Tags
volvo
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Volvo vừa công bố chính thức việc giới hạn tất cả các xe của hãng xuống dưới 112 mph (180 km/h). Điều này nhằm góp phần giảm thiểu những tai nạn nghiêm trọng.

Xe Volvo sẽ bị giới hạn tốc độ tối đa 180 km/h vì lý do an toàn


Như tiết lộ hồi năm ngoái, hãng xe Volvo cho biết tất cả các xe của họ kể từ năm 2020 sẽ bị giới hạn tốc độ điện tử dưới 112 mph (tương đương 180 km/h). Đây là nỗ lực nhằm giảm độ nghiêm trọng của các vụ tai nạn, giúp việc lái xe an toàn hơn, đúng như tôn chỉ của hãng xe Thụy Điển đó giờ.

Đi kèm việc hạn chế tốc độ, các xe Volvo kể từ giờ sẽ có thêm chìa Care Key, cho phép tài xế tự chỉnh thêm tốc độ giới hạn của chiếc xe. Nhờ đó, chủ xe có thể yên tâm cho các tay lái trẻ mượn xe mà không sợ họ gây tai nạn đáng tiếc.

Xe Volvo sẽ bị giới hạn tốc độ tối đa 180 km/h vì lý do an toàn


Volvo cho biết quyết định của họ nhằm truyền tải thông điệp quan trọng về "sự nguy hiểm khi lái xe tốc độ cao". Điều này hoàn toàn hợp với tôn chỉ "an toàn là trên hết" của hãng xe Thụy Điển.

Tại đa số quốc gia, mức tốc độ giới hạn thường dưới 180 km/h. Chưa kể, tốc độ cũng nằm trong số những nguyên nhân chủ yếu gây ra các tai nạn nặng.

Vì hàng năm vẫn có hàng triệu người bị dính vé phạt tốc độ, chứng tỏ ý thức của mọi người về sự nguy hiểm của tốc độ chưa cao. Nên Volvo sẽ tự thực hiện việc hạn chế tốc độ trên xe của mình.

Xe Volvo sẽ bị giới hạn tốc độ tối đa 180 km/h vì lý do an toàn


Có lẽ chiến lược giới hạn tốc độ này của Volvo sẽ vấp phải phản đối từ nhiều người, nhất là những tín đồ tốc độ. Tuy nhiên, nếu xét về lịch sử thương hiệu và định hướng phát triển xe của Volvo thì điều này là hợp lý.

Thiết nghĩ, những người mua xe để chạy trên 200 km/h cũng sẽ không mua xe Volvo làm gì. Nếu thật sự để chạy ở đường đua hay thử tốc độ trên Autobahn thì khách hàng sẽ lựa chọn thương hiệu xe khác.

Các bác nghĩ sao về chính sách giới hạn tốc độ này của Volvo? Liệu nó có nên áp dụng ở các hãng xe khác không?
 
Hạng D
19/4/15
1.378
1.868
113
Rất nên, thực ra nên fixed luôn xuống 120 cho thiên hạ thái bình, chỉ mở công tơ mét cho mấy xe công vụ thôi.
Mấy cái tốc độ, hay “đéo” cho bật pha trong phố như multibeam của mer, đề nghị Cp nên bắt buộc trang bị đại trà.
Cái vụ tốc độ, từ thời điểm bắt đầu có tầng lớp phú nhị đại, với youtube, là tần suất các tay đua thích thể hiện càng ngày càng nhiều. Đi nhanh thì chưa chắc đã gây tai nạn, nhưng lại làm gương cho mấy bố còn lại “nó đi nhanh tao cũng đi nhanh”.
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Có lẽ hãng đã đánh giá nghiêm túc về đối tượng khách hàng tiềm năng của hãng nên mới đưa ra quyết định quan trọng này.
Nếu có tiền và với gia đình với con nhỏ thì tôi cũng sẽ chọn Volvo
 
Hạng B2
19/11/17
385
330
73
Có care key chỉnh lại đc mà. :D 1 cách quảng cáo thôi.