Chủ đề tương tự
Hi kieuvy.kieuvy nói:Các bác trong OS thân mến!
Mấy hôm nay em tình cờ phát hiện ra con camry 92MT của em chạy không bình thường với các biểu hiện như sau:
-Đậu tại chổ, nhấn hết ga vòng tua máy chỉ tăng đến 4500v/p là hết cỡ.Khi ấy nghe tiếng máy rất nặng nề.
-Khi chạy trên đường, nếu ấn chân ga trong khoảng 1/3 hành trình đầu thì công suất máy tăng gần như bình thường (xe tăng tốc tương đối tốt).Nhưng nếu ấn chân ga sâu thêm thì công suất máy hình như không tăng lên,xe chạy lì lì giống như thiếu xăng hay thiếu gió gì ấy
-Đáp ép ga ( khi vòng tua máy thấp) thì hầu như không hề nghe tiếng gõ của máy.
Em cũng đã kiểm tra một số bộ phận sau:
1/ Thay lọc gió mới
2/Đo áp suất ống xả khí thải (chổ gắn cảm biến lam đa) thấy áp suất khí thải tương đối thấp.Như vậy có thể ống xả không bị nghẹt.
3/ Khi máy đang chạy rút đường ống xăng trả về thì thấy lưu lượng xăng bơm ra rất mạnh.Như vậy bơm xăng vẫn BT
Bây giờ em rất bối rối không biết xe em bị bệnh gì nữa.Nhờ các bác giúp em chữa lành bệnh cho con "vợ già" . Rất cám ơn các bác!
Bác thử tháo O2 hay lamda sensor ra rồi lên ga coi có gì thay đổi kg ?Khi tháo rời ra tiếng nổ to nhưng kg sao đâu ,chứ máy đang nổ mà bác tháo ống xăng thì nguy hiểm quá,mà cũng kg trả lời được về áp lực xăng vì nếu màng của fuel pressure regurlater bị kẹt thì xăng về cũng nhiều vậy(mặc dù trường hợp này ít xẩy ra hơn trường hợp ngược lại làm nghẹt đường xăng về) ngược lại bác kg thấy xăng về cũng chưa chắc bơm yếu !
Tôi góp ý bác tháo O2 vì tôi nhớ xe bác có vấn đề với O2 ( O volt ) như vậy comp gởi tín hiệu thêm xăng chạy lâu ngày xẽ làm nghẹt hay cháy catalictic coverter gây nghẽn khí xả hoặc nếu bác có đồng hồ đo áp thấp (vacuum gauger) nối với ống hơi của họng gió khi lên ga nếu thấy giảm dần xuống <5 hg thì đúng (nếu dùng đồng hồ thì nhanh hơn là tháo O2).
Chuc may mắn,Bye.
Bác Sunnytran và các bác thân mến!
Hôm qua em đã tháo các giắc cắm vào ECU sau đó cắm lại thì con xe của em chạy bình thường trở lại. Như vậy có phài ECU bị lổi phần mềm bị cắt điện nó phục hồi trở lại không hở bác?
Sẳn dịp, em nhờ thợ đo áp lực xăng, thay lọc xăng, thay 4 bu gi, chỉnh lại delco.Nói chung bây giờ thì xe chạy rất tốt. Em rất cám ơn các bác đã giúp đỡ!
Hôm qua em đã tháo các giắc cắm vào ECU sau đó cắm lại thì con xe của em chạy bình thường trở lại. Như vậy có phài ECU bị lổi phần mềm bị cắt điện nó phục hồi trở lại không hở bác?
Sẳn dịp, em nhờ thợ đo áp lực xăng, thay lọc xăng, thay 4 bu gi, chỉnh lại delco.Nói chung bây giờ thì xe chạy rất tốt. Em rất cám ơn các bác đã giúp đỡ!
Hi kieuvy.kieuvy nói:Bác Sunnytran và các bác thân mến!
Hôm qua em đã tháo các giắc cắm vào ECU sau đó cắm lại thì con xe của em chạy bình thường trở lại. Như vậy có phài ECU bị lổi phần mềm bị cắt điện nó phục hồi trở lại không hở bác?
Sẳn dịp, em nhờ thợ đo áp lực xăng, thay lọc xăng, thay 4 bu gi, chỉnh lại delco.Nói chung bây giờ thì xe chạy rất tốt. Em rất cám ơn các bác đã giúp đỡ!
Chúc mừng bác đã giải quyết được vấn đề và ae cũng thêm 1 kn.Mong rằng kg như bác nghĩ mà chỉ là lâu ngày bị oxit hoá lảm cho các nối điện kg dẫn điện tốt,bây giờ bác rút ra cắm lại thì tốt hơn.Vậy bác dùng hoá chất tẩy sạch mấy cái giắc điện cho tốt luôn.
Chúc vui vẻ,Bye.
Gửi các bác.
Nhân tiện pan của v2 bác kiều vy, e nhờ mấy bác phán giùm v2 em. Xe đang chạy tự nhiên không tăng tốc đc, cứ tăng tốc là nó cú khực khực, nếu đi ổn định rồi thi bt. E vào gara trên đường ktra thi thợ phán: trục trặc ở nắp chụp DENCO, trên phần nắp chụp có cái chổi than thò ra thut vào, nhưnng của v2 e nó bị kẹt cứng ở trong ko lồi ra nên dẫn dến thiếu điện, chập chờn. Thợ ko rành lắm nên ko làm cho cái chổi đó thò ra đc nên e danh để thế đi tạm. E đã mua chổi than +loxo về thay thấy có vẻ ổn. E chưa có dk test đường dài, tải nhiều (mình e chạy) nên ko biết liệu có hết ko hay trục trặc ơr bộ phận khác. Các bác cho e lời khuyên nhé! Xin cảm ơn các bác nhiều.
Nhân tiện pan của v2 bác kiều vy, e nhờ mấy bác phán giùm v2 em. Xe đang chạy tự nhiên không tăng tốc đc, cứ tăng tốc là nó cú khực khực, nếu đi ổn định rồi thi bt. E vào gara trên đường ktra thi thợ phán: trục trặc ở nắp chụp DENCO, trên phần nắp chụp có cái chổi than thò ra thut vào, nhưnng của v2 e nó bị kẹt cứng ở trong ko lồi ra nên dẫn dến thiếu điện, chập chờn. Thợ ko rành lắm nên ko làm cho cái chổi đó thò ra đc nên e danh để thế đi tạm. E đã mua chổi than +loxo về thay thấy có vẻ ổn. E chưa có dk test đường dài, tải nhiều (mình e chạy) nên ko biết liệu có hết ko hay trục trặc ơr bộ phận khác. Các bác cho e lời khuyên nhé! Xin cảm ơn các bác nhiều.
Cám ơn bác đã dùng từ diễn tả chính xác (nhiều lần tôi muốn nói đến trường hợp này mà kg làm sao diễn tả được).NGUYEN_KIA nói:Gửi các bác.
Nhân tiện pan của v2 bác kiều vy, e nhờ mấy bác phán giùm v2 em. Xe đang chạy tự nhiên không tăng tốc đc, cứ tăng tốc là nó cú khực khực, nếu đi ổn định rồi thi bt. E vào gara trên đường ktra thi thợ phán: trục trặc ở nắp chụp DENCO, trên phần nắp chụp có cái chổi than thò ra thut vào, nhưnng của v2 e nó bị kẹt cứng ở trong ko lồi ra nên dẫn dến thiếu điện, chập chờn. Thợ ko rành lắm nên ko làm cho cái chổi đó thò ra đc nên e danh để thế đi tạm. E đã mua chổi than +loxo về thay thấy có vẻ ổn. E chưa có dk test đường dài, tải nhiều (mình e chạy) nên ko biết liệu có hết ko hay trục trặc ơr bộ phận khác. Các bác cho e lời khuyên nhé! Xin cảm ơn các bác nhiều.
Chắc là bác thợ đó phán đúng rồi đó bác (mà bác cũng thấy xe chạy tốt mà).Nói chung là ở phần điện cao thế (secondary) ,nhiều % là ở dây fin chỉ cần 1 sợi thử vẫn có lửa nhưng bên trong cháy gần hết cũng xảy ra y như xe bác , % ít hơn bị bên trong nắp delco cháy chổi than giữa .Có khi gây ra tắt máy khi nổ garanty đề lại 1 vài lần mới nổ.
Chúc bác may mắn,Bye.