Các bác sẽ chọn mẫu xe cũ nào?

  • Toyota Zace 2005

    Bình chọn: 7 43,8%
  • Toyota Innova 2006

    Bình chọn: 9 56,3%

  • Total voters
    16
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.343
17.912
113
Lâm Đồng
Dạo quanh các trang mua bán xe như Chợ Xe, Chợ Tốt, có thể thấy "một hiện tượng lạ" khi các mẫu xe Innova 2006 lại có giá bán tương đương hoặc thấp hơn cả Zace 2005. Nguyên nhân là do đâu? Zace có thật sự "thần thánh" hơn cả Innova?

Xe cũ Toyota Zace 2005 lại có giá đắt hơn Innova 2006: chuyện khó hiểu này từ đâu?


Cả Zace lẫn Innova đều là những mẫu xe 7 chỗ thành công của Toyota, ở 2 thời kỳ khác nhau. Tuy nhiên, sau khi ngừng sản xuất vào tháng 12/2005, "cơn sốt" về Toyota Zace vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Dù ra mắt sau đó vào tháng 1/2006 nhưng Innova có lẽ không thể lấp đầy khoảng trống của Zace trong ấn tượng của khách hàng.

Điều này càng thể hiện rõ ràng hơn trên các sàn xe cũ. Mẫu xe đa dụng Toyota Zace dù đời cũ hơn, không còn sản xuất, nhưng giá bán vẫn tương đương hoặc cao hơn Innova đời kế tiếp.

Xe cũ Toyota Zace 2005 lại có giá đắt hơn Innova 2006: chuyện khó hiểu này từ đâu?


Ra mắt từ tháng 9/1999, ngay lập tức Zace nhận được sự quan tâm của khách hàng. Doanh số cứ tăng đều theo các năm và đạt cực đại 5.634 chiếc vào 2005. Lợi thế lớn nhất của Zace là sự tiện dụng, giá cả phải chăng, thích hợp với nhiều mục đích, từ sử dụng cá nhân tới làm taxi.

Về thiết kế, trong suốt quãng đời ở Việt Nam, Zace không có nhiều thay đổi. Có người cho rằng dáng vẻ của nó quá đơn giản, giống như "hộp diêm di động" nhưng không ít lại thích vẻ giản đơn đó.

Em xin trích dẫn lời thành viên Sonhn - Otosaigon khi miêu tả về cảm nhận chủ quan của mình với chiếc Zace và Innova như sau:

RE: Zace hay Innova các bác giúp em với?

Em cũng đã chạy cả hai loại. Ở vị trí người lái thì thật sự Ỉn êm ái hơn tí và sử dụng thích hơn Zace, nhất là mặt táp lô đẹp hơn. Nhưng vượt trội trong sử dụng thì em nghĩ không thật thuyết phục, sau 2 tháng vần vò ở ghế lái thì em có cảm giác cũng như nhau thôi. Thậm chí thời gian đầu với em Zace của em còn mang lại cho em nhiều hứng thú hơn nhiều, nhưng ý này chắc tại khi đó mình mới có xe chứ không phải tại kiểu xe.

Nhưng ở vị trí hành khách thì vợ cả em ghét Ỉn, đòi em đổi lại Zace (vợ trước của em). Em hỏi thì cô ấy giải thích: ngồi sau Ỉn chán hơn Za vì: ồn hơn nhiều, không gian có vẻ tăm tối hơn (chắc do tầm nhìn ra bên ngoài hạn chế hơn), điều hòa không đều và có cảm giác mỏi mệt, nhức đầu hơn xe cũ. Có lẽ do cộng hưởng từ tất cả những cái cô ấy ghét lại và cô ấy quyết định không ngồi ở băng sau Ỉn nữa, mặc dù ở Zace thì đó là vị trí cô ấy thích nhất.

Về máy thì chú em làm ở nhà máy To Phúc Yên nói: Zace máy toàn bộ nhập từ To TQ, tuy nhiên qua thời gian đã kiểm chứng là nó rất bền. Ỉn thì khác vì máy nhập từ To Malai, cũng chưa biết thằng nào tốt hơn vì Ỉn chưa đủ thời gian thử thách như Zace. Xăng thì ăn gần như nhau. Sửa chữa thì Zace là loại dễ nhất cho thợ và rẻ nhất cho chủ xe. Mặc dù cũng thích Ỉn hơn so với Zace nhưng thằng em này còn tiết lộ, đáng lẽ Ỉn được bán sớm hơn khoảng 3 tháng nhưng bị lỗi ở hệ thống lái, nên phải chậm ra vì phải vá lỗi. Nếu phát hiện lỗi muộn sau khi bán chắc Ỉn không có được doanh số như bây giờ.

Nội thất nếu chỉ quan sát và ngồi thử thì chắc chắn 100% Ỉn hơn, hơn vượt trội, nhất là G serie. Nhưng nếu sử dụng dài dài thì có vấn đề đấy ạ. Cái quảng cáo về Ỉn là mẫu xe có bán trên toàn cầu của To là điêu toa. Chỉ có ở vài nước châu Á thôi ạ.

Sau 2 tháng nhận xe, thấy thị trường của Ỉn lên vùn vụt và do chiều ý thích của vợ cả, em đã chia tay với Ỉn và trở lại với Zace. Mình thật ra cũng không phải ham lời lỗ gì nhưng em thấy quyết định của mình cũng sáng suốt, nói như các bác là: cho nó lành.

Em cũng đã quyết định cho tương lai của mình rồi: Sau này khi cưới lại vợ, em sẽ không bao giờ tìm loại Liên doanh nữa đâu ạ. Em đã được sờ mó, thậm chí sống thử với mấy em chính hiệu nhập khẩu rồi và qua đó em mới biết cái loại ấy nó mới đáng đồng tiền bát gạo. Các bác thử dowload một vài kiểu xe mà so sánh thì biết ngay: Ỉn được dùng đa phần là đồ thải (máy cái, khuôn mẫu,...) của Toyota Picnic đời đầu - khoảng 1998 gì đó. Hiện Picnic đã sang thế hệ thứ 6, thứ 7 rồi và cũng chỉ là dòng gia đình bình thường thôi nhưng bán ở NN nên nó có tiêu chuẩn. Còn ở Việt Nam thì tự nó đặt ra tiêu chuẩn. Chuẩn đã thấp rồi lại không có tổ chức nào của VN thực tế có đủ trình độ, máy móc để kiểm soát được chất lượng cho đúng tiêu chuẩn cả. Vậy nên nó mới như thế.

Cũng nhờ một phần vào thông tin của chú em kể trên nên em có kiểm chứng ngay trên vợ hai của mình mới biết là bọn Liên doanh đã lừa chúng ta rất nhiều, từ vỏ đến dây điện, các vật liệu phụ,... chúng nó đều đưa hàng lởm vào để vừa hạ giá, vừa bịp bợm. Chúng biết là dân ta chỉ ưa hình thức nên chúng cũng chỉ chăm chút vào hình thức mà thôi. Sau cái vỏ sơn hào nhoáng ấy là một hệ thống rất nhiều đồ đểu, nhất là những bộ phận không ảnh hưởng nhiều đến hành trình của xe. Ví dụ như cái bóng khí: Các bác có biết khi thử nghiệm có bao nhiêu bóng khí nổ không? 100%. Tất cả đều nổ nhưng đấy là bóng khí xịn, còn loại đang ở xe liên doanh mà các bác đang đi là loại khác đấy, đừng tin nó nổ nhé. Lan man một tí, ở NN đến cái vật bé nhất là những con ốc cũng phải đạt chuẩn. Em làm cho Canon nên khi mở nhà máy ở Bắc ninh chúng nó tìm 6 tháng một nhà cung cấp ốc vít ở Đông nam Á mà không có thằng nào có chứng chỉ của tổ chức chất lượng quốc tế cả, đành phải mua của Hàn Quốc. Bác nào có dịp so sánh ốc vít ở xe liên doanh với những con ốc ở xe nhập mới thấy nó khác. Còn bác nào đã làm ở GMN Hải Dương thì cũng biết sản phẩm (phụ kiện ô tô) của GMN cung cấp cho Toyota nhu thế nào, chúng nó nhập toàn phôi đểu về cho rẻ rồi gia công lại một tí, gắn mác Made in VN bán cho Toyota, thế là "nội địa hóa" đấy ạ. Mà tỉ lệ nội địa của To nhiều nhất đấy.

Em khuyên các bác nếu có điều kiện thì quên mẹ nó xe Liên doanh đi, mặc dù em vẫn phải dùng nó vì đã trót rồi thôi. Còn bác chủ Topic thì em khuyên bác nên nhằm vào mấy em nhập, hoặc mấy em Hàn xẻng ý cho nó lành hẳn. To danh giá thật, nhưng không phải To VN.

Bác Sonhn khá ưu ái với Zace. Tuy nhiên, theo logic, mua một mẫu xe đời cao hơn như Toyota Innova thì thường là một lựa chọn không thể sai. Chưa kể, thiết kế Innova cũ vẫn hiện đại hơn, nhiều đồ chơi hơn, máy cũng mạnh hơn so với Zace cũ.

Các bác nghĩ sao về 2 lựa chọn này?

Giữa 2 dòng xe cũ tương đương là Zace 2005 và Innova 2006, các bác đánh giá mẫu xe nào cao hơn?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/2/09
3.363
18.745
113
Bình Dương
con zace surf 2005 còn chất có thể bán nhanh và giá cao hơn con Innova 2008 tả tơi hoa lá hẹ âu cũng là lẽ thường...
 
Hạng F
7/8/17
7.428
10.096
113
Gần nhà em có 2 ông hàng xóm nhà đối diện 1 ông chạy Zace 1 ông chạy Innova đời chắc cũng sâu, thấy sơn đã xuống màu nặng. Ông innova cứ thấy gọi thợ miết. Còn ông Zace cứ chạy phay phay.
 
Hạng D
23/8/08
3.135
1.829
113
45
Em nghĩ do người bán tự huyễn hoặc đưa giá cao. Nhiều lúc tính Zace mà nản cái nội thất quá sơ sài.
 
  • Like
Reactions: chutungvn
Hạng B2
3/9/07
292
3.120
93
Nơi ta ở
Hàng xóm nhà em làm giám đốc 1 cty tiền đè chết người mà vẫn chạy con Zace đến h.
 
Hạng C
12/6/09
844
7.368
93
Zace và In thì đều lởm như nhau thôi.
Bơm vá để bán đồ cũ cho được giá, chủ yếu lùa gà.
 
  • Like
Reactions: gaconhung and WMS
Hạng B2
1/5/18
177
95
43
24
Bắc Giang
gia đình em có sử dụng 1 em zace GL mua vào cuối năm 1999 lúc bán đi là cuối năm 2018 được 120tr lúc bán đi xe đã đi được gần 50 vạn , 3 lần xuyên việt, năm 2017 xuyên tây bắc 1 lần cùng trai trẻ fortuner nhưng chưa 1 lần nằm đường cực kì bền bỉ nên thật sự em vẫn giành rất nhiều tình cảm cho em zace còn đi em này thì các bác chạy tầm 90 đổ về thôi chứ chạy nhanh ghê phết không có một công nghệ an toàn nào trừ dây dai an toàn
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.895
113
Chuyện buồn cười chỉ có ở vn.
So xe mới với mới thì Zace là tuổi tép khi đọ với ỉn.
 
  • Like
Reactions: namvios