phản ứng với oxi trong không khí để tạo ra điện năng cung cấp cho mô tơ, trong khi chất thải chỉ là nước.

Hãng xe Đức đã cho BMW iX5 Hydrogen chạy thử dưới thời tiết lạnh giá tại Thụy Điển, hồi tháng 3/2022 vừa qua, ở nhiệt độ -20 độ C.
Ngoài trừ xe chạy nhiên liệu hóa thạch như xăng và dầu, giới xe phân nhánh làm 2 hướng là xe điện và xe chạy pin nhiên liệu. Và vì cả thế giới vẫn chưa quyết định được đâu mới là nguồn nhiên liệu cho xe hơi tương lai nên một số hãng như BMW, Toyota và Hyundai đã sẵn sàng cho cả 2 loại này.







Xem thêm:
Chủ đề tương tự