RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
hình như bác chụp hình khi đi qua phà, xe của bác chạy bao nhiêu km thì mới đạp, he he bác cột cái laptop như vậy có khi nào khi đi thì có khi về thì ...không
.
em cũng thích xe điện lắm, nhưng hiện tại mức độ cơ động chưa cao, hy vọng công nghệ pin mới áp dụng vô xe điện thì em làm một em (nếu chạy pin li-po thì phê lắm nhưng bộ pin chắc trên 1k thằng mỹ [&:]
hình như bác chụp hình khi đi qua phà, xe của bác chạy bao nhiêu km thì mới đạp, he he bác cột cái laptop như vậy có khi nào khi đi thì có khi về thì ...không
em cũng thích xe điện lắm, nhưng hiện tại mức độ cơ động chưa cao, hy vọng công nghệ pin mới áp dụng vô xe điện thì em làm một em (nếu chạy pin li-po thì phê lắm nhưng bộ pin chắc trên 1k thằng mỹ [&:]
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
có điều em đã check với BP enegry và cả bác NamVũ ( Narvar)
hiện công nghệ pin mặt trời chưa cho phép có hiệu suất cao do vậy 1m2 mái che cũng hổng tích lũy được bao nhiêu điện cả nên em đành chọn cách khác bác ạh! ấy là em sẽ lắp 1 cái máy ... cắt cỏ lên nó để phòng ngừa đi đường xa mà năng lượng thiếu hụt thì cũng ráng bò tới đích được!
cái laptop mang theo bị thời điểm đó em setup cái PDA + GPS hổng kịp nên đành phải chạy ozi qua Laptop, nhưng hiện nay thì em đã setp tương đối hòan chỉnh GPS + odometter + PDA lên em 2 bánh này nên sẽ hổng cần mang laptop theo nữa, em sẽ khoe trọn bộ PDA + GPS vào 1 ngày gần đây , khi mà hệ thống đã chạy ổn định
cám ơn các bác!
HEHE! bác đúng là dân kỹ thuậtTrích đoạn: Mr.Thiet
Thêm cái "mui" vừa che nắng,vừa xạc bình,vừa làm cánh buồm khi chạy xuôi gió nữa thì mới đúng là xe của...Hailua_dichat....!!!
có điều em đã check với BP enegry và cả bác NamVũ ( Narvar)
hiện công nghệ pin mặt trời chưa cho phép có hiệu suất cao do vậy 1m2 mái che cũng hổng tích lũy được bao nhiêu điện cả nên em đành chọn cách khác bác ạh! ấy là em sẽ lắp 1 cái máy ... cắt cỏ lên nó để phòng ngừa đi đường xa mà năng lượng thiếu hụt thì cũng ráng bò tới đích được!
cái laptop mang theo bị thời điểm đó em setup cái PDA + GPS hổng kịp nên đành phải chạy ozi qua Laptop, nhưng hiện nay thì em đã setp tương đối hòan chỉnh GPS + odometter + PDA lên em 2 bánh này nên sẽ hổng cần mang laptop theo nữa, em sẽ khoe trọn bộ PDA + GPS vào 1 ngày gần đây , khi mà hệ thống đã chạy ổn định
cám ơn các bác!
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Bác Lúa chế thêm bình cho xe nhé, nếu chế thêm thì xe bác chạy được đến 50Km mới phải xác lại nhỉ, xe bác đã đấu thêm tay ga rồi, bây giờ bọn Tàu nó có mạch điều khiển có chức năng tay ga như xe máy ấy, Hôm trước tôi qua Miên xách về 1 xe của Nhựt bổn, chạy tay ga xịn, xài 2 bình loại 12V 14Amp/h, loại xe bằng nhôm toàn phần, có thể gấp gọn tống vào cốp xe khá hay, mỗi tội hộp ắc quy nặng quá
Tôi xạc thủ chạy khoảng 45-50Km mới phải xạc lại, Mai tôi post ảnh lên nhé
Xe tôi motor trên mayo sau
Bác Lúa chế thêm bình cho xe nhé, nếu chế thêm thì xe bác chạy được đến 50Km mới phải xác lại nhỉ, xe bác đã đấu thêm tay ga rồi, bây giờ bọn Tàu nó có mạch điều khiển có chức năng tay ga như xe máy ấy, Hôm trước tôi qua Miên xách về 1 xe của Nhựt bổn, chạy tay ga xịn, xài 2 bình loại 12V 14Amp/h, loại xe bằng nhôm toàn phần, có thể gấp gọn tống vào cốp xe khá hay, mỗi tội hộp ắc quy nặng quá
Tôi xạc thủ chạy khoảng 45-50Km mới phải xạc lại, Mai tôi post ảnh lên nhé
Xe tôi motor trên mayo sau
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Hình như xe bác của HONDA thì phải, hộp bình trên giỏ phái trước đâu rồi ? xe của HONDA motor giữa đạp rất nhẹ, bên Miên đang còn mấy cái xe của người tàn tật, 4 bánh chạy điện 2 bình 12V50Amp/h, nó có 2 cụm motor 2 bánh sau, có hộp điều khiển dùng như cái JOINSTICK, có màn hình LCD hoành tráng lắm, bánh nó gần bằng bánh xe của bác Thiết ấy, tôi hỏi nó đòi 3,5 triệu/chiếc chát quá nhưng tôi tính chế thành khối thứ hay lắm bác à, nếu bác quan tâm cuối tháng 2 tôi vào sang đó xem nhé, bác mà chui vào xem đống xe đạp điện thì đảm bảo bác quăng ngay xe bác đi ngay, nó nhiều loại lắm, có cả loại xài Pin Li-ion, cả cái ống tuýp khung xe nó đựng Pin trông gọn lắm, có loại thì maoy ở trước là cái DYNAMO xạc lại bình luôn, chắc khi xuống dốc mới tác dụng ...
Hình như xe bác của HONDA thì phải, hộp bình trên giỏ phái trước đâu rồi ? xe của HONDA motor giữa đạp rất nhẹ, bên Miên đang còn mấy cái xe của người tàn tật, 4 bánh chạy điện 2 bình 12V50Amp/h, nó có 2 cụm motor 2 bánh sau, có hộp điều khiển dùng như cái JOINSTICK, có màn hình LCD hoành tráng lắm, bánh nó gần bằng bánh xe của bác Thiết ấy, tôi hỏi nó đòi 3,5 triệu/chiếc chát quá nhưng tôi tính chế thành khối thứ hay lắm bác à, nếu bác quan tâm cuối tháng 2 tôi vào sang đó xem nhé, bác mà chui vào xem đống xe đạp điện thì đảm bảo bác quăng ngay xe bác đi ngay, nó nhiều loại lắm, có cả loại xài Pin Li-ion, cả cái ống tuýp khung xe nó đựng Pin trông gọn lắm, có loại thì maoy ở trước là cái DYNAMO xạc lại bình luôn, chắc khi xuống dốc mới tác dụng ...
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
oh, hóa ra bác cũng là tay chơi xe đạp điện đây quý hóa quá!!!
1/ yes, xe tui là hiệu Racoon của HonDa, nhưng là lọai 660 nên không có bình ở giỏ trước , lọai Racoon 600 mới xài bình ở giỏ trước!
2? yes, đã chế lại tay ga " Tàu" nguyên do là vì Racoon nguyên thủy xài chế độ PAS ( chế độ trợ giúp) nhưng vì Pin theo xe là Pin Li_on đã hỏng nên chế độ này cũng hỏngtheo)
Hiện xe tui lắp thêm 2 cặp bình nữa ( 1 cặp 12V7AH *2 và 1 cặp 12V12AH *2 ) cộng với cặp bình thế chỗ cho bộ Pin Li-on cũng 12V 7AH *2 vị chi là 24V26AH) với dunglượng này hôm rồi sanh nhựt OS chạy thử ra Vũng Tàu vừa chạy vừa đạp phụ thì lối khỏang 70km mới hết bình , có điều thời gian nạp cho đống bình này cũng khá lâu
3/Tui ưa lọai xe có mô tờ truyền động qua xích này hơn là vì xe có thêm 3 số cho phép thay đổi tỷ số truyền khi leo dốc cũng khá tiện!
Thực ra thì tui cũng đang lăm le ý tưởng lắp 1 cái Motor Moayơ ( trong nam kêu bằng Motor Đùm) cho con xe đạp gập của tui _ vứt trong cốp xe đi đâu cần mang xuống chạy cũng tiện, và cái Motor đùm này tui muốn tận dụng tính " Thuận _ nghịch " của Động cơ điện 1 chiều , nghĩa là khi thắng lại thì trở thành dinamor nạp điện cho bình , tỷ như xe hibrid vậy
yes, nếu cuối tháng 2 bác vô , thu xếp được mình đi K phát , tui mê ba cái đồ cônng nghệ đó lắm
@ Bác Thiệt, bác hay thiệt , ý định của tui bác biết hết trơn, quả là tui có ý này và đã con tắc với bên hải quân ( Z 756 nhà bác ấy) để lấy thiết kế cho cái chânvịt gắn cho máy cắt cỏ , còn xuồng thì sẽ là xuồng hơi mini do Z21 ngòai Hải Dương sản xúât . Nghĩa là nếu đi lang bạt bằng xe đạp, gặp sông , suối có thể xuống thổi hơi cho xuồng , cho xe lên xuống chạy bằng máy đuôi tôm keke_ nhưng Project này chắc còn hơi xa vì các kỹ sư Z756 đang kêu công suất máy cắt cỏ nhỏ quá, hổng tính chân vịt nào cho phù hợp được!!!
Trích đoạn: nho_vo
Bác Lúa chế thêm bình cho xe nhé, nếu chế thêm thì xe bác chạy được đến 50Km mới phải xác lại nhỉ, xe bác đã đấu thêm tay ga rồi, bây giờ bọn Tàu nó có mạch điều khiển có chức năng tay ga như xe máy ấy, Hôm trước tôi qua Miên xách về 1 xe của Nhựt bổn, chạy tay ga xịn, xài 2 bình loại 12V 14Amp/h, loại xe bằng nhôm toàn phần, có thể gấp gọn tống vào cốp xe khá hay, mỗi tội hộp ắc quy nặng quá
Tôi xạc thủ chạy khoảng 45-50Km mới phải xạc lại, Mai tôi post ảnh lên nhé
Xe tôi motor trên mayo sau
oh, hóa ra bác cũng là tay chơi xe đạp điện đây quý hóa quá!!!
1/ yes, xe tui là hiệu Racoon của HonDa, nhưng là lọai 660 nên không có bình ở giỏ trước , lọai Racoon 600 mới xài bình ở giỏ trước!
2? yes, đã chế lại tay ga " Tàu" nguyên do là vì Racoon nguyên thủy xài chế độ PAS ( chế độ trợ giúp) nhưng vì Pin theo xe là Pin Li_on đã hỏng nên chế độ này cũng hỏngtheo)
Hiện xe tui lắp thêm 2 cặp bình nữa ( 1 cặp 12V7AH *2 và 1 cặp 12V12AH *2 ) cộng với cặp bình thế chỗ cho bộ Pin Li-on cũng 12V 7AH *2 vị chi là 24V26AH) với dunglượng này hôm rồi sanh nhựt OS chạy thử ra Vũng Tàu vừa chạy vừa đạp phụ thì lối khỏang 70km mới hết bình , có điều thời gian nạp cho đống bình này cũng khá lâu
3/Tui ưa lọai xe có mô tờ truyền động qua xích này hơn là vì xe có thêm 3 số cho phép thay đổi tỷ số truyền khi leo dốc cũng khá tiện!
Thực ra thì tui cũng đang lăm le ý tưởng lắp 1 cái Motor Moayơ ( trong nam kêu bằng Motor Đùm) cho con xe đạp gập của tui _ vứt trong cốp xe đi đâu cần mang xuống chạy cũng tiện, và cái Motor đùm này tui muốn tận dụng tính " Thuận _ nghịch " của Động cơ điện 1 chiều , nghĩa là khi thắng lại thì trở thành dinamor nạp điện cho bình , tỷ như xe hibrid vậy
yes, nếu cuối tháng 2 bác vô , thu xếp được mình đi K phát , tui mê ba cái đồ cônng nghệ đó lắm
@ Bác Thiệt, bác hay thiệt , ý định của tui bác biết hết trơn, quả là tui có ý này và đã con tắc với bên hải quân ( Z 756 nhà bác ấy) để lấy thiết kế cho cái chânvịt gắn cho máy cắt cỏ , còn xuồng thì sẽ là xuồng hơi mini do Z21 ngòai Hải Dương sản xúât . Nghĩa là nếu đi lang bạt bằng xe đạp, gặp sông , suối có thể xuống thổi hơi cho xuồng , cho xe lên xuống chạy bằng máy đuôi tôm keke_ nhưng Project này chắc còn hơi xa vì các kỹ sư Z756 đang kêu công suất máy cắt cỏ nhỏ quá, hổng tính chân vịt nào cho phù hợp được!!!
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện

Sịa đâu rồi nhỉ? Hy vọng mai gặp Sịa nhéTrích đoạn: kagơ
Trích đoạn: dksasia
Các bác có đi K thì cho em đi theo với nhé. Em cũng hăm he xách 1 chiếc Sức mạnh xanh về đi tham gia với bác 2 lúa.
hình như bác này là nguời toàn nói, ít thấy ọp ẹp nhỉ ... mai hẹn bác giọt nắng nhé![]()