Tập Lái
23/5/19
40
13
8
37
Hôm qua, mạng xã hội xôn xao thông tin chiếc Honda Vario 125cc đời 2020 mang biển số 50N1-999.99 giá thị trường 50 - 60 triệu đồng được rao bán 900 triệu đồng.

Xe máy BS 999.99 rao bán gần 1 tỉ: Mua biển số đẹp có hệ lụy?

Xe biển số 50N1-999.99 được rao bán 900 triệu đồng ở TP.HCM

Chưa bàn đến mức giá “khủng”, không phải ai cũng có thể mua lại và đứng tên giữ nguyên biển số được cho là quá đẹp này.

Đội giá nhờ… biển số

Cửa hàng bán xe máy rao biển đẹp ngũ quý 9 này ở Q.6, TP.HCM cho biết, ngay khi thấy rao bán xe biển số (BS) 50N1-999.99 trên các hội, nhóm chơi xe biển đẹp đã tìm cách để mua bằng được. “Nhiều người liên hệ chủ xe để trả giá, nhưng chúng tôi trả giá cao hơn nên mua được. Giá mua lại không thể tiết lộ, giá tôi rao bán hiện tại là 900 triệu đồng”, đại diện cửa hàng nói.

Theo lời giới thiệu, chiếc xe chỉ mới chạy khoảng 700 km, còn mới nguyên như vừa dắt trong cửa hàng ra. Dự đoán, đây sẽ là chiếc xe “gây bão” với những người có sở thích sưu tầm BS đẹp.

Quản lý cửa hàng cho biết, nhiều xe đăng ký tại TP.HCM, chủ xe ngẫu nhiên bấm được BS đẹp nhưng rao bán vì không có nhu cầu sử dụng. Khi gặp BS đẹp, cảm thấy thích, cửa hàng sẽ liên hệ để mua rồi bán lại như: xe Vario BS ngũ quý 2, xe Dream Thái biển 2345, 567.89… đều được bán giá cao gấp nhiều lần so với giá trị thực tế.

Đây không phải lần đầu giá trị xe đội lên nhờ BS đẹp, trước đó, nhiều trường hợp xe máy, ô tô có biển đẹp cũng được rao bán giá cao ngất. Điển hình như trường hợp thanh niên 25 tuổi ở Bình Dương bấm được BS 61A-666.66 cho chiếc xe Mazda 3 (khoảng 700 triệu đồng) đã bán lại cho một đại gia chuyên chơi xe biển đẹp ở Đồng Nai với giá truyền tai nhau là 2 tỉ đồng. Hay như chủ xe Kia Cerato giá khoảng 600 triệu bấm được biển ngũ quý 8 là 51G-888.88 đã rao bán lại với giá 3 tỉ đồng. Nhiều đại gia chơi biển đẹp cũng không ngại xuống tay chi tiền để làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình.

Phát sinh hệ lụy?

Lãnh đạo một đội CSGT trong lĩnh vực đăng ký xe ở một TP lớn cho biết, theo quy định hiện nay, sang tên đổi chủ xe cùng tỉnh sẽ được giữ nguyên BS, khác tỉnh thì buộc bấm lại biển khác. Do vậy, những người chơi BS đẹp thường tìm mua xe mang BS của tỉnh mình để giữ được số đẹp, lại được đứng tên trên cà vẹt. Một số trường hợp, có thể vì quá thích chiếc xe hoặc BS đó thì họ vẫn mua mà không sang tên.

Theo quản lý cửa hàng xe máy rao bán, những người mua xe biển đẹp tại TP.HCM đa phần đều có hộ khẩu tại TP. Những người chơi xe biển đẹp sẽ cảm thấy “thỏa mãn” hơn khi vừa sở hữu xe vừa đứng tên mình trên cà vẹt xe.

“Tâm lý của người Việt mình là như vậy, xe biển đẹp hay không thì ai cũng muốn đứng tên chính chủ. Tuy nhiên, vẫn có những người mua lại xe BS đẹp khác tỉnh thì không sang tên được nên phải chấp nhận rủi ro khi có sự cố”, người này nhận xét.

CSGT cũng cho hay, việc mua lại xe cũ không sang tên đổi chủ kéo theo nhiều rắc rối khác nhau. Hiện nay, nhiều tuyến đường ở TP.HCM có gắn camera xử phạt và CSGT cũng đi ghi hình xử phạt qua hình ảnh. Nhưng tỷ lệ đóng phạt qua hình ảnh chỉ khoảng 18 - 23%, có một phần lý do vì người mua lại xe không làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Xe máy BS 999.99 rao bán gần 1 tỉ: Mua biển số đẹp có hệ lụy?



“Khi CSGT đi xác minh, chủ xe đứng tên đăng ký nói đã bán xe từ lâu hoặc địa chỉ đăng ký không còn đúng thực tế cũng đành chịu, CSGT không ra quyết định xử phạt được. Các trường hợp đó được tập hợp gửi đến Phòng CSGT lưu lại thông tin để theo dõi”, vị CSGT dẫn chứng.

Cũng theo vị này, một số vụ tai nạn giao thông mà người liên quan mua lại xe cũ qua nhiều đời, không sang tên đổi chủ nhưng rời khỏi hiện trường thì việc xác minh cũng gặp nhiều khó khăn, CSGT phải áp dụng thêm các biện pháp nghiệp vụ khác để truy tìm. Khi ấy, chủ xe đời đầu tiên vô tình sẽ phải có “phiền phức” đi kèm.

Theo báo thanh niên
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Ai thích thì mua thôi còn mình đã gọi là xe cũ thì giá cao hơn xe mới dù ít hay nhiều cũng không bao giờ mua.
 
Hạng C
3/12/19
723
1.885
93
Đồng nai
Làm j tới lượt các bác, tối qua e chồng trước 850 chiệu lấy xe rồi, chờ sang tên xong e đưa nốt 50 chiệu cho chắc cú :=))