Hạng D
9/5/09
3.420
16.754
113
Chào các bác,

Bên nhà đang tính lấy em PS máy dầu 2 cầu (em khoái thử 2 cầu dù chiếc 3.0 Gas rất hấp dẫn) nhưng em lăn tăn một số thứ sau nhờ mấy bác chỉ giúp
1. Thắng sau là tang trống - không hiểu sa em dị ứng với cái này. Cú phải đĩa này nọ nó mới máu ah. Vậy giờ có đổi được từ tang trống sang đĩa không? Chi phí tầm bao nhiêu nhỉ? Mà cái này là thay đổi kết cấu rồi, bên Mitsu VN có chịu hỗ trợ bằng văn bản để cho bên đăng kiểm chinh thức ghi nhận không?
2. Vô lăng xe k có điều khiển âm thanh - Mình thay bằng cái của bản Ultimate thì bù nhiêu tiền ah?
3. Cái vụ rửa đèn hay quá, đặc biệt là đi đường dài - Có gắn thêm dược k ah?
4. Sao cais hoc banh cua PS cao qua vay? Nhin mat can xung qua. Em thay Sorento va Fortuner no dau co cao du vay dau

Tóm lại là em buồn Mit VN không cho khachs hàng lựa chọn option cho các dòng máy, vì không phải ai mua máy dàu cũng không cần option. Xe ultimate 3.0 ma có bản 2 cầu em quất luôn rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/9/06
151
47
28
54
Cái 1 thì chắc khó đó bác, còn thứ 2 bên thái có bán, dễ độ, thứ 3 nếu quyết tâm làm chắc cũng được, thứ 4 do thiết kế rồi, tùy cảm nhận thôi.
 
1/4/07
21.918
17.658
113
0913168658
Thắng Dĩa đi đường sình lầy rất kém, nước, cát vào là xong.
Tang trống kín, nên khá hơn.
Độ thêm âm thanh, hiện hà nội đã làm hàng loạt, ở SG thì Liên hệ Zaza rồi nhờ Undertaker lắp, giá không cao lắm.
Rửa đèn độ dể ợt, làm còn rẻ hơn nguyên bản.
4. Sao cai hoc banh cua PS cao qua vay? Nhin mat can xung qua. Em thay Sorento va Fortuner no dau co cao du vay dau.
Pajero nhắm đến offroad thực thụ;
Khuynh hướng chung là làm chân cao từ từ, ngắm PS từ phía trước rất đẹp.

PS Công suất lớn , an toàn và bền hơn nhiều; nếu so sánh tổng thể thì hai xe ia không bằng đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/5/09
3.822
8.863
113
Bac cuoi e no ve, tu nhien bac thay no dep la dep lung, giong e thoi.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.863
113
Chuc mung bac. Bac mang e no ve, tu nhien no dep, khoi lang tang.
 
Hạng D
8/9/07
3.988
278
83
53
Hốc bánh to, bác về làm cái wheel spacer 1-2" làm cho bánh lồi ra tý nữa, rất đẹp bác ạ. Em đang tìm để lắp cho 2 bánh sau đây.
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
54
HCM
Richievn: <span style=""color: #ff0000;"">Sao cai hoc banh cua PS cao qua vay? Nhin mat can xung qua. Em thay Sorento va Fortuner no dau co cao du vay dau. </span>
truong195: <span style=""color: #0000ff;"">Pajero nhắm đến offroad thực thụ; </span>

Bác khai sáng cho em cái này: PS có cả bản máy dầu 1 cầu và bản máy xăng 1 cầu cũng có cái hốc cao y chang. Mấy xe đó thì offroad sao đc?
 
1/4/07
21.918
17.658
113
0913168658
Tất cả các dòng xe từ sedan Van đến SUV của hầu hết các Hãng thực tế đều có các bản 1 cầu và bản hai cầu, máy dầu/ xăng và nhiều loại dung tích động cơ, chứ không riêng gì Mit hay Pajero Sport. Và họ hầu hết đều sử dụng trên một khung sườn giống nhau, lý do là kinh tế. Kế đến là thẩm mỹ. Thêm bớt một hai chi tiết thực sự rất khó về mặt thẩm mỹ.

Còn muốn độ riêng cho mình một chiếc xe như ý cá nhân thì thực tế cũng không khó.
Thí dụ muốn làm hốc vè nhỏ lại thì cũng có thể được.
Đầu tiên dùng photoshop hay các cách vẽ khác định ra bán kính mình vừa ý.
4 cái hốc bánh thực ra là 4 cái vè tháo lắp dể dàng, có thể tháo ra và đặt thợ đồng làm cho đường kính vè nhỏ lại theo ý thích.
Đồng khoảng 3-5 triêu x 4 Sơn khoảng 3-8 triệu.

Cũng có thể làm vè tháo lắp được - gắn thêm vào như rất nhiều mẩu xe hàng loạt ( ví dụ Pajero X là vè liền Pajero XXX là vè có lắp thêm). Làm cá nhân có thể đặt làm bằng composit (quận 8 có một chổ làm, trước đây có đăng trên OS). Nếu làm bằng sắt thì chi phí tốn kém hơn., Composit thì khá rẻ, Nhưng mổi lần cọ quẹt thì phiền.

Về thẩm mỹ thì khó nói lắm, ví dụ mình đánh giá cái đầu trước Zinger là đơn điêu, Đuôi xe đẹp trong khi nhiều người lại khen ngược lại.

Hảng xe cung cấp một chiếc xe chuẩn mà theo họ hữu ích nhất và bán được tốt nhất; còn mình thì mua về làm theo ý mình thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Cái hốc bánh theo em biết thì từ khi thiết kế hình thành đã là như vậy, có lẽ nhờ vậy mà PS có góc thoát hiệu quả hơn những xe cùng phân khúc. Ngay cả góc tiếp cận phía đầu xe cũng thiết kế hiệu quả hơn các đối thủ cùng phân khúc, khoảng cách giữa 2 cầu cũng lớn hơn giúp xe cân bằng tốt hơn, dễ kiểm sóat hơn.
Hi vọng tương lai PS sẽ có phiên bản dầu 3.2, AT/4WD luôn là ngon lành.