Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
avaBMW-i7-Teaser-main.jpg
BMW mô tả i7 là “chiếc sedan hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới”.


Sau mẫu xe điện gầm cao iX và i3, thương hiệu xe Đức BMW tiếp tục "nhá hàng" mẫu xe điện tiếp theo i7. Theo cách gọi tên, i7 sẽ là phiên bản xe điện của mẫu sedan hạng sang Series 7 nổi tiếng.

2023-BMW-i7.jpg


Theo lộ trình, BMW i7 sẽ ra mắt vào tháng 4 tới cùng thế hệ Series 7 tiếp theo. Hình ảnh hé lộ i7 cho thấy mẫu xe sở hữu cụm đèn pha dẹt, xe vẫn mang lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn như một số mẫu xe xăng của BMW.

BMW mô tả i7 là “chiếc sedan hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới”, điều này đúng về mặt kỹ thuật vì đối thủ lớn nhất Mercedes-Benz EQS lại có hình dáng đuôi xe giống với một chiếc hatchback.

BMW-i7-Teaser-4.jpg


Bên cạnh những bức ảnh bên ngoài, một số thông tin về bên trong cabin cũng được tiết lộ. Theo đó, BMW Theater Screen, một màn hình siêu rộng 31 inch (định dạng 32: 9) sẽ tạo ra một phòng chiếu phim riêng cho hành khách ở hàng ghế sau. Đây là một cách tiếp cận khác với màn hình Hyperscreen 56 inch lắp trên bảng điều khiển của đối thủ EQS.

Ngoài ra, không chỉ có i7 sở hữu BMW Theater Screen, nhà sản xuất cũng xác nhận tiện nghi công nghệ này sẽ hiện diện trên các mẫu xe đầu bảng thế hệ mới. Do đó nhiều khả năng sẽ hiện diện trên SUV 7 chỗ X7, SUV-Coupe cỡ lớn X6.

BMW-i7-Teaser-5.jpg


Đó là cho hành khách ở phía sau còn người ngồi ở hàng ghế trước cũng được tận hưởng màn hình cong BMW Curved Display cùng hệ thống giải trí iDrive thế hệ mới và thanh tương tác BMW Interaction Bar. Thanh tương tác có dạng một dải đèn và phím điều khiển kiểu mới nằm trên táp-lô và cánh cửa.

Toàn bộ trần xe sẽ là một tấm kính lớn Sky Lounge cùng đèn LED tạo trải nghiệm thú vị cho hành khách khi xem cùng màn hình BMW Theater Screen. Người lái có thể truy cập vào tính năng "My Modes" điều chỉnh các chế độ lái khác nhau trong khi thay đổi không gian bên trong.

2023-BMW-i7-5.jpg


BMW rất bí mật khi chia sẻ chi tiết liên quan đến hệ thống truyền động điện, nhưng đã tiết lộ phạm vi ước tính và mức tiêu thụ điện năng của i7. Theo WLTP, chiếc sedan sẽ có phạm vi hoạt động trong khoảng 580-610 km và lên tới 491 km theo ước tính của EPA.

Mức tiêu thụ điện WLTP kết hợp sẽ nằm trong khoảng 19,7-18,9 kWh/100 km, thấp hơn so với ước tính trước đây được công bố trong quá trình phát triển (22,5-19,5 kWh/100 km).

2023-BMW-i7-1.jpg


Frank Weber, thành viên hội đồng quản trị của BMW AG, đã công bố trong Hội nghị thường niên của Tập đoàn BMW, người đã xác nhận rằng i7 sẽ là dòng BMW 7 Series mạnh mẽ, đồng thời nói thêm rằng “nó kết hợp trải nghiệm lái xe tốt nhất cùng trải nghiệm kỹ thuật số đỉnh cao”.

Xe điện BMW i7 lần đầu lộ diện với tầm di chuyển 600 km


Theo các báo cáo mới nhất, BMW i7 sẽ có pin 120 kWh, trong khi biến thể hiệu suất cao được đồn đại sẽ có thiết lập ba động cơ sản sinh công suất tổng hợp 740 mã lực. Theo Autocar, buổi ra mắt i7 và 7-Series sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 4.


Nguồn: Carscoops, Autocar
>>> Xem thêm:

BMW 320i và X3 có sự khác biệt người ngồi hàng sau không?

BMW 430i Convertible M Sport đầu tiên lên sàn xe cũ tại Việt Nam
BMW 7-Series 2023 sẽ trang bị động cơ V8 tăng áp kép 626 mã lực

Mời các bác tham gia bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất năm tại:

Cổng Bình chọn XE CỦA NĂM 2022
 
Tập Lái
7/7/18
37
14
8
33
Mercedes EQS sắp có ở Việt Nam rồi còn này chắc ko xa đâu