Chủ đề tương tự
Hi khonglo.nguoikhonglo nói:Hôm CN vừa rồi nhà em đi cần giờ chơi bằng xe zace. khi đi đang chạy lên khoảng 80km/h thì tự nhiên xe bị tắt máy, em cẩn thận tấp vào lề rồi đề lại máy xe thì xe chạy bình thường cho đến ngày hôm nay vẫn k thấy có gì bất thường. Các bác cho em hỏi thăm bị như vậy nguyên nhân là gì? có cần kiểm tra gì k vì bây giờ chạy em vẫn k thấy gì bất thường.
xin cám ơn các bác
Trước hết bác có nhớ lúc máy bị tắt đèn trên táp lô còn sáng kg ?
Lúc đó xe có bị xóc kh ?
Và nếu chùm chìa khoá của bác khá nhiều ,đủ nặng để khi xe bị xóc sẽ kéo ổ khoá xoay ngược lại làm tắt máy .Nếu dèn táp lô tắt thì chắc là em nó rồi,còn như bác nghe tiếng "click" nhưng đèn vẫn sáng thì cũng em nó.
Nếu đúng vậy thì tìm cách chia bớt chìa khoá để khỏi hư ổ khoá.
Chúc may mắn,Bye.
PS : bác nào có chùm chìa khoá nhiều (nặng) thì nên chú ý chuẩn bị làm chìa thay khoá!!
chùm chìa khoá chỉ có 1 chìa khoá + remote thôi. Lúc đó đèn trên tablo nổi sáng lên hết, máy lạnh + nhạc vẫn chạy bình thường k có chuyện gì khác thường hết. đường CG thì trải đá dăm nhưng cũng láng lắm nên em mới lên được 80 xong cái đạp ga thấy xe k tăng nữa nhìn lại đồng hồ thì thấy đèn nổi sáng lên hết. và từ sau khi đề lại đến nay xe chạy vẫn bình thường k thấy gì bị lại.
Lần trước em đi Innova ra Vũng Tàu cũng vậy - tấp xe vào, mở cốp trước ra, đề lại, chạy bình thường. Em nghĩ :
- Xăng em đổ có vấn đề - nhưng không phải vì sau đó chạy ngon lành.
- Có lẽ tư thế em ngồi - đầu gối quẹt vào chìa khóa - không biết đúng không ?
- Xăng em đổ có vấn đề - nhưng không phải vì sau đó chạy ngon lành.
- Có lẽ tư thế em ngồi - đầu gối quẹt vào chìa khóa - không biết đúng không ?
tutucungtoi nói:Lần trước em đi Innova ra Vũng Tàu cũng vậy - tấp xe vào, mở cốp trước ra, đề lại, chạy bình thường. Em nghĩ :
- Xăng em đổ có vấn đề - nhưng không phải vì sau đó chạy ngon lành.
- Có lẽ tư thế em ngồi - đầu gối quẹt vào chìa khóa - không biết đúng không ?
Theo ý em các bác kiểm tra hệ thống làm mát, nếu nóng quá cũng có thể dẫn đến hiện tượng bỏ máy và chết máy ở những xe đã có tuổi, hoặc các bác kiểm tra lại dây cao áp, có thể không tiếp xúc tốt ở một máy nào đó.
LuongSonBac nói:tutucungtoi nói:Lần trước em đi Innova ra Vũng Tàu cũng vậy - tấp xe vào, mở cốp trước ra, đề lại, chạy bình thường. Em nghĩ :
- Xăng em đổ có vấn đề - nhưng không phải vì sau đó chạy ngon lành.
- Có lẽ tư thế em ngồi - đầu gối quẹt vào chìa khóa - không biết đúng không ?
Theo ý em các bác kiểm tra hệ thống làm mát, nếu nóng quá cũng có thể dẫn đến hiện tượng bỏ máy và chết máy ở những xe đã có tuổi, hoặc các bác kiểm tra lại dây cao áp, có thể không tiếp xúc tốt ở một máy nào đó.
chiều nay xe em mới bị 1 lần nữa nhưng lần này xảy ra khi em đang giảm tốc, từ 80 trở về khoảng 60 thì thấy cần số xe bị rung 1 tí rồi sau đó xe lại tắt máy. em nghĩ k biết phải do xăng bị ngạt k tại vì sau khi nổ máy lúc nào cũng chạy tiếp bình thường
chiều nay xe em mới bị 1 lần nữa nhưng lần này xảy ra khi em đang giảm tốc, từ 80 trở về khoảng 60 thì thấy cần số xe bị rung 1 tí rồi sau đó xe lại tắt máy. em nghĩ k biết phải do xăng bị ngạt k tại vì sau khi nổ máy lúc nào cũng chạy tiếp bình thường
[/quote]
Bây giờ bác phải cẩn thận khi lái xe VÀ bình tĩnh trong trường hợp xẩy ra.
Khi xe bị hỏng hóc mà trở lại bình thường ngay là 1 trong những pan rất khó kt (rất ít khi tìm dược ngay).
Bác có thể cho thợ kt cũng có thể tìm được nếu đơn giản,ngoài ra bác phải bình tĩnh và kiên nhẫn để ý thêm các triệu chứng.Tốt nhất là đến khi xe tắt hẳn kg còn nổ lại được thì sẽ tìm được ngay.
Vì nếu đoán thì bác phải tốn $ ,mà kg may thì cứ mỗi lần đoán bác lại 1 lần mất $.
Chúc may mắn,Bye.