ko biết CA họ có liên kết với bên đăng kiểm ko? nếu có thì khi tới đăng kiểm sẽ thu hộ
Cho đăng kiểm thu hộ khỏi giam bằng
Bác xem điều 6 Luật XLVPHC 2012 có quy định về thời hiệu xử lý VPHC --> có nêu thời hiệu là 1 năm và được tính :Vi phạm này là vi phạm hành chánh? vậy thời hiệu xử phạt là bao lâu? Cái này đúng là đau đầu khi cho thuê / mượn xe
Bác nào rành 4 vấn giúp
- Từ thời điểm chấm dứt đối với hành vi vi phạm đã kết thúc hoặc
- Tại thời điểm phát hiện hành vi vi phạm đối với hành vi đang thực hiện
--> thời hiệu xử lý của trường hợp bác chủ thớt là 1 năm kể từ ngày phát hiện vi phạm.
- Bác nên xem nội dung phần cuối của thông báo, bên GT họ sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế nếu bác không thực hiện QĐXP.vậy là sao bác, ý bác là giờ em cứ bỏ kmn ko thèm đi đóng đúng ko bác
- Một số ý kiến cho rằng GT phải chứng minh lỗi mình vp thì mới phạt mình được --> điều này đúng nhưng chưa đủ trong trường hợp phạt nguội (đã được phép thực hiện) :
+ Theo các quy định về quản lý và sử dụng ôtô hiện hành thì người chủ sở hữu là người phải chịu trách nhiệm liên quan đến việc sử dụng xe trong đó có việc điều khiển xe.
+ GT đã có chứng cứ xác định người điều khiển ôtô vi phạm bằng hình ảnh --> là cơ sở để lập bbvp đối với người điều khiển xe. Đối với trường hợp lập bbvp ngay khi hành vi vi phạm xảy ra thì người bị lập bbvp là người đang điều khiển (nếu lỗi do người điều khiển thực hiện). Đối vơi trường hợp lập bbvp sau khi hành vi vi phạm đã xảy ra (phạt nguội) thì cơ quan GTsẽ yêu cầu chủ sở hữu ôtô lên làm việc, nếu chủ sở hữu ôtô không phải là người điều khiển tại thời điểm vi phạm thì phải chứng minh vì bản thân chiếc ôtô không tự di chuyển trên đường được --> nếu không chứng minh được người khác thì chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm.
Cám ơn bác TOAGT
Tui cũng chưa được thấy bằng chứng chứng minh vi phạm, nhưng bác cho hỏi:
Khi lưu thông qua ngã 3/4 thì hình ảnh hay đoạn clip thể hiện mình vi phạm? Nếu hình ảnh thì tui e là không thuyết phục vì nhiều lý do:
* Xe di chuyển qua vạch dừng khi đèn xanh, gặp (....gì đó....) kẹt lại --> chụp hình
* Đèn vàng không có (hoặc quá nhanh), or không có đồng hồ đếm ngược, nếu dừng đột ngột có thể xảy ra tai nạn --> chụp hình
Bằng chứng là clip thì vui vẻ đóng phạt, rút kinh nghiệm
P/s: vì có những con sâu & và trình PS nên cũng mất niềm tin
Tui cũng chưa được thấy bằng chứng chứng minh vi phạm, nhưng bác cho hỏi:
Khi lưu thông qua ngã 3/4 thì hình ảnh hay đoạn clip thể hiện mình vi phạm? Nếu hình ảnh thì tui e là không thuyết phục vì nhiều lý do:
* Xe di chuyển qua vạch dừng khi đèn xanh, gặp (....gì đó....) kẹt lại --> chụp hình
* Đèn vàng không có (hoặc quá nhanh), or không có đồng hồ đếm ngược, nếu dừng đột ngột có thể xảy ra tai nạn --> chụp hình
Bằng chứng là clip thì vui vẻ đóng phạt, rút kinh nghiệm
P/s: vì có những con sâu & và trình PS nên cũng mất niềm tin
Theo em được biết hiện nay hình ảnh phạt nguội được trích xuất từ dữ liệu máy camera (chế độ quay phim) vì vậy khi nhận thông báo bị phạt nguội thì người nhận thông báo được quyền đối chiếu xem có vi phạm hay không (cũng là cơ sở để GT biết người nào điều khiển phương tiện tại thời điểm vp) dựa trên :Cám ơn bác TOAGT
Tui cũng chưa được thấy bằng chứng chứng minh vi phạm, nhưng bác cho hỏi:
Khi lưu thông qua ngã 3/4 thì hình ảnh hay đoạn clip thể hiện mình vi phạm? Nếu hình ảnh thì tui e là không thuyết phục vì nhiều lý do:
* Xe di chuyển qua vạch dừng khi đèn xanh, gặp (....gì đó....) kẹt lại --> chụp hình
* Đèn vàng không có (hoặc quá nhanh), or không có đồng hồ đếm ngược, nếu dừng đột ngột có thể xảy ra tai nạn --> chụp hình
Bằng chứng là clip thì vui vẻ đóng phạt, rút kinh nghiệm
P/s: vì có những con sâu & và trình PS nên cũng mất niềm tin
- Như các trường hợp bác nêu : trong hình ảnh được cung cấp thì các phương tiện xung quanh có di chuyển hay đã dừng trước vạch và chỉ có phương tiện vi phạm vượt vạch, trên đèn tín hiệu có đầy đủ các tín hiệu theo quy định hay không, ...
- Người vi phạm có quyền chứng minh mình không vi phạm bằng các thông tin mình có.