Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
em thấy nhiều tiền đối với người chạy grab thôi, chứ mua xe về phục vụ gia đình mình thì chắc cũng khá khá, nên vài ba củ tỏi đó là còn ít nên hok có sợ đó bácĐến khổ! Lại là rượu bia lái xe, mức phạt cao như vậy vẫn chưa sợ (mà nghĩ lại mức phạt đó chỉ cao đối với đa số dân chúng, chứ còn với một số người thì chẳng qua muỗi đốt inox). Nhiều tiền mà ít ý thức thì cũng như không.
Không liên quan vụ này, em thấyThay vì phạt, tước bằng vĩnh viễn và siết lại việc dạy và học lái xe. Thầy thiếu chuẩn bây giờ rất nhiều. Các trường theo lợi nhuận nên tuyển cả thầy cả học viên rất theo số lượng .. tiền phạt này đúng ra chuyển qua bộ GTVT để nâng cấp hạ tầng, xe sát hạch, phần mềm, .. để mỗi học viên ra đường là đạt chẩn và tuân thủ thì bớt tai nạn.
Bác nói có lý lắm. Điển hình như mấy ngày lễ tết, 100 xe ô tô ra đường nếu 5 - 10% tài xế có cồn, thì với xe máy em cam đoan phải đến 80 - 90% nếu lái xe là nam giới. Cái vấn đề sau đây đã trở nên quen thuộc: Đi đám tiệc nào mà xác định sẽ "nhậu" thì nhất định không đi ô tô, phải đi bằng xe máy để có thể "chơi tới bến", còn đám tiệc nào mà không nhậu thì mới đi ô tô; chiều chiều tan sở, lên kế hoạch rủ nhau làm vài ly, nhưng khoan đã, phải mang ô tô về nhà hết sau đó cả đám cùng phi xe máy ra quán để... nhậu v.v... Người đi xe máy tự cho cái quyền được "nhậu" thoải mái khi nào không rõ. Và cũng phải công nhận một điều là dù "phép nước" nghiêm khắc và công bằng, nhưng "lệ làng" thì quá ưu ái cho xe máy so với ô tô, mà thông thường thì phép vua lại thua lệ làng mới khổ. Có cảm giác mấy anh CSGT nghiêm khắc với ô tô bao nhiêu thì lại dễ dãi với xe máy bấy nhiêu.Không liên quan vụ này, em thấy
Xe máy mới là hung thần nhé các bác. Em thấy cần xiết chặt việc dạy, cấp bằng lẫn làm nghiêm việc tham gia giao thông trên đường, bắt đầu từ xe máy trở lên thì tai nạn giao thông mới giảm nhiều được.