Hạng F
28/8/19
6.672
11.357
113
Palm Beach, Florida, US
Thải ra nước cất tức là uống trực tiếp được phải không các bác :D
Yes! Nó gọi là nước tinh khiết nên uống được...khi cần!
Có điều, nếu quá khát thì có lẽ rút nước từ bình nước uống thấy feel good hơn :)
Cái hay là CT có thể hứng nó rồi đổ ngược lại bình nước coi như tiết kiệm xăng...xí lộn, nước... Và kẹt quá có thể lấy nước đái làm nhiên liệu, miễn là còn H2... :eek:
 
  • Like
Reactions: Vichio
Hạng F
29/10/16
11.568
22.056
113
Pháp
Thải ra nước cất tức là uống trực tiếp được phải không các bác :D
Sau đó là dùng điện phân tách H2 và O2 ra nạp lại hả bác :):):):)
H2O không uống trực tiếp được, vì chẵng ...có cái gì cả, dùng để ..ủi đồ là thượng sách
 
Hạng C
2/3/14
634
489
63
Dự án xe chạy bằng Hydro chắc Toy ấp ủ trên 10 năm rồi. Hạn chế là việc vận chuyển và lưu trữ H2 ở dạng lỏng (chủ yếu chắc là giá thành cao)
Không nói về quá trình sản xuất, dùng lâu dài thì xe chạy Hydro có lẽ vẫn sạch hơn xe chạy pin
 
Hạng F
28/8/19
6.672
11.357
113
Palm Beach, Florida, US
Mình sợ hệ thống dây điện hiện hữu của các tp ở Việt Nam sẽ không chịu nổi tải, dẫn đến chập cháy thường xuyên hơn
Chính cmn xác đấy!
Mình làm trong nghành điện ở VN, bạn bè đều từ ks leo đến xếp Điện Lực, có quan hệ công việc trực tiếp với ĐL, nên hiểu áp lực cho h/t truyền tải là khó khăn rất lớn!
Nhiều Người ko biết gì về điện cứ nghĩ có cái sợi dây truyền điện là Mình có điện để xài, ko biết cái CB nó h/đ thế nào, Phụ tải là thứ gì mà dùng cho đúng...vv..vv...
Nhà mua đủ thứ đồ điện cs cao, cao điểm xài cùng 1 lúc....Mất điện là la làng la xóm chửi điện lực mà ko biết người ta cũng đang vật lộn với quá tải!
Nhà mình đây ở VN, mấy năm trước về nhảy CB 2 lần mà là cái CB của ĐL nó gắn ở ngoài đường, phải gọi cho Nó. Dĩ nhiên phải kèm Tip, cái này ko nói!
Tự mình kiểm tra, bảo bật hết thứ gì hay xài, đo dòng 35A, Main CB của nhà 50A ( Đã thay lần trước).. Lại gọi cho ĐL, lót tay 1 chút bảo nó thay dùm cái CB ở ngoài lên 60A, 2 thợ, mỗi chú 100k Cafe...thế là xong, êm tới giờ!
Còn nói về đầu tư, thiết kế KT, Mình từng là chuyên viên cấp cao phụ trách KT Điện cho 1 Tổng Cty NN có nhiều nhà máy hiện đại danh giá hàng đầu VN.
Khi thiết kế hoặc duyệt thiết kế mới, cải tạo, nâng cấp đều cho hệ số an toàn mở rộng lên 20% ít nhất cho h/t truyền tải chính và giảm dần cho các phụ tải con cho đến các Tủ Phân Phối....
Và... Mình chỉ xài hàng (Đức, Pháp, Mỹ) và Nhật, Dĩ nhiên nó sẽ đội giá nhưng Mình kiên quyết bảo vệ hay phản biện nếu xếp Tổng hỏi lý do.
 
Hạng B2
4/3/21
188
119
43
39
Vầy mà không ai vỗ tay vậy. Quá hay, hãng chuyên xe tốc độ và anh cả đầu đàn thì hy vọng xe hydro lên ngô.
 
Hạng D
18/3/08
1.563
1.540
113
Mình là nhà thầu Kiến trúc Nội Thất nên hiểu biết tương đối về điện. Mấy công trình mình thi công như nhà hàng, foodcourt thì buộc phải thay mccb trên 100A-3P. Tuy nhiên nhiều khu vực ở SG thì cái Mcb tổng của khu phố (nó treo trên cột điện) thì chủ có maximum 63A. Do đó phải đăng ký kéo dây cáp mới từ tủ điện của công trình đến cột điện, và thay luôn Mcb lớn hơn trên cột điện đó luôn.
Tương lai gần mỗi nhà 1 con xe pin 80kwh, 1 xóm có 1000 nhà là 1 đêm sạc cùng lúc ngốn hết 80.000kwh, tương ứng 363A , dây 3Phase cũng phải xài MCB 120A trở lên.
Nhân rộng lên 1 phường, 1 quận… thì phải thay toàn bộ hệ thống dây điện và Mcb hêt.

Riêng những khu dân cư đông như chung cư Vinhome, lanmark 81, Novaland.. thì tỷ lệ dân sở hữu xe điện chắc chắn còn cao hơn khu phố bình thường.
Bên nước ngoài ngừoi ta thiết kế cáp ngầm và hệ thống rất bài bản nên thay đổi là không quá khó. Ở Việt Nam thì chùm mạng nhện dây điện các loại, lúc đó mấy quan lại than thở blah blah..

An tâm đi bác, cái đường dây điện trung thế chứ không phải dây điện của xe hơi đâu mà bác phải lo. hehe
 
Hạng F
28/8/19
6.672
11.357
113
Palm Beach, Florida, US
Mình là nhà thầu Kiến trúc Nội Thất nên hiểu biết tương đối về điện. Mấy công trình mình thi công như nhà hàng, foodcourt thì buộc phải thay mccb trên 100A-3P. Tuy nhiên nhiều khu vực ở SG thì cái Mcb tổng của khu phố (nó treo trên cột điện) thì chủ có maximum 63A. Do đó phải đăng ký kéo dây cáp mới từ tủ điện của công trình đến cột điện, và thay luôn Mcb lớn hơn trên cột điện đó luôn.
Tương lai gần mỗi nhà 1 con xe pin 80kwh, 1 xóm có 1000 nhà là 1 đêm sạc cùng lúc ngốn hết 80.000kwh, tương ứng 363A , dây 3Phase cũng phải xài MCB 120A trở lên.
Nhân rộng lên 1 phường, 1 quận… thì phải thay toàn bộ hệ thống dây điện và Mcb hêt.

Riêng những khu dân cư đông như chung cư Vinhome, lanmark 81, Novaland.. thì tỷ lệ dân sở hữu xe điện chắc chắn còn cao hơn khu phố bình thường.
Bên nước ngoài ngừoi ta thiết kế cáp ngầm và hệ thống rất bài bản nên thay đổi là không quá khó. Ở Việt Nam thì chùm mạng nhện dây điện các loại, lúc đó mấy quan lại than thở blah blah..

An tâm đi bác, cái đường dây điện trung thế chứ không phải dây điện của xe hơi đâu mà bác phải lo. hehe
Nước ngoài, thay đổi h/t trung thế cũng khó đấy!
City của Mình, vẫn còn nhiều h/t dây trung thế ngoài trời. Vừa rồi thằng WaWa nó mở 1 cây xăng mới ngay ngã 4 ( Cũng chả biết, chỉ thấy ĐL đổ nhà thầu xuống làm, chặn lane, chặn đèn từa lưa, kéo dây các kiểu...cũng cả vài tháng).
Nguyên tắc, kéo dây mới, gắn t/b mới thì phải tạo 1 Bypass tạm thời để ko gián đoạn c/c điện...cho nên KL thi công rất cao.
Mới 3 ngày trước mới thấy cái bảng " WAwa coming soon" mới biết thì ra nó phục vụ cho cây xăng mới, và phỏng đoán chắc chắn nó có Trạm sạc điện. Mà bọn Wawa sau này 1 cây nó lớn lắm, cứ như 1 cái Market vậy.