Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc
Jaguar I-PACE - chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện đã hoàn thành quãng đường chạy 369km từ Luân Đôn, Anh tới Thủ Đô Brussels, Bỉ chỉ với một lần sạc. [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, chiếc crossover chạy điện này bắt đầu hành trình từ bờ nam thủ đô Luân Đôn di chuyển theo lộ trình qua đường hầm eo biển Manche để đến thủ đô Brussels (Bỉ) với một lần sạc đầy bộ pin công suất 90kWh.​
Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc
Stephen Boulter, Trưởng bộ phận Tích hợp của Jaguar I-PACE - người điều khiển chiếc xe chạy giữa hai đường ray tàu xuyên đường hầm sang Calais (Pháp) rồi tiếp tục hướng lên phía đông đến khu Mont Des Arts trung tâm Brussels (Bỉ), kết thúc chặng đường với 8% pin còn hiện hữu. Cũng trong hành trình này, chiếc I-PACE đã được thử thách với tình trạng giao thông đông đúc trong giờ cao điểm giữa thời tiết nóng bức mùa hè trên xa lộ để đến thủ đô nước Bỉ.​
Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc
Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc
Nhằm giúp người lái tối ưu hóa mỗi lần sạc pin, I-PACE được tích hợp các công nghệ giúp phát huy tối đa hiệu suất pin.Trước mỗi hành trình, hệ thống điều hòa trước có thể tự động sưởi ấm hoặc làm mát pin giúp pin đạt mức nhiệt độ lý tưởng, đồng thời điều chỉnh nhiệt độ khoang lái như mong muốn. Việc này được thực hiện bằng nguồn điện lưới thay vì nguồn điện từ pin, từ đó tiết kiệm thêm năng lượng để tối đa quãng đường di chuyển.​
Hệ thống định vị sẽ xem xét địa hình tuyến đường và phong cách lái xe để tính toán quãng đường và vạch ra lộ trình tiết kiện năng lượng nhất. Hệ thống cũng đồng thời cảnh báo người lái nếu xe không đủ năng lượng để tới điểm đến mong muốn và sẽ gợi ý những điểm sạc phù hợp trên đường – sử dụng ổ sạc nhanh 100kW điện một chiều có thể giúp xe đi thêm quãng đường 100km chỉ trong vòng 15 phút sạc.​
Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc
Bộ pin Lithium-ion công suất lớn 90kWh của I-PACE cho phép chiếc xe có hiệu suất vận hành của một chiếc xe thể thao, nhờ đó xe tăng tốc từ 0-60mph chỉ trong 4,5 giây, và di chuyển được quãng đường tối đa là 292 dặm (theo tiêu chuẩn WLTP) và đạt tới 80% năng lượng pin chỉ trong 40 phút sạc (nguồn điện một chiều 100kW). Với ổ cắm sạc treo tường sử dụng nguồn điện xoay chiều (7kW) tại nhà cũng có thể đạt mức năng lượng tương tự trong vòng 10 giờ - lý tưởng cho việc sạc qua đêm.​
Mức năng lượng mà I-PACE sử dụng để di chuyển quãng đường 369km (229 dặm) tương đương với nguồn năng lượng sản sinh từ 41 vòng quay của một tua-bin gió, diễn ra chỉ trong vòng 2 phút. Bỏ qua hệ truyền động hoàn toàn bằng điện thì Jaguar I-PACE được định vị nằm chung phân khúc với Mercedes-Benz GLA-Class, BMW X2, Audi Q2 hay Volvo XC40.​
Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc
Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc
Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc
Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc Xe điện Jaguar I-PACE chạy 369km từ London Anh đến Brussels Bỉ chỉ với 1 lần sạc

Theo: Jaguar & LRV
 
  • Like
Reactions: Rồng Nguyễn
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
Range này không có gì ghê, Tesla 90PD một lần sạc có thể chạy cỡ 600km. Còn để tạo kỷ lực thì chạy có đồi dốc xuống và chạy chậm tốc độ tối ưu thì Tesla có thể đi tới 800km một lần sạc.
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Range này không có gì ghê, Tesla 90PD một lần sạc có thể chạy cỡ 600km. Còn để tạo kỷ lực thì chạy có đồi dốc xuống và chạy chậm tốc độ tối ưu thì Tesla có thể đi tới 800km một lần sạc.
Xe này đánh theo phân khúc gì mà bác đem so với 90PD :D.
 
Hạng B2
17/11/13
175
510
113
TP.HCM
Em tính nhẩm đại là sạc đầy bộ pin 90kW x giá điện ở trọ 3,000đ = 270k cho 1 lần chạy đc gần 400km, rẻ = 1/3 giá xăng. Dự EVN sẽ tăng giá điện sanh wạt lên 10k/kW để bù lỗ xăng dầu + bảo zệ môi chờn. Hehe! :D
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Em tính nhẩm đại là sạc đầy bộ pin 90kW x giá điện ở trọ 3,000đ = 270k cho 1 lần chạy đc gần 400km, rẻ = 1/3 giá xăng. Dự EVN sẽ tăng giá điện sanh wạt lên 10k/kW để bù lỗ xăng dầu + bảo zệ môi chờn. Hehe! :D
Bác chưa trừ hao phí hiệu suất của bộ chuyển đổi kìa. Chưa kể bộ sạc tại nhà là 7kW thì dây điện nhà trọ cháy hết =))
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Xe điện đang là xu hướng tương lai. Nên phải tập quen dần thôi các bác.
Bạn yên tâm là đi xe điện thì cục thuế sẽ không thu dc thuế BVMT nên là xe điện k có cửa về nước nhe bác. Đỗ lít xăng đóng 3000 là hít hà hít hà. Không khí trong lành dễ sợ