Nghe có vẻ như đề không chịu bung bánh răng ra để bắt vô bánh đà ( Em không biết gọi là cái gì), vẫn nghe tiếng cục đề quay mà, bình accu thì không yếu rồi. Bác nên coi lại cục đề coi sao, có thể khô dầu nên khi cục đề quay, đáng lẽ ly tâm làm bung bánh răng ra và cứa vào bánh đà làm nổ máy, nhưng nó không bung ra nên không bắt vào bánh đà .
Thằng bạn em nó lái qua xong nó câu dây điện từ ắc quy nó sang ắc quy em là hoạt động bình thường, chạy lại bon như xưa. Em mang đi thợ kiểm tra thấy họ bảo ắc quy vẫn bình thường, thế em cũng chả biết xe em có vấn đề gì nữa? Giờ chạy cũng ngon nhưng mà nhỡ tự dưng nó lăn đùng ra tự tử nữa thì chắc em cũng chết theo
Theo em biết nếu câu từ bình khác sang mà vẫn đề nổ được thì do dây nối từ bình xe của bác đến bộ đề bị lỏng hoặc tiếp điện không tốt, hoặc do nước mưa làm điện bị nối mát. Xe em cũng bị như vậy, thợ lấy vòi bơm xịt khô các điểm tiếp xúc với bình điện, đề một phát nổ ngay. Bác kiểm tra lại xem sao.
Hiz các bác ơi giờ em đi đâu cũng phải mang cái battery booster theo, em ko biết làm sao nữa, em ở nước ngoài mà nó đang nghỉ lễ hết, mỗi khi em đề nó đều cần phải có tiếp điện cho ắc quy mới đề nổi, em kiểm tra ắc quy thấy hiệu điện thế và cường độ dòng điện vẫn tốt, mỗi tội ripple (em ko biết tiếng Việt là gì nữa) quá cao, em chả biết phải sửa cái gì nữa
(. Ắc quy khi máy chạy vẫn là 14.4 nên em ko nghix cai alternator bi hong
Cái này giống xe em năm ngoái. Cứ để xe qua đêm là sáng hôm sau bình acqui hết điện. Bác thử đo kiểm tra để so sánh buổi tối hôm trước với lần đo buổi sáng hôm sau xem acqui có bị hao điện không. Nếu hao thì hãy kiểm tra lại diot trong cái củ phát (generator), nó bị hỏng dẫn đến khi không nổ máy (để qua đêm) chính cái củ phát ăn điện của bác. Lần đó em không sửa được củ phát nên em phải thay một cục second hand khác, một năm rồi vẫn ok (thank to Mr Trí ). Khi nào sửa được (bất luận là vì bệnh này hay không phải như em đoán mà là bệnh khác) xin bác Mail lại cho em để rút kinh nghiệm nhé [email protected]. Tks bác.