Hạng B2
22/3/10
127
22
18
TOY nói:
các bác cứ khéo lo nước vào vỡ máy, các lão offroad đã không sợ vỡ thì thôi mà các lão xem hình lại sợ vỡ :D. Xe đã độ ống thở (snorkel) thì không bị hút nước vào máy (thủy kích) đâu.
Lão Đâm, đem công nông làm cái snorkel Safari luôn đê, mùa mưa rồi, còn nhiều cuộc vui sắp tới lắm đới...;)

Các bác gia thích kỹ hơn chứ em không hiểu!!!
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Bác minhheng nhìn kỹ sẽ thấy cái ống thở vẫn còn nằm trên mặt nước nên máy không bị thủy kích. Bộ Ecu nếu được bọc kín sẽ vẫn hoạt động tốt nên việc nổ máy là có thể.
Sau khi ngâm nước thì chủ xe cần chăm sóc và làm vệ sinh lại em nó nếu không muốn di chứng về sau.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
F1racer nói:
Bác minhheng nhìn kỹ sẽ thấy cái ống thở vẫn còn nằm trên mặt nước nên máy không bị thủy kích. Bộ Ecu nếu được bọc kín sẽ vẫn hoạt động tốt nên việc nổ máy là có thể.
Sau khi ngâm nước thì chủ xe cần chăm sóc và làm vệ sinh lại em nó nếu không muốn di chứng về sau.
Chào Bác F1, Bác nói thế thì em nhất trí, và phải chăm sóc nhiều nữa kìa. Chứ chạy ầm ầm ngay thì mang bệnh nặng, chắc bán sớm :(.
-Nhưng ngoài cái ống thở nhằm khắc phục vô nước đường nạp, còn 1001 chỗ vô nước khác. Xử lý ống thở nhằm tránh nước văng vào lăn tăn (văng ít) vô đường nạp thôi, chứ ngâm đến khi lôi em nó lên được thì còn nhiều thứ lắm. Nhưng nổ bất chấp việc di chứng về sau là có thể nếu là máy dầu.
-Ngoài ra để chạy được còn ly hợp nữa: ngâm kiểu đó em sợ là nó tuột luốt.
- Máy xăng hay dầu: em thấy mất chừng vài giờ chứ không ít để làm cho nổ
--------------------------
Em từng làm con Pajero máy xăng của công trường xây dựng (bể đập thủy lợi ngâm hết 1 ngày ) mất hết thời gian là 3 ngày (2 thợ) :(. Nó hư từa lưa, phanh, ly hợp, điện đóm, nhớt máy, nhớt hộp số, nhớt cầu, nhớt..., thùng nhiên liệu,...
-----------------------------
Hôm đi xem Auto show em có gặp Bác chỗ Ironman, định lại chào Bác, nhưng ngại ngại nên thôi
58.gif
 
Hạng C
21/10/07
796
72
28
viet nam
MINHENG nói:
nghiabui911 nói:
Chả ảnh hưởng gì cả. Như cái xe này này. GL phải bơi ra khỏi xe. Lúc tời lên, nổ máy vẫn chạy rầm rầm. Cơ bản là phải biết làm cái xe để sao nước nó không vào máy và ướt các bộ phận điện khác.

gtg9718.jpg

Như thế này mà kéo lên đề máy chạy rầm rầm: xin lỗi em ứ tin, nếu có em đi bằng đầu! Không mất dưới 1 ngày để làm cho nó nổ, nó lăn bánh, nó thắng... Nếu không có hư gì lớn.

em chắc chắn bác này chưa bao giờ đi offroad mà cũng chưa bao giờ biết độ 1 chi61c xe để đi offroad phải làm như thế nào.
bash.gif
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
nhamtiensinh nói:
em chắc chắn bác này chưa bao giờ đi offroad mà cũng chưa bao giờ biết độ 1 chi61c xe để đi offroad phải làm như thế nào.
bash.gif

Chánh xác, em tự nhận là không biết về ốp roát và độ xe để làm chuyện đó :(. Nhưng làm thợ sửa xe thì em có nhiều năm ấy chứ. Để không làm các Bác cục hứng thôi thì em del cái nhận xét đó.
Lần trước đi núi Lubu em có xin đu theo các Bác nhưng không được vì hết chỗ :(. Mong có dịp gặp các Bác để học hỏi
033102comp_1_prv.gif
. Chúc các Bác sức khỏe để leo, lội
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng B2
22/3/10
127
22
18
Vụ này em cũng ngạc nhiên?Không biết bác xe này có gkha1a1c các xe thông thường mà không bị thủy kích nhỉ ???
 
Hạng B2
26/12/08
216
0
0
34
ít nhất là khác ở cái ống thở đó bác:D cái ống đó là để lấy gió vào máy=> hộc gió đc đưa lên cao ồi thì nước ko vô đc. ngoai việc đưa lên cao thì nó còn có cái bẫy nước để những giọt chẳng may bắn vào sẽ ko bị vào máy. máy thủy kích đa số là do nước vào máy qua đường gió.