Hạng D
15/7/07
1.807
11.755
113
16. Không dè đến lúc rời khỏi bãi cát đến lượt xe của kamelot lại mắc nạn [&:].
Nhớ lời bác Đạt ( jeep1945) có nói bãi cát mà dốc là mối nguy lớn cho xe cộ, nên khi lên mình đã tống hết ga để vọtleen, không dè một ông già đi xe máy thấy mình chạy lên vẫn nhất quyết phóng xe đối đầu với Jeep theo kiểu "dê trắng dê đen qua cầu". Chỉ một cú đạp thắng xe lại và sau đó chiếc jeep đã không còn ra khỏi bãi cát được nữa...
May thay cuối cùng chiếc Toy cũng đã đến giải cứu, giúp cho Jeep thoát khỏi mỗi nhục được cứu giúp bởi...xe công nông[8D]
3635115735_9d51810bbe_o.jpg
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Chúc mừng các bác có chuyến offroad biển hoành tráng!
080402cool_prv.gif

Xong rồi có phải làm vệ sinh, bảo dưỡng e nó không vậy các bác, nước biển vào em e rằng tuổi thọ của mấy bộ phận chắc mau đi ...:)
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.755
113
F1racer nói:
Chúc mừng các bác có chuyến offroad biển hoành tráng!
080402cool_prv.gif

Xong rồi có phải làm vệ sinh, bảo dưỡng e nó không vậy các bác, nước biển vào em e rằng tuổi thọ của mấy bộ phận chắc mau đi ...:)

Sáng hôm sau phải đi rửa xe lại sạch sẽ kẻo nước biển nó làm tiêu dàn đồng gầm xe liền à...
 
VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
Cha này cũng chịu phá xe quá hé, vậy mà hôm bửa ở Nhơn Trạch cứ chửi em, mịa hôm ở Nhơn Trạch trời thì mưa, người thì đông, xe 1 cầu, chạy rẫy mặc cạn là phải rùi. Bi giờ một mình một ngựa chạy trên cát cũng tèo như thường
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
 
Tập Lái
12/5/09
26
0
0
bac ka dua hinh len dep wa,nhug em xau kho vi xe e gap nan ,em da moi dc them 2thanh vien nua,bac gap anh tuan dang co chuong trinh ji dt cho e nhe
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Jeep của Hoangvo còn 2 cầu không ? Loại này nhẹ mà sao lại lún trong khi Toy lại không sao ??? lạ thế . Jeep của Kam nhất trọng nhất khinh,lún là phài gòi . Yêu cầu Kam thay cầu sau , lắp lại cầu trước trước khi đi Trường Sơn đê .

Thấy mấy bác hành hạ Jeep , em đau lòng quá

p/s :

Để đi kiếm bộ tời gắn vô làm của hộ thân mới được .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
dunghuynh nói:
bác Minhchau ,lúc em sử dụng chiếc jeep đó thì em tính được 12l/100km ,lúc bác lấy xe e cũng bảo như thế .còn vụ máy thì thợ làm nên em cũng không rõ họ làm thế nào nữa .chúc bác cùng jeep luôn gắn bó.

Bác Dũng :

Em vẫn nhớ hôm giao xe bác có nói xe bác ăn 12 L/100 km . Lúc nó em thấy con số đó khó tin quá nên chỉ để bụng vậy thôi . Giờ em thực chạy em đưa ra con số còn khó tin hơn , nghĩ lại càng quý tính chân thành của bác .
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
jeep1945 nói:
Chào bạn ADC.
Jeep 1945 là sản xuất năm 1945.Như vậy đả hơn 60 tuổi rồi.Willys đời này máy nhỏ hơn Jeep capô cao, capô Bầu.vẩn có thể hết ga lên được 70 km/h nhưng nặng máy,chao xe..vv..rất nguy hiểm
Riêng jeep lùn(M151 A 2) có thể chạy lên 60mph= 100km/h xe đầm và êm hơn. Tóm lại:những chiết jeep quân sự phục vụ thời chiến tranh không phải là xe có tốc độ cao so với những xe đời mới hiện nay.
Nếu bạn thích tốc độ thì không nên chơi Jeep thế hệ củ.

Bác Đạt :

Những chiếc Jeep cuối cùng cũng sắp rời quân ngũ rồi . Chơi Jeep hiện là thú vui tao nhã của các bác thâm trầm . Rất ít các bác trẻ tuổi như Dongtranson chọn Jeep làm phương tiện để chơi . Nếu muốn thể hiện sức mạnh và thu hút , họ có nhiều dòng xe khác để chọn .

Các Sư Trưởng , Tỉnh đội Trưởng hiện chỉ chuộn Land Crusier , Prado , Pajero . Các vị ở cấp khác thích dùng Santa FE hay Jolie . Chạy Jeep giờ đúng ngạch dân sự .

Hy vọng có dịp gặp bác để chiêm ngưỡng chiếc Willys của bác và đàm đạo về các hình bóng cũ .
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Các Bác chạy xe trên bãi biển ấn tượng quá !
@Kamelot
Vụ nghẹt lưới lọc xăng là rất dễ xảy ra với xe cũ như Jeep, mấy người em quen đều khổ sở giữa đường vì vụ này rồi, nên em định lắp thêm một cái lưới lọc xăng nữa trước cái lọc của Jeep .
Em định lắp lọc xăng của xe honda, loại bằng nhựa màu trắng đục, nhờ vậy nếu sau này khi nào kiểm tra thấy nó đen đen do dính cặn là mở ra dễ dàng để súc, còn của Jeep bằng kim loại kín mít nên rất khó biết khi nào xe mình bắt đầu bị cặn nhiều dần.
Bản thân cái lọc chỉ là lưới ngăn cặn trong xăng đi qua, nên lắp của Honda cũng chẳng có sai số kỹ thuật gì so với xe hơi cả, bác thấy vậy có OK không?
- Lắp thêm lưới lọc thì ok rồi, nhưng Bác nên chọn loại trắng của xe du lịch vì của xe honda đường kính nhỏ quá xe chạy sẽ thiếu xăng.
@Minhchaustudio
Còn vụ đóng lỗ gió bình xăng con ( gọi là phục hồi ) có cần thiết không bác ? Em thấy chỉnh bình xăng con xe jeep lùn hiện nay chưa ai qua mặt được 8 Hơn , xe Bác chạy số 2, 3 dựt dựt là do dư xăng thiếu gió nên đóng lại zíc lơ gió cho máy ngọt hơn . Xe Bác chạy trên dưới 12lít/100km là quá ok rồi, không chỉnh xuống hơn nữa được đâu, nếu có chỉnh nữa thì máy chạy ko ngon đâu.
Dây Air gió lắp lại có dễ không ? Quá dễ , Bác luồn lại lõi sợi dây ari vào vỏ của nó , tại bình xăng con xiết lại ốc vào buớm gói là ok
 
Hạng B2
21/4/08
199
0
0
Kamelot nói:
minhchaustudio nói:
Kamelot nói:
@Minhchau: Em nghĩ do bác không để ý kỹ, hoặc đồng hồ bị sai, ví dụ đoạn đường bác đi thực ra nó ít hơn 350km chẳng hạn. Chứ M151 mới cũng uống 12l/100km rồi, huống gì xe bác cũ, phải cỡ 14- 15l/100km đường trường

Lúc cộng lại em đã ngờ ngợ vì ngay từ đầu em đã định Jeep thường phải từ 16l/100km mới đúng ( em đã nói nơi cái post trước ) Nhưng tình thực có sao nói vậy cho anh em nghiên cứu . đoạn RG đi Sg qua ngã CT là ~ 300km đó bác . SG ngã ba Vũng tàu em độ chừng 40 km . Nhưng xăng trong bình trước khi đi cũng còn lưng lững . Vụ này Bác sỹ Dunghuynh chắc biết rõ nhất và không biết bác ấy có xài chiêu ém bình xăng gì không nữa .

Bác đo theo quãng đường 300km thì tính gì đúng, vì bình xăng bác 60 lít mà bác k0 thể biết chính xác số xăng còn trong bình lẫn sau khi đổ sau này nên sai số tùm lum ( "lưng lửng" là sự ước tính rất mơ hồ).
Em tính số xăng tiêu hao trung bình trên đoạn đường 350km giống bác (Daklak - SG) bằng cách trước khi khởi hành đến cây xăng đổ xăng đầy đến mép trên đoạn nối ( tức là khoảng độ 45 lít gì đó), chạy về đến SG vào cây xăng đổ lại cũng đúng đến mức trên, rồi chia 350km cho số lít vừa đổ thì ra mức TB.
Nói chung đi Jeep là chấp nhận hao xăng, có điều lúc mớii mua thì tò mò xem thử xe mình nó "tửu lượng" khi "nhậu" là bao.

@Bác Ural: Vụ nghẹt lưới lọc xăng là rất dễ xảy ra với xe cũ như Jeep, mấy người em quen đều khổ sở giữa đường vì vụ này rồi, nên em định lắp thêm một cái lưới lọc xăng nữa trước cái lọc của Jeep .
Em định lắp lọc xăng của xe honda, loại bằng nhựa màu trắng đục, nhờ vậy nếu sau này khi nào kiểm tra thấy nó đen đen do dính cặn là mở ra dễ dàng để súc, còn của Jeep bằng kim loại kín mít nên rất khó biết khi nào xe mình bắt đầu bị cặn nhiều dần.
Bản thân cái lọc chỉ là lưới ngăn cặn trong xăng đi qua, nên lắp của Honda cũng chẳng có sai số kỹ thuật gì so với xe hơi cả, bác thấy vậy có OK không?
Bác Ka. oi, để giải quyết vấn đề mạt sắt do bình xăng cũ. Bác cho một cục nam châm vào bình chứa xăng, mấy tháng lấy ra một lần, giải quyết được cặn . Cái này E học ở 8 Hơn.