Hạng B2
1/12/20
193
754
93
52
Xe máy ở Việt Nam đang được nuông chiều?
Nhìn vào số lượng xe máy ở Việt Nam so với xe ô tô và số lượng xe máy bị bắt bị cảnh cáo do vi phạm luật ở Việt Nam so với số lượng xe ô tô bị bắt thì quả thực là một trời một vực.

1515322467-8506-9461252550175o-1515221424871.jpg
*Ảnh minh họa


Rõ ràng bình thường khi chạy xe ngoài đường, số lượng xe máy vi phạm luật giao thông cực kì cao, gần như các xe đều đi theo số đông mà vi phạm luật có khi còn không biết
Hỏi ra thì 10 người đi xe máy thì chắc 8 người có bằng, nhưng không biết được 5 người hiểu luật chưa hay chỉ chạy theo số đông.

Thiết nghĩ có lẽ các ban ngành và CSGT ở VN đang nuông chiều xe máy, luật thì đã được nêu rõ, xe nào vi phạm có mức phạt cụ thể như nào nhưng chủ yếu xe ô tô vẫn luôn là đối tượng đặc biệt được "chăm sóc" nhưng còn xe máy thì gần như lâu lâu mới có "chuyên đề ra quân kiểm tra hành chính" và lâu lâu gọi vài người vào đo nồng độ cồn.

Nhìn thì có vẻ bắt nhiều đấy nhưng so với số lượng hàng triệu xe máy ở Việt Nam và các thành phố lớn thì không khác gì "đem muối bỏ biển". Người dân vẫn không cho đó là tấm gương, vẫn ung dung phạm luật vì suy nghĩ "xe đông, có bắt trúng mình đâu mà sợ"

Nhiều người sẽ bảo do ô tô lớn, tốc độ cao hơn xe máy, khi có tai nạn thì thiệt hại ô tô mang tới cao hơn bình thường xe máy. Nhưng nhìn thì ngày dăm ba vụ xe máy chạy tốc độ như vũ bảo không biết báo hại bao nhiêu người. Cũng không thua thiệt hại so với ô tô bao nhiêu

Không như ô tô, chạy sai có thể bình an về tới nhà nhưng không biết được đường nào mà lần vì có thể dăm ba nữa tháng giấy phạt nguội gửi tới tận nhà, bên cạnh đó là mức phạt cao còn khiến cho nhiều tài xế tiếc tiền mà biết sợ.

Xe máy bị phạt luôn có suy nghĩ xì ít tiền và qua chốt cho nhanh lẹ, chứ không ý thức được việc mình sai và phải đóng phạt. Từ nhận thức đã sai thì không trông mong gì nhiều người đi xe máy sẽ tuân thủ luật

Do đó, với tương lai giao thông VN xe máy vẫn chiếm ngự thì các ban ngành không nên nuông chiều xe máy nữa, nên thẳng tay hơn để ý thức và sự chấp hành luật được hình thành từ từ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.579
7.658
113
37
Thứ nhất là bắt ô tô phạt nguội dễ hơn xe máy. Ô tô còn đi đăng kiểm này nọ, xe máy có đi đăng kiểm đâu. Giấy tờ thì từa lưa, có muốn phạt nguội gửi giấy về mà không đúng địa chỉ cũng làm gì được nhau. Thứ hai là số lượng xe máy quá đông, theo kiểu số đông không phạt nổi. Mỗi chốt công an chỉ có vài đồng chí thì cùng 1 lúc chỉ xử phạt được 2,3 xe là hết đát. Đang xử phạt mà mấy anh xe máy thông chốt thì công an làm gì giờ, đánh võ để lên giải trình như mấy bữa rồi à. Thứ ba là mức phạt ô tô gấp mấy lần xe máy. Bắt 1 lỗi vi phạm ô tô bằng mấy chiếc xe máy thì gặp mấy anh mấy anh sẽ bắt ai để dễ bắt hơn và tăng ngân sách nhanh hơn ??? Ô tô không bằng lái xe ra đường còn sợ, xe máy không bằng ra đường cũng chả ai sợ ....
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy and Osin
Hạng F
6/9/18
7.367
16.288
113
35
Bên Thái 20 năm truớc cũng như mình thôi,, từ từ rồi cũng văn minh mà lo gì bác
 
Hạng B2
22/10/13
306
899
93
Em tưởng luật GTĐB không áp dụng cho xe 2-3 bánh nữa chứ
Em cũng đi xe máy đây , nhưng ra đường rất ức chế , chạy ngược chiều mà dàn hàng 2-3 , không có xe cản phía trước thì lấn hết phần đường xe đi đúng chiều, bị cản hay nhắc nhở thì muốn ăn tươi nuốt sống ngta luôn.
Còn xe 3 bánh thì khỏi nói , họ nghỉ sao mà cái xe to đùng vậy cũng chạy ngược chiều luôn, nhắc nhở thì giở giọng giang hồ chợ búa ra.
 
Hạng D
16/8/12
1.954
1.524
113
Bến tre
Hôm em đi vũng tàu về, đang đi QL51 thì bị thủng vỏ (lốp) nên tấp vào lề thay bánh dự phòng, do chỉ có thói quen nhìn kính hậu để xem phía sau có xe không để mở cửa, nên không nhìn phía trước, mở ra xém trúng bà chị Ninja lead đi ngược chiều: "Mở cửa sao không coi, xém trúng người ta thấy hong", em cũng giảng cho mấy hồi luật nhưng như nước đổ đầu vịt, còn nói "Ở đây ai cũng phải chạy ngược chiều thôi, không rãnh đâu mà chạy bên kia rồi vòng lại".
 
Tập Lái
2/2/21
25
12
3
35
Chính vì rất nhiều cha mẹ quá “dễ dãi” trong việc cho con trẻ đi xe gắn máy như vậy nên mới có cảnh phóng nhanh vượt ẩu, đi không biết nhường đường, chở người vượt số lượng quy định, không đội mũ bảo hiểm, lối rẽ không bật đèn xi-nhan báo hiệu… Cho con trẻ tự ý điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ tuổi cũng đồng nghĩa với việc không có giấy phép lái xe, nên các em chưa được trang bị đầy đủ những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ. Phải chăng trẻ conđược nuông chiều chủ yếu cũng là từ phía giađình?
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Như trường hợp sau, một a xe máy đi đứng tào lao gây tai nạn, chủ xe Mẹc đã không bắt đền, cho 500K sửa xe, rồi còn tặng hẳn một chiếc xe máy mới, a chủ xe Mẹc tất nhiên là người tốt, nhưng lòng tốt của a đặt không đúng chỗ, a xe máy đi đứng tào lao đã không phải trả giá lại còn được quà, nếu a xe máy nhỡ mà chết có khi a xe Mẹc còn phải vô tù ngồi vì một chuyện trời ơi đất hỡi.


Ảnh chụp Màn hình 2021-03-08 lúc 08.58.06.png
 
Chỉnh sửa cuối: