Nói nhu bác thì dễ rồi, thử đặt bác vào hoàn cảnh ngặt nghèo của bác tài kia lúc đó xem bác có còn giữ đủ bình tĩnh ko , cái này ngoài khả năng, kinh nghiệm thì còn một điều quan trọng nữa đó là sự may mắn nhé bác.a tài phán đoán tình huống và xử lý tệ quá.
đúng ra khi phát hiện xe tuột dốc a tài phải đánh lái qua bên trái hết cho đích xe đụng vô con lươn chắn ngang cầu thì đã giảm bớt hậu quả rồi.
Xử cái gì nữa ... cứ bám đít nó thì ôm nguyên con luôn ...
thấy xe tải lên dốc dốc cầu, dốc đèo, dốc cầu vượt, dốc hầm .....thì đừng bám sát đít nó, phải lấy ra bên trái hoặc bên phải nửa con xe để có gì còn bỏ chạy được ...
thấy xe tải lên dốc dốc cầu, dốc đèo, dốc cầu vượt, dốc hầm .....thì đừng bám sát đít nó, phải lấy ra bên trái hoặc bên phải nửa con xe để có gì còn bỏ chạy được ...
Tối qua mới đọc bài bác nào hỏi "Xử Lý Như Thế Nào khi xe phía trước bị tuột dốc" thì hôm nay lên báo liền bài này: http://news.zing.vn/Xe-tai-tuot-doc-cau-My-Thuan-1-nguoi-chet-3-bi-thuong-post619632.html
Có cần ghê vậy ko. @@!
Bác không ở trong trường hợp thực tế thì sao biết bác tài kém. Có thể xe mất hoàn toàn khả năng lái, mất thắng do chết máy không bơm dầu thắng được. Còn nếu bác nói đánh lái vô phía lề để xe khỏi tuột thì khả năng quét vào dòng xe máy rất cao và dễ lật xe hơn, lúc đó thì thiệt hại còn nghiêm trọng hơn nữa.a tài phán đoán tình huống và xử lý tệ quá.
đúng ra khi phát hiện xe tuột dốc a tài phải đánh lái qua bên trái hết cho đích xe đụng vô con lươn chắn ngang cầu thì đã giảm bớt hậu quả rồi.
Everest bác ơi, khuyết đoạn hàng ghé thứ 3 bên tài hơi sâu (chắc là người này bị nặng nhất)Tối hôm qua em ăn đủ vụ này, mất thêm 2h kẹt xe toàn tuyến. Xe 7 chỗ FT gần như thành mui trần.
A nói chí phải. Tiếc là a ấy k dự kiến tình huống zấu nhất xảy ra. Khi lái xe luôn đặt ra tình huống giả định. Để giúp tinh thần đỡ hoảng loạn khi xảy ra sự cố. ( đã đọc ở đau đó về quy tắc đi đuong dài)a tài phán đoán tình huống và xử lý tệ quá.
đúng ra khi phát hiện xe tuột dốc a tài phải đánh lái qua bên trái hết cho đích xe đụng vô con lươn chắn ngang cầu thì đã giảm bớt hậu quả rồi.
Từ mỹ thuận qua sa đẽ rồi qua cao lãnh chạy về ngã 3 trung lương. Nhưng xa gần gấp đôiE cũng hay về quê qua cầu này!bác chỉ e đường qua phà cao lãnh với ạ!
xe tải này thắng hơi nên e nghỉ khi chết máy tx cố gắng cho xe chạy tiếp nhưng chết máy liên tục và trong lúc đó đã nhấp nhả thắng dẩn đến mất hơi ( xe nổ máy bơm hơi hoạt động nén vào bầu hơi để trợ lực thắng và côn ) , chứ xe tắt máy đang lên dốc dễ sử lý hơn đổ dốc , hồi pa e chạy xe e thấy bên trong cabin phía lơ xe lúc nào cũng có cục canh gỗ có tay cầm và quan trọng khi leo dốc cao thì lơ xe phải chuẩn bị tư thế nhảy xuốg canh bánh , đèo hải vân hồi đó e phải đi bộ 2tay 2 canh có j là canh liền khi pa e la lênBác không ở trong trường hợp thực tế thì sao biết bác tài kém. Có thể xe mất hoàn toàn khả năng lái, mất thắng do chết máy không bơm dầu thắng được. Còn nếu bác nói đánh lái vô phía lề để xe khỏi tuột thì khả năng quét vào dòng xe máy rất cao và dễ lật xe hơn, lúc đó thì thiệt hại còn nghiêm trọng hơn nữa.
Chỉnh sửa cuối:
xe tải này thắng hơi nên e nghỉ khi chết máy tx cố gắng cho xe chạy tiếp nhưng chết máy liên tục và trong lúc đó đã nhấp nhả thắng dẩn đến mất hơi ( xe nổ máy bơm hơi hoạt động nén vào bầu hơi để trợ lực thắng và côn ) , chứ xe tắt máy đang lên dốc dễ sử lý hơn đổ dốc , hồi pa e chạy xe e thấy bên trong cabin phía lơ xe lúc nào cũng có cục canh gỗ có tay cầm và quan trọng khi leo dốc cao thì lơ xe phải chuẩn bị tư thế nhảy xuốg canh bánh , đèo hải vân hồi đó e phải đi bộ 2tay 2 canh có j là canh liền khi pa e la lên[/QUOTED
Đúng r bác. Xe tải ở mình lúc nào cũng đi quá tải gấp 2.5 TTCP nên cần 1 anh lơ xe khôn khéo. E mà đi sau là e né mấy a này.